Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

NHỮNG CHIÊU TRÒ HÈN HẠ BÔI NHỌ PHÓ THỦ TƯỚNG

Càng gần Đại hội Đảng, trên mạng càng xuất hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào các cán bộ cấp cao của nhà nước như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Việc xuất hiện liên tiếp đơn thư tố cáo, bài viết và sự lan tỏa cho thấy sự gia tăng cường độ tấn công, bôi nhọ tỷ lệ thuận với thời gian hướng tới Đại hội Đảng khiến dư luận thấy rõ động cơ, mục đích của những kẻ tổ chức, thúc đẩy nó. Trong phạm vi bài viết này, tôi muốn đề cập đến những chiêu trò hèn hạ, đê tiện nhằm vào Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để qua đó cho thấy một phần bản chất và bộ mặt của những kẻ đang thực hiện.


Đám cơ hội chính trị đang tìm mọi cách công kích lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội XII

Cách khoảng 2 tháng trở lại, tự dưng trên mạng xuất hiện hàng loạt blog chuyên đề nhằm vào ông Phó Thủ tướng kiểu “phucvophuc”, “phucdaunghieng”...nội dung các bài viết, thời gian lập đều giống nhau y hệt cho thấy cùng một đối tượng, nhóm đối tượng lập ra, tạo số đông “áp đảo”. Phụ họa cho nó tất nhiên là cả hệ thống truyền thông quốc tế, lề trái, zận chủ tung hứng, tán phát.

Vô số những tố cáo của nhóm blog trên tấn công ông Phó Thủ tướng nhằm vào “suy đoán” về đấu đá nội bộ, cho ông đang tranh giành vị trí thủ tướng, thuộc phe cánh nọ kia, triệt hạ ông Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh... vì đang uy hiếp, tranh giành vị tri với ông. Những kiểu tạo thông tin “thâm cung bí sử” này chỉ tự những kẻ sáng tác ra nó mới có khả năng thẩm định và thẩm du nó, làm tăng thêm những “lôi cuốn” dư luận chú ý đến cá nhân người bị tấn công, bôi nhọ.

Chiêu thứ hai là thổi phồng khối tài sản của ông Phó Thủ tướng và thân nhân gia đình ông, cũng như những người mà chúng cho là thân cận với ông để tăng hiệu ứng bôi nhọ, đánh phá. Chúng thu thập được vài thông tin về khối bất động sản và cổ phiếu chứng khoán mà con rể ông này (thực chất gia đình Vũ Chí Hùng là doanh nghiệp thành đạt) niêm yết trên sàn chứng khoán để “gán” nó là sản phẩm “rửa tiền” của ông Phó Thủ tướng. Chúng gán những ngôi nhà ở Mỹ của một doanh nhân mà chúng cho là thân cận với ông Phó Thủ tướng, đang đứng tên hộ ông vì con trai ông đang ở đó!!! Sự quy chụp này chưa xi nhê gì so với việc chúng “tặng” những ngôi nhà mà chúng lượm được trên các trang web về bất động sản cho con cái và nhà thờ họ của ông.

Dân mạng đã phát hiện ra nhà thờ họ mà chúng gán cho ông Phó Thủ tướng ở Đà Nẵng là ngôi nhà mẫu của một cư dân thành phố Hồ Chí Minh trên trang chuyên thiết kế nhà ở. Một sự thô thiển được dân mạng so sánh nó với việc gán lâu đài của một chính khách Pakistan mà đám rận chủ, lề trái từng “tặng” cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!

Chiêu thứ ba là tạo ra những đơn thư tố cáo ông Phó Thủ tướng từ chính những cái tên mang danh nhân viên văn phòng chính phủ nơi ông Phó Thủ tướng từng phụ trách, gán tất cả các cán bộ Văn phòng Chính phủ được bổ nhiệm trong lúc ông Phó Thủ tướng là Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ đồng nghĩa với việc ông thu được hàng triệu đô la quy ra từ mỗi ghế. Rồi chúng cũng tạo ra luôn đơn của lão thành cách mạng kiến nghị phải điều tra, xử lý ông Phó Thủ tướng. Đỉnh điểm của sự “tung hứng” này là chúng tạo ra cuộc phỏng vấn của phóng viên báo Một thế giới với Phó Ban nội chính TƯ khiến báo này vội vàng đính chính, clip kia là giả mạo, chẳng có phóng viên nào của Một thế giới có cuộc phỏng vấn đó!.

Chưa biết được rằng, để nuôi các blog và chiến dịch tấn công nhằm vào ông Phó Thủ tướng, những kẻ khởi xướng giấu mặt này sẽ còn tung ra những chiêu trò gì nữa. Nhưng ghê tởm nhất là đám phụ họa, điểm mặt đủ cả các trang lề trái như Ba Sàm, Dân làm báo, Dân luận, Bauxite, Dân quyền...và tinh vi hơn là BBC, VOA, RFA tán phát theo kiểu “ghi nhận” về “dư luận tố cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước” xuất hiện trước Đại hội Đảng XII!!!

Không hiểu vì sao ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trở thành mục tiêu của chiến dịch đánh phá cùng với các cán bộ cao cấp khác. Có lẽ chúng phán đoán rằng ông là gương mặt sáng giá ứng cử vị trí Thủ tướng nên đánh dần là kịp, phá được là tuyệt đỉnh, còn không thì bôi lem được cá nhân ông và hạ uy tín của bộ máy chính quyền chăng!?!

Minh Quốc 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét