Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

VÕ ĐOÁN VỀ TỨ TRỤ TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi Đại hội sẽ đề ra các nghị quyết đưa đất nước tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, như một quy luật, thời gian trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện lớn của đất nước như Đại hội Đảng cũng chính là thời điểm các đối tượng chống phá tung ra đủ loại thông tin xuyên tạc, sai sự thật nhằm bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đặc biệt là chiêu trò gây hoang mang dư luận khi dự đoán, thậm chí khẳng định những gương mặt nắm những vị trí chủ chốt. 

Đơm đặt, xuyên tạc thông tin liên quan đến nhân sự Đại hội XII
Các trang lều báo không ngừng đưa các thông tin nhạy cảm (theo nguồn tin bí mật) về cái mà chúng cho là “cuộc đấu đá nhân sự trong nội bộ Đảng”. Và để tăng thêm sự gay cấn, thu hút được sự quan tâm, tham gia bình loạn về vấn đề nhân sự Đại hội Đảng, diễn đàn phản loạn Dân Luận đã phát động “Cuộc thi” “Dự đoán Tứ Trụ” với giải thưởng hấp dẫn khi Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng hoàn thiện công tác nhân sự đang diễn ra. 

Thế nhưng, cùng ngày hôm đó, Danlambao lại đưa ra bài viết “Bộ tứ quyền lực bắt đầu lộ diện?” và một số facebook cá nhân cung cấp : “THEO NGUỒN TIN RIÊNG MÀ BBC & RFA VỪA MỚI CÓ ĐƯỢC THÌ NHÂN SỰ CẤP CAO (4 VỊ TRÍ CHỦ CHỐT NHẤT CỦA VN) SẼ LÀ: Tổng Bí Thư: Nguyễn Phú Trọng (sẽ ở lại thêm nửa nhiệm kỳ trong lúc chờ đợi Đại hội XII chọn người thay thế), Chủ Tịch Nước: Trần Đại Quang, Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch quốc hội: Nguyễn Thị Kim Ngân

Vậy thì bản chất của cuộc thi dự đoán kia là gì? Trước đó Dân Luận đã đưa ra các cuộc thi về nhiều vấn đề khác nhau, “Dự đoán Tứ Trụ” lần này chỉ là một chiêu bài dơ bẩn được tổ chức nhằm câu view, gây dựng danh tiếng, cũng có thể hiểu đó là một hình thức “giải ngân” trong cơ cấu của chương trình “Phá hoại Đại hội Đảng 12”. Các cuộc thi kiểu tự biên, tự diễn, tự ra chủ đề, thể lệ rồi tự trao giải thưởng trong im lặng đã hợp pháp hóa số tiền mà những kẻ chống phá, các thế lực thù địch “bố thí” cho chúng.

Cũng nói thêm rằng, khi mà vấn đề nhân sự còn đang trong thời gian hoàn tất thì BBC, RFA lấy được thông tin từ đâu ra nếu không phải là từ xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn mà có? Không chỉ tự chế ra thông tin, chúng còn để lại những lời bình, đồng thời hướng lái suy nghĩ của người đọc theo hướng sai trái đó. Theo quy luật tâm lí đám đông, thông tin gì càng được giấu kín thì mức độ tò mò, quan tâm càng nhân lên. Đối với Đại hội Đảng, vấn đề trung tâm được giấu kín và chú ý nhiều nhất đó là nhân sự của Đại hội. Khi chưa có một phát ngôn chính thức nào từ cơ quan chức năng, thì lúc đó nhiều kẻ được dịp “trổ tài” võ đoán về vị trí “Tứ trụ”, xuyên tạc Đại hội thành thành một cuộc đấu đá trong nội bộ Đảng để tranh giành quyền lực…Vì vậy, không ai khác mà chính bản thân mỗi người khi tiếp cận thông tin phải biết “tự đề kháng”, không để thông tin độc có cơ hội xâm nhập, phá hủy nhận thức, đồng thời cùng cộng đồng tẩy chay những loại thông tin xuyên tạc, sai sự thật ấy. 

Bạch Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét