Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

NGUYỄN VĂN ĐÀI – TÊN TAY SAI NGOẠI BANG MẠT HẠNG

Nguyễn Văn Đài bị bắt vừa qua là chủ đề mà giới “dân chủ” trong nước rất quan tâm. Một số, tổ chức nước ngoài như Human Rights Watch, tổ chức Ân xá quốc tế cũng được dịp để lên tiếng cáo buộc Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Các đài báo thiếu thiện chí với Nhà nước Việt Nam như BBC Tiếng Việt, RFA Tiếng việt chưa rõ thông tin về vụ việc cũng đăng tải bài viết để xuyên tạc, bóp méo sự thật. Rồi một số dân biểu lâu nay có quan điểm cực đoan về Việt Nam cũng công khai bày tỏ sự “ủng hộ” đối với Nguyễn Văn Đài và đề nghị trả tự do.


Nguyễn Văn Đài 

Rõ ràng, không đơn giản mà Nguyễn Văn Đài lại được sự quan tâm, chú ý từ bên ngoài nhiều như vậy. Quả thực, lần giở lại thông tin về nhân thân “chống phá” của tay luật sư “bất hảo” này mới có thể hiểu rõ ngọn nguồn của vấn đề. Trước khi bị cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét về tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” (Điều 88 – BLHS) ngày 16/12/2015, Nguyễn Văn Đài đã từng phải chịu án tù 4 năm về tội danh này cùng với Lê Thị Công Nhân (năm 2007). Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân đã tàng trữ nhiều tài liệu chứa nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ chế độ xã hội, vu cáo, xuyên tạc chính sách của Nhà nước, viết, tán phát tài liệu có nội dung nhằm tuyên truyền, kích động chống Đảng, Nhà nước. Một kẻ luôn rắp tâm chống phá đất nước như Nguyễn Văn Đài vì thế đã lọt vào “tầm ngắm” của các thế lực bên ngoài.

Bọn phản động lưu vong và các thế lực bên ngoài vẫn luôn coi các đối tượng chống đối trong nước là lực lượng trực tiếp thực hiện âm mưu, ý đồ chính trị đối với việc chống phá Việt Nam. Các cá nhân, hội nhóm chống đối trong nước lại coi đó là cái nghề kiếm cơm. Vậy là nhiều kẻ không nghề nghiệp cũng có thể “kiếm sống” bằng nghề đi chửi thuê, đi tụ tập, biểu tình… như Nguyễn Chí Tuyến, Trần Thị Nga, Trương Minh Tam… Nhưng với Nguyễn Văn Đài, từng hành nghề luật sư, thuộc vào hàng có “số má” trong giới dân chủ, cầm đầu “Hội anh em dân chủ” nên lại càng thu hút sự quan tâm, chú ý từ bên ngoài.

Một kẻ luôn tuyên truyền, cổ súy cho tư tưởng đòi đa nguyên, đa đảng như Nguyễn Văn Đài lại rất đúng với ý đồ của bọn phản động lưu vong và các thế lực bên ngoài trong âm mưu “diễn biến hòa bình” nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Nguyễn Văn Đài từng ngông cuồng tuyên bố rằng: “Không có đa nguyên, đa đảng thì không bao giờ có dân chủ. Đa đảng, đa nguyên là thành tố quan trọng nhất để xây dựng lên một quốc gia dân chủ”.

Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn không chịu hoàn lương mà càng trở nên ngông cuồng và ngạo mạn hơn. Thông qua mạng xã hội như facebook cá nhân, Nguyễn Văn Đài đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc chính sách của Nhà nước, viết bài, trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài để đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền...

Lâu nay, Nguyễn Văn Đài cứ tự đắc rằng một lần vào tù ra tội là có thừa thủ đoạn và sự tinh vi để qua mặt, đối phó với cơ quan Công an. Nhưng nói gì thì nói, “hành nghề” chống phá đất nước lại với vai trò cầm đầu hội nhóm dân chủ nên Nguyễn Văn Đài khó có thể che đậy được hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Tâm Ngôn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét