Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

ĐÔI DÒNG TÂM SỰ CÙNG ANH CHỊ “NHÀ BÁO LƯƠNG TÂM”

Thời gian qua, màn "chào hỏi" khá hoành tráng của các cô chú rận chủ trên màn ảnh nhỏ để chuẩn bị cho sự kiện Đại hội Đảng lần thứ XII đã để lại không ít những suy nghĩ, tâm sự khó bộc bạch trong lòng độc giả. Hôm nay, nhân cơ hội được cầm bút làm nhà báo, xin nhắn nhủ đôi lời tâm sự với anh chị "nhà báo lương tâm" thuộc Hiệp hội nhà báo mất tự trọng Việt Nam.

Trong không khí cả nước thi đua hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc, một sự kiện trọng đại của Việt Nam trong năm 2016, cơ sở để ra những chủ trương, đề sách mới trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước thì các thế lực thù địch lại ra sức đẩy mạnh hoạt động chống phá bằng những luận điệu xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, cán bộ cấp cao gây ra những luồng dư luận không đáng có trong xã hội.


Đứng trong góc khuất của xã hội, anh chị - những nhà báo mang tên "rận chủ" lén lút nhận được những đồng "đô la rách", cắt lòng tự trọng của bản thân để bán rẻ cho kẻ thù, cắt máu thịt của Tổ quốc để làm vật chất thỏa mãn nhu cầu thấp hèn của bản thân. Tôi tự hỏi, lương tâm con người của các anh chị có còn không?

Các anh chị nhận được tiền, rồi gõ gõ bấm bấm theo kịch bản đã được dàn dựng sẵn, thêm mắm muối vào các câu chuyện để có phần thêm kịch tính. Nào là đưa ra phương án về nhân sự “tứ trụ”, câu chuyện về “thái tử Đảng”, nào là trong Đảng đã có sự phân chia sâu sắc về “phe cánh”, có “phe cánh” nghiêng về quan hệ mật thiết với Trung Quốc, nào là công an đánh dân, cán bộ tham nhũng, Đảng chuyên quyền, nào là đại biểu quốc hội này sai phạm, đại biểu kia ăn tiền... Nhưng đâu ai biết rằng đằng sau những bài viết ấy là việc nói xấu 1 cách trắng trợn, xuyên tạc sự thật một cách vô lý mà độc giả kém hiểu biết khi đọc chúng còn cảm thấy nhức mắt. Vậy anh chị đang làm báo hay dùng báo để làm phản động?

Góp phần tăng kịch tính cho những bài báo "cổ tích", tôi biết rằng anh chị đã tốn không ít công sức cho việc chụp ảnh, quay video, đóng các bộ phim dài tập về Chí Phèo, Thị nở ăn vạ Công an, về các cuộc biểu tình, những bài phóng sự mang tính hình sự tố cáo Đảng bán đất cho Trung Quốc mà anh chị cố tình dàn dựng... để bè lũ rận chủ của anh chị làm bão, làm gió trên các trang mạng xã hội.

Sở dĩ, các anh chị - "nhà báo lương tâm" tích cực, tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam trước các kỳ đại hội Đảng vì muốn gây mất ổn định nội bộ trong hàng ngũ lãnh đạo, gieo giắc hoài nghi, ngờ vực lẫn nhau, làm giảm sút lòng tin của nhân dân vào Đảng và chế độ. Hàng ngày có hàng chục bài báo, trang tin “nhai đi nhai lại”, "nhấc lên đặt xuống" những vấn đề chống phá đã cũ, cộng thêm những hình thức biểu đạt thông tin nham hiểm mới của chúng cũng chỉ nhằm mưu đồ cuối cùng đó là gây chia rẽ nội bộ Đảng, âm mưu tiến hành cách mạng màu và “diễn biến hòa bình” nhằm xóa bỏ chế độ Xã hội chủ nghĩa và sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Anh chị cứ việc nói, cứ việc sáng tác kịch bản, cứ việc đăng bài phản động. Bởi vì cũng như tôi, tất cả những con dân yêu nước trên mảnh đất hình chữ S này không bị những trò bịp bợp của anh chị qua mắt đâu. Cho dù những chiêu bài của các anh chị có nham hiểm đến mấy cũng không bao giờ đánh đổ một Đảng đoàn kết, vững mạnh và kiên cường. Để rồi một ngày nào đó, "anh chị nhà báo dởm" sẽ phải hối hận vì những việcmình gây ra. Vì vậy, hãy dừng lại khi còn có thể!

Hoa Nắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét