Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

VINH DANH NGHĨA SĨ HOÀNG SA?

Sẽ không có gì đáng nói nếu như báo Lao động đừng liệt kê thêm 74 xác chết mà trong đó một số xác chết được gây nên bởi chính vũ khí của VNCH.


Trước tiên tôi cũng xin nói rõ rằng hạm tàu Nhật Tảo là một trong những hạm tàu có nhiệm vụ tuần duyên của vùng 1 HQ/VNCH, có khá nhiều thành tích trong hỗ trợ và trực tiếp bắn phá các căn cứ của "Việt Cộng", chính các thủy thủ của Nhật Tảo từng tự hào về điều đó. 

Bên cạnh đó lẽ nào báo Lao động quên mất ai đã bắn vào HQ-16 của VNCH, hồi đó Trung quốc đã trang bị pháo 127mm cho tàu chiến ư? Tại sao họ không đặt ra một phép so sánh về hỏa lực hai bên ? Họ không biết chính HQ -04 và HQ-05 là một trong những nguyên nhân của những xác chết ở Hoàng Sa năm 1974. Nếu như HQ-16 không gặp may mắn, viên trọng pháo 127mm do tàu HQ-05 tặng cho phát nổ thì danh sách xác chết không dừng ở con số 74 mà đã dài thêm một đoạn và không chỉ HQ - 10 của Ngụy Văn Thà nằm lại Hoàng Sa mà còn có thêm HQ -16. Như vậy cũng đủ hiểu họ (báo Lao động) đang vinh danh cái gì?. 

Nghi vấn cuối cùng, Mig 21 của Trung quốc hồi đó không đủ vươn tầm đến Hoàng Sa, nhưng không quân VNCH thì thừa sức, tại sao đã chuẩn bị cho không kích tái chiếm đến phút cuối lại bị hủy bỏ.

Vinh danh nghĩa sĩ Hoàng Sa, những thủy quân triều Nguyễn, vinh danh cha ông để con dân nước Việt luôn đau đáu một nỗi niềm có một phần lãnh thổ vẫn ở phía khơi xa chưa về được là điều đáng làm. Nhưng vinh danh những xác chết do chúng bắn vào nhau thì không thể nào, nếu như vậy đồng nghĩa với vinh danh một âm mưu bẩn thỉu mà chính quyền Sài gòn lúc đó là một con tốt thí.

Sẽ lần lượt đăng các số liệu cũng như hồi kí của những người lính phía bên kia về trận hải chiến Hoàng Sa 1974, nhiệm vụ và công trạng của các tàu chiến VNCH HQ-10, HQ - 04, HQ-05, HQ-16 trong công cuộc tìm diệt các căn cứ ven biển của "Việt Cộng", các trận pháo kích vào các khu vực ở Quảng trị, Quảng Bình, các chiến tích "tìm và diệt" đoàn tàu không số ở khu vực biển Hoàng Sa để mọi người thấy họ đang vinh danh cái gì?

Ảnh: Hạm tàu HQ - 16 (Lý Thường Kiệt) thoát chết sau khi được soái hạm "đồng đội" HQ - 05 Trần Bình Trọng do đích thân đại tá ngụy quân Hà Văn Ngạc, Hải đội trưởng Hải đội III tuần duyên, người chỉ huy trận hải chiến "tặng đạn pháo 127mm". Nếu quả đạn phát nổ thì e rằng thủy thủ HQ -16 chả còn để mà ngồi kể lại sự thật, chắc họ cũng được leo lên bảng vinh danh nghĩa sĩ của báo Lao động rồi.

Minh Anh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét