Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

BÊN LỀ ĐẠI HỘI XII - CẦN CẢNH GIÁC VỚI CÁC THÔNG TIN XẤU

Đúng như dự đoán, hoạt động chống phá Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Bên cạnh việc tiến hành tuyên truyền chống phá thường nhật vào những vấn đề như cơ sở tư tưởng, định hướng XHCN… các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam đang tập trung tuyên truyền chống phá về vấn đề nhân sự đại hội Đảng. Đặc biệt, hoạt động này được triển khai mạnh mẽ khi Ban chấp hành Trung ương đang họp để bàn về vấn đề nhân sự cấp cao cho Đại hội Đảng.


RFA đăng bài xuyên tạc về tình hình nhân sự Đại hội 
Hiện nay trên mạng đang xuất hiện một số trang blog tuyên truyền nhiều vấn đề bịa đặt về các đồng chí lãnh đạo Đảng, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao, những người nhiều khả năng sẽ giữ những vị trí trọng yếu lãnh đạo đất nước trong nhiệm kì tới. Thủ đoạn chính của các trang Blog này vẫn là tung ra nhiều câu chuyện không có thật về việc lãnh đạo này, lãnh đạo kia chạy phiếu, rồi tung tin lộ ra bức thư của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi Bộ chính trị. Thậm chí bỉ ổi hơn, chúng còn lợi dụng cả cố Ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh để bịa đặt, vu cáo, bôi đen các đồng chí lãnh đạo đương nhiệm.

Đương nhiên, những thông tin mà các trang mạng này tung ra đều theo kiểu các tin giật gân, tin về những “bí mật triều đình” nhưng bản chất đều là các thông tin giả mạo và bịa đặt. Nếu người dùng Internet không có một nhãn quan chính trị, ý thức cảnh giác thì dễ bị đánh lừa bởi những luận điệu này.

Đây là những thủ đoạn không mới. Còn nhớ trước đây, một số trang mạng dạng này đã từng xuất hiện, tồn tại và sau đó bị cộng đồng mạng tẩy chay như Chân dung quyền lực hay Hội nghị Diên Hồng…

Khẳng định rằng những kẻ đứng đằng sau lập ra các trang mạng này và tung ra các tin đồn nhảm trên đều là các tổ chức, cá nhân thù địch, phản động, chống đối Nhà nước Việt Nam. Việc tung ra tin đồn nhảm nhằm bôi đen, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là thủ đoạn quen thuộc của họ. Duy chỉ có điều, nó được tung ra vào thời điểm này, khi trung ương đang bàn về vấn đề nhân sự và lợi dụng tốc độ lan truyền chóng mặt của thông tin mạng, có thể làm ảnh hưởng tới sinh hoạt chính trị quan trọng nhất của đất nước.

Hơn lúc nào hết, mỗi cư dân mạng hãy đề cao cảnh giác, tỉnh táo nhận diện và chủ động đấu tranh phản bác, vạch trần chân tướng của những trang mạng dạng này. Đây cũng là một cách thể hiện tinh thần trách nhiệm với đất nước của mỗi người dân Việt chúng ta.

Minh Anh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét