Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

ĐẤU TRANH HAY DIỄN TRÒ?

Những năm qua, Đảng và Nhà nước với những chủ trương bám sát cũng như dự báo trước những yêu cầu về tăng cường dân chủ, phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN "của dân- do dân- vì dân" đã huy động được sức mạnh toàn dân, chung sức đồng lòng và đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt.


Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng còn bộc lộ một số mặt hạn chế, tồn tại nhất định; gây dư luận và bức xúc trong một bộ phận quần chúng nhân dân. "Nhân vô thập toàn", trước những vấn đề tồn tại đó, Đảng, Nhà nước ta thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị để kịp thời rút kinh nghiệm và có những thay đổi phù hợp cũng như khắc phục kịp thời.

Song đó lại là "đề tài" để các đối tượng cơ hội, lợi dụng khoét sâu khai thác để rêu rao xuyên tạc, quy chụp cho rằng đó là do những sai lầm về đường lối mang tính bản chất,phủ nhận Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về Cách mạng Việt Nam, về con đường đi lên CNXH của Việt Nam.

Đặc biệt là trong lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá; chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân và tách rời Đảng với nhân dân, với lợi ích dân tộc. Để từ đó tạo thế đối lập trong nội bộ, gây dựng lực lượng tiến tới kích động gây rối thực hiện "bạo loạn lật đổ" với giấc mơ "cách mạng hoa","cách mạng màu","cách mạng đường phố"...

Vậy, chúng có gì và đã làm được gì ngoài việc phá hoại đất nước, chà đạp lên lợi ích chung của dân tộc? Sau màn "tuyệt thực" khiến trọng lượng tăng vù vù của các nhà "dân chủ cuội" khiến thiên hạ thất vọng về chất lượng cám tăng trọng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, cám Tàu cũng chào thua. Rồi đến vở kịch gay cấn và hừng hực khí thế như "yểm trợ phong trào dân chủ Hồng Kông" làm các cửa hàng bán Ô (dù) và ruy băng vải vừa bán vừa chửi mà "dân chủ cuội" vẫn khoái mua dù số lượng khách không nhiều và chưa kịp đeo thì phong trào tắt gió. Tiếp theo là "chúng tôi muốn biết" không thu được kết quả gì, bởi i-ốt thì nhiều mà không chịu ăn thì có đốt giấy pha nước uống cũng chả biết được cái gì. Giờ thì "chúng tôi không thích" cũng vô cùng thảm hại, giống như "muốn tối thì chỉ có chui vào..". 

Đấu tranh vì "dân chủ" hay là diễn trò hề?

Khái quát tình hình các hoạt động "lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền" để chống chính quyền nhân dân để thấy sự ảo tưởng chính trị của đám "dân chủ cuội" thích "ăn lẩu khói", lố bịch, trơ trẽn. Chúng sẽ chẳng thể làm được cái gì ra trò khi mà nhân dân không lạ gì những con người kêu gào dân chủ kia, không lạ gì những trò hề đấu tranh vì tiền, vì mục đích cá nhân hẹp hòi chứ tuyệt nhiên không có chút nào vì dân vì nước kia. Cái mà chúng không bao giờ có là cái Tâm để làm người và có được lòng người.

Trung Dũng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét