Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

PHẢI CHẲNG LẠI CÓ THÊM MỘT CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH NỮA?

Các trang mạng lề trái đang tán phát “Thư của ông Trịnh Văn Lâu gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị”. Blog Ba Sàm là nơi “phát tích” thư này đăng giới thiệu rằng, đích thân ông Lâu gửi cho trang Ba Sàm! Nội dung thư này tố Thủ tướng thông qua “anh nuôi” Mười Râu gặp ông Lâu hạch sách lý do, dựa vào “tư liệu” nào mà đi tố cáo Thủ tướng và “đệ tử” Trầm Bê” thì dụ dỗ, mua chuộc ông Lâu vận động cho Thủ tướng làm Tổng Bí thư (!). Việc trang Ba Sàm công khai “khoe” mình nhận được thư này trực tiếp từ Lâu là đủ hiểu Ba Sàm đã có “kênh” quan hệ và “uy tín” đủ để ông Lâu gửi gắm “tâm tư” của mình!?!


Trịnh Văn Lâu - với bản kiến nghị chất lượng thấp
Tìm hiểu lại lá thư tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tân Dũng của Trịnh Văn Lâu cũng được Ba Sàm đăng lên trong bài viết có tiêu đề “Cuộc chơi của cả Trọng” dài 7 trang thể hiện sự “sưu tầm” tư liệu rất công phu của Tư Lâu về Thủ tướng và gia đình cùng quyết tâm “hạ bệ” Thủ tướng vì cho rằng Thủ tướng “tham nhũng”, “nhóm lợi ích”, “đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ”...

Tuy nhiên đọc kỹ bản tố cáo này, buồn thay, trừ một vài dữ liệu ông Lâu tự “làm chứng” ra còn lại đều được “tổng hợp” từ trên các trạng mạng lề trái đã công phu sản xuất ra nhiều năm qua nhằm vào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và gia đình. Buồn hơn nữa cho ông Tư Lâu là khá nhiều “tư liệu” dùng để “đấu tố” Thủ tướng đã được báo chí phanh phui ra là bịa đặt, dựng chuyện từ lâu, như vụ “biệt thự, lâu đài” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với clip, ảnh sinh động thực chất là lâu đài của bà Benazir Bhutto của Pakistan;

hay vụ “Phủ thờ từ đường ở Cà Mau” báo chí về tận nơi quay phim, phỏng vấn thân nhân và nhà thờ từ đường của Thủ tướng ở quê của ông trái ngược hoàn toàn!!!

Mới đây, một “nạn nhân” nữa là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bị các trang mạng lề trái “tặng” cho “nhà thờ họ” tọa lạc tại 49 Phan Kế Bình, Đà Nẵng được khởi công từ năm 2005 bị phát giác chính là ngôi nhà của một người dân ở TP Hồ Chí Minh được một công ty chuyên thiết kế nhà ở chọn làm mẫu giới thiệu và quảng cáo!.

Nhìn vào trích ngang lý lịch của Tư Cần (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Cửu Long, lão thành cách mạng...), không ai nỡ đặt vấn đề những tố cáo của ông là giả mạo hay dựng chuyện. Nhưng sự thực hiển nhiên và dễ kiểm chứng nhất là ông đã rất lớn tuổi, khó có thể “tổng hợp” các nguồn tư liệu các trang mạng lề trái kỳ công đến vậy, có khi ngồi viết cũng chưa chắc đã được. Thêm nữa, càng khó tin hơn là việc ông vừa tố cáo Thủ tướng xong lại được Thủ tướng sai “đệ tử” Trầm Bê đến vận động ủng hộ Thủ tướng vào vị trí Tổng Bí thư qua “người nhà” của ông, nên dễ hiểu rằng khi đăng tố cáo này , phần lớn các trang mạng lề trái đều “khai thác” theo hướng, đơn tố cáo Thủ tướng của ông Tư Lâu là sản phẩm của phe phái trong nội bộ đánh nhau, cụ thể là của phe “cả Trọng” muốn mượn danh các lão thành cách mạng gây dư luận xấu đánh Thủ tướng (?) Người bên lề đọc thư tố cáo của ông Tư Lâu giống mùi của Osin Huy Đức - Ông Lâu già rồi chỉ là người cầm bút ký mà thôi.

Ông Tư Cần quyết tâm gây áp lực đòi Ủy ban KTTW, Tổng Bí thư, Bộ Chính trị điều tra, xử lý Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thấy không thành nên mượn luôn cả “đài địch” trợ sức bằng cách tung lên mạng kiểu này, khiến tôi liên tưởng đến cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cũng lão thành cách mạng gần trăm tuổi. Cụ không biết mạng Internet là gì, nhưng cũng từng cập nhật tình hình “lề trái” và sản xuất các đơn thư tố cáo mức độ chóng mặt. Hóa ra bên cạnh cụ là các “chuyên gia” như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Huệ Chi, Ba Sàm Nguyễn HỮu Vinh và con gái là “biểu tình viên chuyên nghiệp” cùng đám No-U là Nguyễn Nguyên Bình...Mọi “sản phẩm” cụ Vĩnh tạo ra đều là “tư liệu” được cung cấp từ những kẻ mà dân mạng gọi là “zận chủ” này mang đến và cụ luôn được chúng tâng bốc lên chín tầng mây về một lão thành đáng kính, tâm huyết, vì Đảng vì dân ... bằng việc in comment, bình luận từ chính các trang blog của chúng ra đem đến cho cụ Vĩnh thưởng thức về cái gọi là “dư luận quần chúng nhân dân”. Mọi chiêu bài này bị blogger Nguyễn Biên Cương lật tẩy khi ông đại tá quân đội này gửi bài viết của trên blog của ông đến nhà cụ Vĩnh qua đường bưu điện. Cụ Vĩnh đã nổi cơn tam bành vì bị “quy kết” là để cho đám Sàm-Chi-Diện thao túng, viết bài thanh minh và bắt đám Sàm-Chi-Diện phải đăng nguyên văn bài thanh minh của cụ lên blog của chúng!

Không ai biết đám “Sàm-Chi-Diện” bên cạnh ông Lâu này là ai, nhưng riêng cái việc Ba Sàm được đích thân ông Lâu gửi thư tố cáo Thủ tướng gửi Tổng Bí thư, Bộ Chính trị này lên mạng chứng tỏ, sau cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, ông Tư Cần là “thành công” tiếp theo của đám zận chủ trước kỳ Đại hội Đảng XII này.

Quốc Anh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét