Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

LỜI KÊU GỌI TƯỞNG NIỆM SỰ KIỆN GẠC MA LÀ HOÀN TOÀN VÔ LÝ

Mới đây, trên một số Website của Hội nhà báo độc lập Việt Nam hay FansPage của tổ chức No - U FC... đã đăng tải bài viết “Lời kêu gọi Tưởng niệm sự kiện Gạc Ma tại Hà Nội và Sài Gòn”. Bản thân tác giả có một vài thắc mắc sau:


Lời kêu gọi của nhóm Nou

Thứ nhất, tác giả mạn phép hỏi các “nhà dân chủ, nhân quyền”, các “nhà báo, phóng viên tự do”, các bạn luôn cho rằng mình là người yêu nước và những hoạt động tụ tập đông người trước những nơi công cộng là mới thể hiện sự biết ơn, lòng tưởng nhớ những người đã khuất... Vậy thì còn lại tất cả những người dân khác của đất nước, khoảng 90 triệu công dân, vẫn đang miệt mài học tập, lao động, hăng say là không yêu nước hay sao? Trong lúc các bạn tụ tập, rồi cờ hoa, băng - dôn, biểu ngữ, hò hét... thì những người khác đã tạo ra được rất nhiều của cải, vật chất đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. 

Thứ hai, nếu thực sự có lòng tưởng nhớ công ơn những người lính đã anh dũng hy sinh trong trận chiến ngày hôm đó, thì có rất nhiều cách thể hiện khác nhau. Chúng ta có thể học tập, lao động thật tốt, sau đó đóng góp kinh phí để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho những người lính đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo, biên cương của Tổ quốc. Hoặc chúng ta cũng có thể viết đơn tình nguyện đăng ký trực tiếp ra công tác tại các đảo, quần đảo mà Việt Nam đang nắm giữ chủ quyền trên thực địa. Không phải cứ mang băng - dôn, khẩu hiệu, cờ hoa ra tụ tập trước những nơi công cộng như Tượng đài Lý Thái Tổ thì mới là tưởng nhớ, mới thể hiện là người có lòng yêu nước.

Thứ ba, ở những lần kỷ niệm trước, chắc hẳn mọi người đều biết ban đầu là hoạt động tưởng niệm, nghiêm trang, nhưng chỉ ngay sau liền bị các đối tượng xấu lợi dụng vào các hoạt động gây rối, tuyên truyền nói xấu chế độ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước... làm phức tạp tình hình an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đặc biệt Tượng đài Lý Thái Tổ nằm ngay trung tâm của Thủ đô Hà Nội, là nơi thường xuyên có các lượt khách du lịch Quốc tế ghé thăm. 

Từ những lý do trên, theo tác giả việc tụ tập đông người để tưởng nhớ Sự kiện Gạc Ma như lời kêu gọi là bất hợp lý, không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho đất nước. Chỉ những kẻ có mục đích xấu mới mong muốn tổ chức, tụ tập đông người nhằm lợi dụng vào những hoạt động chống đối. Hi vọng tất cả mọi người sẽ tỉnh táo, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, toàn diện và không nghe theo lời kêu gọi vô nghĩa, phi lý kia!!

COI LAZY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét