Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

LŨ CƠ HỘI ĐANG KHAI THÁC NHỮNG TIỆN ÍCH CỦA INTERNET TUYÊN TRUYỀN PHÁ HOẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG

Thế giới đang chứng kiến và hưởng thụ những thành tựu to lớn của cuộc cách mạng công nghệ thông tin. Tuy mới chỉ hình thành và phát triển vài chục năm nhưng cuộc cách mạng mới đã khiến cho các ngành kinh tế, xã hội và văn hóa hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ mới của nó, trong đó, đặc biệt phải kể đến vai trò của máy tính và Internet. Ngày nay, Internet đã trở thành môi trường cung cấp, chia sẻ, trao đổi, khai thác sử dụng thông tin cho mọi người dân; là kho tàng tri thực vô giá của nhân loại được tích lũy, lưu trữ và cung cấp cho cộng đồng. Hầu hết các thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội trên phạm vi toàn cầu được cập nhật từng giờ, từng phút trên Internet để đáp ứng nhu câu thông tin thường xuyên, thiết yếu của người dân. Internet đang thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của từng con người, từng gia đình, trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với ngày càng nhiều người. 




Hầu hết các quốc gia đều nhận thức được xu thế phát triển và tầm quan trọng của Internet trong kỷ nguyên thông tin đối với sự phát triển của xã hội và đều có những chính sách phù hợp để khác thác thế mạnh của Internet để phục vụ lợi ích của quốc gia, dân tộc. Thúc đẩy phát triển Internet phục vụ lợi ích xã hội loài người là một xu thế được khẳng định với cam kết quốc tế mạnh mẽ của các quốc gia. Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Việt Nam chính thức kết nối với Internet toàn cầu từ tháng 1/1997, tính đến tháng 1/2013 Việt Nam đã có 31.3 triệu người sử dụng Internet thông qua 91 nhà cung cấp dịch vụ Internet, chiếm 35,58% dân số. Những con số trên cho thấy vai trò to lớn của Internet đối với đời sống xã hội của Việt Nam và tác động mạnh mẽ của những thông tin trên mạng Internet đối với người dân.

Việt tân đang triệt để lợi dụng Internet để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước

Tuy nhiên, với đặc tính nặc danh, là môi trường mở, lan tỏa thông tin nhanh chóng, cho phép người sử dụng tự do cung cấp, tìm kiếm, sử dụng thông tin và che dấu danh tính, bên cạnh những tác đông tích cực đến đời sống xã hội, Internet đã và đang trở thành công cụ đắc lực để tán phát các thông tin sai trái, độc hại. Thời gian qua, hoạt động sử dụng Internet chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch, phản động diễn ra với quy mô, cường độ lớn, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Mỹ và các nước phương Tây tăng cường các hoạt động hộ trợ, hậu thuẫn cho các hoạt động sử dụng Internet để chống Việt Nam. Núp dưới danh nghĩa “chương trình tự do Internet” để liên tục công khai chỉ trích, lên án Việt Nam không đảm bảo quyền tự do sử dụng Internet của nhân dân, nhất là phê phán các hoạt động cấm đoán trong phát ngôn, bày tỏ các quan điểm chính trị đối lập trên mạng Internet, lên án Việt Nam kiểm soát Internet, vi phạm “tự do Internet”. Đồng thời, chúng thực hiện các chính sách hỗ trợ và khuyến khích người dân mà thực chất là hộ trợ lực lượng chống đối vượt qua sự kiểm soát Internet, thông qua các trang mạng Internet để móc nối, trong ngoài, tập hợp lực lượng cho các hoạt động chống Việt Nam. 

Các đối tượng phản động lưu vong và số đối tượng cơ hội chính trị trong nước luôn coi Internet là công cụ hữu hiệu để liên lạc, tập hợp lực lượng cho các cuộc biểu tình và đặc biệt là hoạt động phá hoại tư tưởng, tấn công vào nền tảng lý luận chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách, vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính Phủ, vu cáo Việt Nam vi phạm tự do dân chủ, nhân quyền. Qua đó, đòi đa nguyên, đa đảng, xóa bỏ Điều 4 Hiến Pháp 1992, hình thành một xã hội dân sự. Lợi dụng những vấn đề nhảy cảm như tranh chấp chủ quyền biển đảo, khiếu kiện đất đai, các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự … để kích động biểu tình, phá rối an ninh. Tổ chức phản động lưu vong “Việt tân” coi Internet là phương tiện chiến lược để phá vỡ sự “bưng bít thông tin và huy động quyền chúng”, chúng mở chiến dịch “Nong xích trên mạng” (hay “sang sông bằng mouse click”), huy động tất cả các thành viên, thân hữu tham gia Internet để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Chúng tìm kiếm những người bày tỏ bức xúc trên mạng, thậm chí tại các mục bình luận, bạn đọc trên các trang mạng chính thống trong nước để tìm cách móc nối, lôi kéo tham gia vào các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.

Nguy hiểm hơn, lợi dụng tình hình tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông diễn ra ngày càng phức tạp; tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, xảy ra nhiều vụ khiếu kiện về đất đai, đặc biệt từ khi Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4, các thế lực thù địch, đối tượng cơ hội, bất mãn chính trị đã tiến hành mở chiến dịch tuyên truyền, tấn công vào nội bộ nhằm hạ uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trên các cổng thông tin, blog với quy mô và cường độ cao. Đặc biệt, năm nay đại hội Đảng các cấp sẽ được tiến hành và đến năm 2016 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ được tổ chức các thế lực thù địch, phản động, các “nhà dân chủ” cũng coi đây là cơ hội, là thời điểm thích hợp nhất để chống phá bằng mọi hình thức. Họ tung lên các trang mạng xã hội hang loạt bài viết phê phán quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam trong lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Trên một số blog, họ vẽ ra những chuyện gây “sốc” về đồng chí lãnh đạo này của Đảng bị đầu độc do “đấu đá nội bộ”; đồng chí lãnh đạo kia có “khối tài sản khổng lồ”, biệt thự, xe hơi, v.v.

Trước mưu đồ và hoạt động trên của bọn phản động chúng ta cần nâng cao cảnh giác, tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin, đặc biệt là tin của lũ phản động luôn tìm cách phá hoại chống phá Đảng và Nhà nước ta đưa ra nhằm làm thất bại các âm mưu chống Nhà nước Việt Nam của bọn phản động góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Hải Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét