Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

ĐỪNG VÀO HÙA VỚI KẺ CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC

Mấy ngày gần đây, trước vụ việc Nguyễn Văn Đài bị bắt, khởi tố về tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, các nhà dân chủ cuội và các hội nhóm dân chủ lại kêu gào đòi trả tự do cho y. Thật không quá khó để tìm ra động cơ, mục đích của trò “vận động trả tự do cho Nguyễn Văn Đài” bởi lẽ dư luận quần chúng nhân dân đã quá quen thuộc với trò lố của những kẻ đội lốt “dân chủ”, “nhân quyền” để phá hoại sự ổn định của đất nước. Một mặt, thông qua việc “vận động” chúng muốn kêu gọi sự can thiệp từ bên ngoài nhất là từ các tổ chức hoạt động dưới danh nghĩa về nhân quyền, mặt khác, vụ việc Nguyễn Văn Đài bị bắt cũng được các nhà “dân chủ” coi là cơ hội để kiếm chác, nhận viện trợ từ các tổ chức phản động bên ngoài, hơn nữa, lâu nay, Nguyễn Văn Đài được coi là “ông trùm” dân chủ, kẻ giữ vai trò cốt cán trong một số hội nhóm dân chủ. Do vậy, không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Văn Đài lại được giới dân chủ nhiệt tình quan tâm đến vậy.


Đừng cổ súy cho đối tượng vi phạm pháp luật
Vẫn là luận điệu và điệp khúc cũ, rằng “Nguyễn Văn Đài không hề vi phạm pháp luật Việt Nam hay luật pháp quốc tế” hay “Nguyễn Văn Đài là blogger, luật sư nhân quyền, nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng”. Thực chất, danh nghĩa luật sư chỉ là “vỏ bọc” để Nguyễn Văn Đài che đậy cho các hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá đất nước. Đáng lẽ ra, luật sư là người rất am hiểu, nắm rõ pháp luật nhưng Nguyễn Văn Đài lại viết bài xuyên tạc lịch sử dân tộc, tuyên truyền xuyên tạc chính sách của Nhà nước, vu cáo, bôi nhọ chế độ xã hội, viết bài tuyên truyền kích động chống Đảng, Nhà nước. Hơn nữa, đã từng bị kết án về tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” nhưng sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài lại “ngựa quen đường cũ”, tỏ ra ngang ngược và lõi đời hơn trong các hoạt động chống phá đất nước. Lướt qua trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Đài, thấy y liên tục đăng tải các bài viết có nội xuyên tạc chính sách của Nhà nước, tuyên truyền quan điểm đa nguyên, đa đảng hay vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Còn nữa, Nguyễn Văn Đài cũng là kẻ thường xuyên trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài có quan điểm cực đoan với Việt Nam như RFA Tiếng Việt, BBC Tiếng Việt với mục đích tuyên truyền các nội dung trên. Thêm vào đó, cũng có thể thấy, Nguyễn Văn Đài có mối quan hệ rất mật thiết với tổ chức khủng bố Việt Tân. Vậy nên, sau khi y bị bắt, Việt Tân ngay lập tức hậu thuẫn cho “chiến dịch vận động trả tự do cho Nguyễn Văn Đài”.

Một kẻ đeo mác luật sư nhưng lại bất chấp, coi thường pháp luật quả thực là hết sức kệch cỡm, làm xấu đi hình ảnh của giới luật sư trong xã hội. Nhưng điều đáng lên án hơn là khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, khởi tố và điều tra, xử lý về hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng tự nhận là nhà hoạt động dân chủ hay các hội nhóm tập hợp những thành phần này như Hội cựu tù nhân lương tâm, Hội anh em dân chủ, Phong trào con đường Việt Nam… lại lấy danh nghĩa “nhân quyền” kích động các hoạt động “đòi tự do cho Nguyễn Văn Đài”.

Đó là sự cổ súy, vào hùa cho kẻ vi phạm pháp luật. Đối với những người yêu nước chân chính, họ đủ tỉnh táo nhận ra Nguyễn Văn Đài chỉ là “cáo già” đội lốt luật sư để hoạt động chống phá đất nước. Họ càng không thể chấp nhận những kẻ vào hùa, a dua theo Nguyễn Văn Đài để phá hoại sự ổn định chính trị - xã hội của đất nước. Pháp luật cần được tôn trọng, không có thứ nhân quyền hay dân chủ nào được phép coi thường kỷ cương của đất nước, coi thường pháp luật mà đó chỉ là luận điệu của những kẻ phá hoại đất nước, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam.

Tâm Ngôn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét