Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG THÔNG TIN XUYÊN TẠC XUNH QUANH HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 14

Theo chương trình, hôm nay, hội nghị trung ương 14 sẽ khai mạc để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội 12 vào ngày 20 tới. Đương nhiên, chuyện quan trọng nhất trong hội nghị lần này sẽ là Ban chấp hành trung ương khóa cũ chốt danh sách giới thiệu nhân sự vào Ban chấp hành trung ương khóa mới và giới thiệu nhân sự các chức danh chủ chốt để đưa ra bình bầu tại Đại hội 12.


Hội nghị Trung ương lần thứ 14. Ảnh: VGP
Lợi dụng sự kiện này, những kẻ có tư tưởng, thái độ chống Việt Nam đã quyết liệt đưa nhiều tin, bài bình luận, phân tích, xuyên tạc, bịa đặt xung quanh vấn đề nhân sự này. Một vài ngày gần đây, càng sát ngày hội nghị trung ương 14 diễn ra, số lượng những bài viết như trên xuất hiện ngày càng nhiều, mức độ chống phá càng điên cuồng hơn.

Đáng chú ý, nếu như trước đây chúng chỉ xuyên tạc rằng nội bộ Đảng chia bè phái, đấu đá lẫn nhau chung chung thôi. Nhưng gần đây, chúng điên cuồng chống phá, lợi dụng những kiến nghị, thư ngỏ,... xuất hiện thời gian qua để quy kết cho rằng hiện nay nội bộ Đảng, Bộ chính trị đang chia thành 2 phe, một phe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và một phe của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cả hai đang đấu đá, triệt hạ lẫn nhau để giành được chức Tổng bí thư nhiệm kỳ tới.

Cần phải khẳng định rằng đây tiếp tục là luận điệu tuyên truyền chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng của những kẻ xấu hòng phá hoại sự kiện trọng đại của Việt Nam. Bởi lẽ, với bất kỳ một cuộc bầu cử nào, kể cả của Việt Nam hay của Mỹ, hay của bất kỳ nước nào đối với chức vụ cao nhất thì cuộc bầu cử ấy đều quan trọng. Quan trọng vì nó sẽ quyết định vận mệnh và sự phát triển của cả một đất nước, dân tộc trong 5 năm tới. Hơn nữa, 05 năm tới lại có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam, đánh dấu bước phát triển và hội nhập khu vực, thế giới sâu sắc nhất, 05 năm thực hiện các cam kết mở cửa tối đa đối với nền kinh tế. Do đó, vấn đề nhân sự phải được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng; đảm bảo giúp đất nước và nền kinh tế tiếp nhận và chuyển hóa được các thời cơ từ hội nhập mang lại.

Cũng chính bởi sự cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng này nên thời gian chuẩn bị nhân sự tương đối lâu. Đây chính là nguyên cớ để những kẻ xấu tung tin thất thiệt, nhằm mục tiêu phá hoại một kỳ đại hội rất quan trọng này.

Chính bởi vậy, mọi người hãy thật sự cảnh giác, đừng nhẹ dạ cả tin, đừng để bị nhiễu loạn, đầu độc thông tin dẫn tới những hành động sai lầm, đáng tiếc khi không hiểu bản chất thực sự của vấn đề.

Sen Hồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét