Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

BẢN CHẤT KHỦNG BỐ, GIẾT NGƯỜI VIỆT TÂN

Bộ phim “Terror in Little Saigon” vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận cả trong và ngoài nước. Bộ phim đã phản ánh chân thực, chính xác về bản chất của Việt tân là một băng đảng khủng bố theo kiểu mafia với các phi vụ giết người mờ ám.


Ngay sau khi bộ phim được trình chiếu, nhận thấy uy tín bị xuống thấp, Việt tân liền vội vã thanh minh, phát động một chiến dịch tuyên truyền khua chiêng gõ mõ theo kiểu mình bị vu oan giá hạ. Đáng chú ý, để vớt vát chút danh dự, Việt tân còn cho rằng bộ phim xúc phạm tới Việt tân tức xúc phạm cả cộng đồng người Việt hải ngoại.

Vậy Việt Tân có thực sự oan?

Dư luận dễ dàng nhận thấy một vấn đề là: Nếu Việt tân thực sự bị oan, những điều mà bộ phim phản ánh về Việt tân là không chính xác thì Việt tân hoàn toàn có thể lựa chọn cách đơn giản nhất để thanh minh đó là khởi kiện đài BPS và đoàn làm phim. Bởi ai cũng biết, nước Mỹ vẫn được xem là xứ sở thiên đường của tự do, dân chủ. Pháp luật Mỹ sẵn sàng xử lý những kẻ vu khống, bôi nhọ người khác.

Việt tân không kiện, chỉ có thể có hai khả năng:

Thứ nhất, Việt tân sợ thấp cổ bé họng, sợ kiện sẽ thua cuộc vì không được luật pháp Mỹ ủng hộ. Nếu vậy thì lâu nay chuyện người ta bàn tán Việt Tân là tổ chức có thực lực, được Mỹ ủng hộ trực tiếp hóa ra là sai hay sao. Hay tại vì luật pháp Mỹ không công bằng, nếu vậy Mỹ đâu phải xứ sở của tự do theo đúng nghĩa. Nhưng khả năng này chắc khó xảy ra vì thấy Việt tân vẫn thân thiết với các chính khách trong chính giới Mỹ lắm.

Thứ hai, đài PBS nói đúng nên Việt tân không dám kiện. Khả năng này là cao hơn cả. Vì người ta nói đúng, có cơ sở và mình không oan, không sai thì phải thừa nhận thôi, sao dám kiện. Sợ rằng kiện lại càng bung bét hơn, càng kiện, tòa càng có cơ phát giác những sự thật còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Thế nên Việt tân đâu có dám kiện. Nhưng im lặng cũng không xong nên Việt tân phải vờ khua môi múa mép kêu oan. Việt tân cố tình lấy danh nghĩa cộng đồng người Việt hải ngoại để cho rằng những ai xúc phạm Việt tân là xúc phạm cộng đồng người Việt hải ngoại. Thế nhưng, vấn đề đặt ra là, Việt tân đâu có xứng đáng là đại diện cho cộng đồng, ai trao cho Việt tân tư cách đại diện cộng đồng hay Việt tân chỉ nhận vơ.

Rõ ràng, bản chất khủng bố, phản động tội phạm mafia của Việt tân đã lộ rõ. Việt tân còn gì để thanh minh.

Tâm Ngôn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét