Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

CẦN LÊN ÁN NHỮNG KẺ LỢI DỤNG DANH XƯNG NGHỀ GIÁO

Ngày 5/1/2016 vừa qua, trên mạng lan truyền thông tin về nhóm có tên là “Hội Giáo chức Chu Văn An”. Nếu hội, nhóm này đơn thuần thực hiện “thiên chức” như tên gọi của nó thì sẽ chẳng phản biện thêm làm gì và thật là tốt đẹp biết bao! Điều đáng nói ở đây, Hội này “tuyên bố” 03 mục tiêu rất cao cả, đọc qua ai cũng thấy rất có "tầm" và có "tâm", đó là: (1) Góp phần giải quyết tình trạng xuống cấp của hệ thống giáo dục hiện nay. (2) Góp phần giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước. (3) Tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng thực chất thì lại khác hoàn toàn những tôn chỉ, mục đích và những ngôn từ mỹ miều trên, nó chỉ là hội, nhóm tập hợp lũ ô hợp, những kẻ suốt ngày ngồi chơi trong phòng lạnh, chỉ biết ca thán lĩnh vực này xuống cấp, lĩnh vực kia cần thay đổi…
Ảnh: Một số thành viên lĩnh xướng “Hội giáo chức Chu Văn An”

Núp bong dưới tên gọi của một tổ chức xã hội nghề nghiệp, nhưng bản chất của “Hội Giáo chức Chu Văn An” là hội trá hình, đánh lận con đen, núp bóng khái niệm “giáo chức” để hòng che đậy những hoạt động tinh vi, xảo quyệt ở bên trong. Hội này được thành lập, nuôi dưỡng và nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ tổ chức phản động ở nước ngoài núp bóng “dân chủ, nhân quyền” cho Việt Nam mà kẻ trực tiếp là Trần Đức Thành và Phạm Quốc Hùng. Các thành viên trong nước gồm: Phạm Minh Hoàng (nguyên Giảng viên Đại học Bách khoa TP HCM, tù tha, hiện đang cư trú tại TP Hồ Chí Minh), Vũ Mạnh Hùng (Hà Nội). Họ lợi dụng danh xưng nghề “giáo” nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý để tập lôi kéo các đối tượng bất mãn, côi chội chính trị hòng hợp lực lượng để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Bởi lẽ, khi hội này vừa mới ra đời, những “dân chủ” nhẵn mặt như Hoàng Dũng, Nguyễn Lân Thắng…liền nhảy vào tâng bốc các thành viên cốt cán lên tận mây xanh.

Hay nói cách khác, Hội giáo chức Chu Văn An chỉ khác nhau tên gọi, còn mục đích của nó hoàn toàn “một ruột” với những hội, nhóm phản động khác như Hội Anh em dân chủ, Cứu lấy dân oan, Hội Nhà báo độc lập…Ghê tởm hơn, chúng còn lấy tên của một cây đại thụ trong làng giáo chức của dân tộc - nhà giáo Chu Văn An làm bình phong cho các hoạt động núp bóng “giáo chức” tuyên truyền các luận điệu lừa bịp dư luận, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống và chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam.

Nguyễn Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét