Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

XUNG QUANH VIỆC NGÔ XUÂN PHÚC XIN RA KHỎI ĐẢNG

Vài ngày hôm nay, trên một số trang mạng thường xuyên có hoạt động chống phá Việt Nam như dân làm báo, anh ba sàm, xuandienhannom,... lan thông tin về một người đang là đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam xin ra khỏi Đảng. Và như một lũ kền kền đói khát, chúng nhanh chóng chộp lấy tin này và cho lan truyền trong hệ thống những trang mạng cùng nhóm. Bọn chúng muốn nhân cơ hội này để minh chứng rằng có thêm một đảng viên nữa ra khỏi Đảng sau Lê Hiếu Đằng, Đặng Xương Hùng.

Tuyên bố ra khỏi Đảng trên trang facebook của ông Ngô Xuân Phúc

Đó là sự việc ông Ngô Xuân Phúc, một người lính phục viên, một giáo viên ở Nghệ An sau khi tuyên bố là tác giả của bài hát – bài thơ nổi tiếng “Tổ quốc gọi tên” không được chấp nhận.

Điều đáng nói ở chỗ, tranh chấp tác quyền của bài thơ trên giữa ông Phúc và tác giả được biết đến Nguyễn Phan Quế Mai đã diễn ra từ trước đó hơn 2 tháng trời, những trang mạng này chẳng mảy may ngó ngàng, đưa tin gì cả. Đến khi ông Phúc xin ra khỏi Đảng (lúc này mới thấy cơ hội lợi dụng để chống phá Việt Nam) chúng mới vội vã nhảy vào xâu xé.

Như thế cũng có nghĩa là, cứ hễ sự việc gì có thể lợi dụng để chống phá Việt Nam được là chúng sẵn sàng lợi dụng ngay, bất cần biết nguyên do của sự việc ấy ra sao, nếu đăng tin mà không tìm hiểu thì hậu quả sẽ thế nào. Điều này cho thấy bản chất thực sự của những trang mạng như kiểu dân làm báo, anh ba sàm, xuân diện hán nôm hay những trang tương tự, luôn tìm mọi cớ để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Việt Nam, bất chấp việc đó đúng – sai ra sao.

Như thế có nghĩa là những nguyên tắc làm báo và thông tin cơ bản đã bị bọn chúng bỏ qua chỉ vì mục đích chống phá đê hèn của mình. Thật là một lũ ăn bẩn và thực dụng!

Phong Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét