Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Nhân xơ tử cung dưới niêm mạc có nguy hiểm không bác sĩ

Nhân xơ tử cung dưới niêm mạc là một dạng của căn bệnh u xơ tử cung hay gọi cách khác là nhân xơ tử cung. Nhân xơ tử cung là căn bệnh lành tính nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì khối u sẽ phát triển chèn ép lên các cơ quan nội tạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Nhân xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến

Theo ước tính, có đến gần 50% nữ giới trong độ tuổi từ 35 – 45 có nhân xơ tử cung tại Việt Nam, còn ước tính chung trên toàn thế giới thì cứ 5 phụ nữ lại có 1 người bị u xơ tử cung. Như vậy, căn bệnh này rất phổ biến và không còn xa lạ với chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cho tới mãn kinh, nguy hiểm hơn, tỉ lệ mắc bệnh hiện đang có chiều hướng tăng lên.
Nhân xơ tử cung dưới niêm mạc là một dạng của u xơ tử cung, phân loại dựa trên vị trí xuất hiện của khối nhân xơ tử cung như: nhân xơ trong lớp cơ, nhân xơ eo tử cung, dưới thanh mạc, cổ tử cung... Trong số các loại – vị trí nhân xơ tử cung, nhân xơ tử cung dưới niêm mạc là một trong những vị trí nguy hiểm nhất và gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe nhất.



Lý giải về điều này, các bác sĩ chuyên gia của phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết loại bệnh u xơ tử cung này gây ra các triệu chứng như: rong kinh, băng huyết, khả năng biến chứng thành u ác tính rất là cao. Do đó, khi phát hiện ra loại nhân xơ tử cung ở dưới niêm mạc thì các chị em phụ nữ cần điều trị ngay để không có những biến chứng nguy hiểm xảy ra nhé.

Điều trị nhân xơ tử cung dưới niêm mạc như thế nào ?

Phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời bệnh nhân xơ tử cung là yếu tố tiên quyết đối với sức khỏe người bệnh. Vì vậy, muốn giảm thiểu ảnh hưởng của nhân xơ tử cung tới sức khỏe và chức năng sinh sản thì chị em phụ nữ cần duy trì khám sức khỏe định kỳ 3 – 6 tháng/lần để tăng khả năng phát hiện sớm căn bệnh này. Để điều trị nhân xơ tử cung dưới niêm mạc hiệu quả thì trước hết, người bệnh cần được khám chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh, tình trạng sức khỏe, kích thước khối u, tiền sử sinh nở và từ đó mới có thể lựa chọn được phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất.
Với các trường hợp phát hiện nhân xơ tử cung dưới niêm mạc khi đã có biểu hiện rõ rệt thì phương pháp điều trị lý tưởng nhất là cắt bỏ tử cung đối với các bệnh nhân dã có đủ số con mong muốn. Bởi nhân xơ tử cung dưới niêm mạc có tỉ lệ biến chứng thành u ác tính cao hơn so với các loại nhân xơ tử cung còn lại. Nếu nhân xơ không có triệu chứng rõ ràng và không nguy hiểm thì có thể điều trị bằng thuốc nội tiết tố và các loại thuốc đặc trị để làm giảm dần kích thước khối u và làm cho khối u tự hoại tử, tự rụng đi. Nhưng phương pháp này “không bền”, bệnh nhân dễ bị tái phát không lâu sau khi điều trị khỏi.



Tốt nhất, chị em phụ nữ nên đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám chữa bệnh cụ thể. Nếu lo ngại tình trạng quá tải tại các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương, chị em có thể tham khảo thông tin và lựa chọn cơ sở y tế tư nhân uy tín tại Hà Nội để khám chữa bệnh cụ thể và tận tình hơn. Phòng khám đa khoa Bảo Anh – phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao hàng đầu tại Hà Nội hiện đang có rất nhiều dịch vụ ưu đãi dành riêng cho các chị em phụ nữ tới khám phụ khoa, xét nghiệm sàng lọc, chị em có thể yên tâm tin tưởng nhé.
Bài viết dưới đây chắc hẳn đã mang lại rất nhiều thông tin bổ ích cho các chị êm. Nếu còn điều gì băn khoăn thắc mắc thì vui lòng liên hệ theo hotline  02438.288.288 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét