Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

KỊCH BẢN ĐƠM ĐẶT, XUYÊN TẠC, DỰNG CHUYỆN TRƯỚC ĐẠI HỘI XII CỦA ĐẢNG

Theo đúng kịch bản dựng sẵn, cứ trước thềm đại hội Đảng là các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí thậm chí thù địch Nhà nước Việt Nam lại đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền chiến tranh tâm lý. Và một trong những hướng tấn công của họ đó là đánh vào uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.


Trước Đại hội XII của Đảng rất nhiều trang tin dựng chuyện, bịa đặt, vu cáo nhằm chia rẽ nội bộ
Hiện nay trên mạng Internet đang xuất hiện một số blog, trang fanpage do các tổ chức, cá nhân này dựng nên và đăng tải rất nhiều các thông tin sai lệch, bịa đặt về đời tư cũng như công việc của các đồng chí lãnh đạo.

Thủ đoạn chính của họ là bịa đặt các câu chuyện về việc ông này, ông khác có bao nhiêu biệt thự, có bao nhiêu tài sản thậm chí là dựng cả câu chuyện về việc đấu đá, tranh giành quyền lực, triệt hạ lẫn nhau giữa các đồng chí lãnh đạo.

Gần đây có thể thấy nổi lên là các câu chuyện về việc ông Nguyễn Bá Thanh bị “đầu độc” hay ông lãnh đạo A, lãnh đạo B có nhiều “biệt thự”, “tài sản”…

Đáng chú ý những câu chuyện này được các tổ chức, cá nhân này dựng nên rất tinh vi với việc họ chụp một số bức ảnh ở ngoài rồi ghép vào để minh họa, chứng minh khiến cho người dùng mạng Internet dễ bị đánh lừa, dễ tin theo.

Nguy hiểm hơn, vì các câu chuyện được dựng nên chủ yếu đánh vào trí tò mò, vào những vấn đề người dân quan tâm nên nó dễ tác động tới tư tưởng người đọc. Và một số người vì thiếu thông tin nên đã dễ tin vào những câu chuyện đó, thậm chí còn chia sẻ những câu chuyện đó khiến các thông tin này lan truyền nhanh hơn.

Mục đích của những tổ chức, cá nhân này là đánh vào niềm tin của các tầng lớp nhân dân với các đồng chí lãnh đạo, qua đó đánh vào niềm tin với Đảng, tác động gây nghi ngờ, chia rẽ trong nội bộ và qua đó phá hoại đại hội Đảng.

Vì những lẽ đó, đề nghị mọi cư dân mạng hãy nâng cao tinh thần cảnh giác. Không tin vào không nghe theo các thông tin bịa đặt đó. Mặt khác cần tẩy chay các trang Blog, Page đưa các thông tin đó và không chia sẻ, không tiếp tay cho việc lan truyền các thông tin độc hại.

Vì một Việt Nam ổn định, thịnh vượng và phát triển, mỗi chúng ta hãy đóng góp một phần nhỏ bé vào việc đấu tranh lại với các quan điểm sai trái đó.

Phong Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét