Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Vết may tầng sinh môn bị rát phải làm sao?

Phẫu thuật tầng sinh môn đang là biện pháp làm đẹp vùng kín được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là các mẹ đã trải qua sinh nở nhiều lần hoặc có vùng kín giãn rộng làm ảnh hưởng tới chất lượng tình dục. Bên cạnh những ưu điểm mà phương pháp này mang lại, có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố như vết may tầng sinh môn bị rát, xuất huyết nhiều, chảy dịch,... Vậy trong tình trạng này, chị em phải xử lý như thế nào?

Hiện tượng vết may tầng sinh môn bị rát

May tầng sinh môn là hình thức tái tạo lại niêm mạc da nối liền từ âm đạo tới hậu môn, giúp cải hiện hình dạng và chức năng của bộ phận sinh dục. Chị em sẽ lấy lại được sự tự tin, quyến rũ và cảm hứng trong chuyện yêu, đồng thời hạn chế được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn, nấm xâm hại.



Mặc dù may tầng sinh môn được đánh giá là thủ thuật đơn giản, được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, nhưng không thể tránh khỏi được những sai sót. Trong đó hiện tượng vết may tầng sinh môn bị rát là cảnh báo tình trạng tổn thương do:
  • Kỹ thuật may tầng sinh môn kém, đường may bị dúm hoặc bục chỉ
  • Vết khâu bị nhiễm trùng do vệ sinh vùng kín không đúng cách, không thay bằng vệ sinh thường xuyên, hoặc dùng các loại thuốc, gel bôi vùng kín không qua chỉ định của bác sĩ
  • Hoạt động mạnh, đi lại nhiều gây tổn thương tới vết may tầng sinh môn
Có rất nhiều nguyên nhân gây sai sót khi thực hiện may tầng sinh môn, vì thế ngay khi phát hiện những triệu chứng lạ, chị em nên nhanh chóng tìm tới sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không nên kéo dài thời gian quá lâu hoặc tự ý điều trị mà chưa thực hiện thăm khám.

Vết may tầng sinh môn bị rát phải làm sao?

Ngoài hiện tượng vết may tầng sinh môn bị rát, các triệu chứng đi kèm khác có thể là xuất huyết nhiều, chảy dịch mủ, có mùi hôi khó chịu,... dẫn tới tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Càng kéo dài, cơ thể chị em phụ nữ sẽ càng phải chịu nhiều đau đớn, đặc biệt là những ảnh hưởng tới chức năng sinh sản sau này và hơn nữa là nguy cơ gây ung thư.


Theo lời khuyên của các chuyên gia: Chị em nên theo dõi tình trạng vết may tầng sinh môn, nếu có dấu hiệu bất thường cần liên hệ ngay với bác sĩ để được thực hiện thăm khám và điều trị. Tình trạng không quá nghiêm trọng, bác sĩ sẽ vệ sinh sát khuẩn và kê đơn thuốc kháng sinh, chống sưng, viêm, phù nề giúp vết may hồi phục. Còn nếu tình trạng vết may bị bục chỉ, dúm chỉ hoặc mưng mủ,... thì bác sĩ sẽ tiến thành kiểm tra tháo chỉ và thực hiện may lại. Khi đó, chị em sẽ cần phải chú ý hơn nhiều, đảm bảo quá trình vệ sinh vùng kín cẩn thận, nhẹ nhàng, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để không xảy ra thêm bất cứ sai sót nào khác.

Trên đây là tư vấn hiện tượng vết may tầng sinh môn bị rát, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét