Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

PHẢI LÀM GÌ KHI TIẾP XÚC VỚI THÔNG TIN BỊA ĐẶT, XUYÊN TẠC?

Trong hoạt động tuyên truyền chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng chống Việt Nam thì bịa đặt, tung tin thất thiệt, tung tin vịt là thủ đoạn phổ biến. Và trong thời điểm này, khi Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII đã cận kề thì thủ đoạn này đang được các tổ chức, cá nhân thù địch Việt Nam ráo riết sử dụng. 

Cần cảnh giác với các thông tin nhào nặn trên Internet

Nhận biết vấn đề quan trọng nhất của một kì Đại hội Đảng là vấn đề nhân sự và các văn kiện trình Đại hội, hiện nay các tổ chức, cá nhân này đang đẩy mạnh tung tin bịa đặt, tin thất thiệt về các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là các đồng chí có khả năng sẽ giữ những cương vị trọng trách trong nhiệm kì tới. 

Hiện trên mang Internet đã xuất hiện thêm hàng chục các trang blog, trang tin, page có nội dung bịa đặt các câu chuyện không có thực về thân thế, sự nghiệp và cả đời tư các đồng chí lãnh đạo. 

Ý đồ của các tổ chức, cá nhân này là muốn bôi lem, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo. Từ đó, làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử của Đại hội, khiến cho Đại hội không thể sáng suốt lựa chọn ra được những đảng viên tiêu biểu, ưu tú nắm giữ các cương vị, trọng trách, chèo lái con thuyền cách mạng của đất nước.

Điều nguy hiểm là các trang tin này đều được các đối tượng xấu tích hợp với mạng xã hội facebook. Khi người dùng facebook mở tài khoản mạng xã hội của mình thì các bài viết trên các trang tin này sẽ tự động hiện ra dưới dạng bài viết đề xuất. Nếu truy cập và đọc những thông tin này mà người đọc không tỉnh táo, cảnh giác nhận ra đây là chiêu trò của số đối tượng phản động, thù địch Nhà nước Việt Nam thì rất dễ tin và nghe theo.

Chính vì sự nguy hiểm này, đề xuất mỗi cư dân mạng hãy:
Thứ nhất, nâng cao tinh thần cảnh giác, không truy cập, không đọc và không tin theo các thông tin bịa đặt này.

Thứ hai, mỗi khi có bài viết đề xuất dưới dạng này thì xóa hoặc chủ động comment, chỉ rõ đây là chiêu trò của số đối tượng phản động, thù địch hòng chống phá Việt Nam.

Thứ ba, cùng nhau tuyên truyền để bạn bè, người thân mình biết rõ bản chất của những trang tin này, nâng cao tinh thần cảnh giác.

Hãy cùng chung tay làm sạch môi trường mạng.

Sen Hồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét