Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

ĐẠI HỘI ĐẢNG XII– NGƯỜI DÂN KỲ VỌNG ĐIỀU GÌ?

Trước và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng XII, trên các trang mạng xã hội, báo chí điện tử, các blog trong và ngoài nước đều ngập tràn những thông tin đồn đoán về tình hình nhân sự của Đảng. Những thông tin đó thật có, giả có, mà nửa thật nửa giả cũng có, nhưng nhìn chung đều chưa đáp ứng được những nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Bởi đối với nhiều người, ai là lãnh đạo chưa chắc quan trọng bằng việc có thể giải quyết những vấn đề bức thiết gắn liền với lợi ích thiết thực của họ. Vì vậy, nhân dân cả nước đón chào Đại hội với biết bao kỳ vọng:


Thứ nhất, Đại hội Đảng XII phải chọn lựa được những cán bộ có đủ đức, đủ tài giữ những chức vụ quan trọng của Đảng và nhà nước. Người dân thường tự hỏi thời buổi này sao hiếm ông quan biết thương dân đến thế , dù nhiều ông quan cũng từ dân mà ra? Thế nên, hình ảnh ông Nguyễn Sự- Bí thư thành ủy Hội An có cuộc sống thanh bạch, là người tâm huyết biết sống thương yêu dân hay bác Nguyễn Bá Thanh Nguyên là Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng … thực sự là những vị quan đáng được nhân dân trân trọng và quý mến. Người dân thực sự hy vọng hơn 1.500 đại biểu đi dự ĐH sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ ưu tú có đủ năng lực, phẩm chất vào bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tuyệt đối không để lọt những đảng viên tham nhũng, xu nịnh, cửa quyền vào Ban Chấp hành Trung ương.

Thứ hai, là phải “điểm tên, chỉ mặt” rõ những yếu kém để khắc phục. Ở Đại hội lần này, những gì đã làm được của khóa trước thì đội ngũ kế cận tiếp tục phát huy, còn những hạn chế thì phải có giải pháp cụ thể khắc phục bằng được. Không thể chỉ nói mà không làm. Nhiều vấn đề dân bức xúc như tình trạng tham ô, tham nhũng; biểu hiện thoái hóa, biến chất về đạo đức mà báo cáo Chính trị lần nào cũng nêu ra, nhưng chưa được xử lí triệt để thì lần này phải “điểm tên, chỉ mặt” mới có thể giải quyết dứt điểm. 

Thứ ba, là phải giữ vững quốc phòng - an ninh , bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.Trong đó bảo vệ chủ quyền biển đảo thực sự là mối quan tâm, lo ngại của nhân dân cả nước, vì vậy vai trò của Đảng, nhà nước cần phải được thể hiện mạnh mẽ hơn nữa, không để những kẻ cơ hội lợi dụng tình hình để xuyên tạc. Nhìn vào những ngư dân kiên cường bám biển, phải đối mặt với những hành động vô pháp, vô quy của Trung quốc chắc chắn ai ai cũng thấy sống mũi cay cay, xót thương vô hạn. Bởi vậy, để niềm tin của nhân dân với Đảng, nhà nước được củng cố cần tập trung xây dựng lực lượng vũ trang đủ khả năng đảm đương vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia, đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới; chuẩn bị lực lượng phòng vệ tốt, phản ứng nhanh , sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Tiếp đó, phải nâng cao chất lượng đời sống dân sinh. Người dân kỳ vọng Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ phấn đấu để đời sống của người dân, nhất là nhân dân miền núi xóa được đói, giảm được nghèo, không còn phải chịu đựng những cái rét cắt da cắt thịt với manh áo che thân; những người lao động nói chung cả nước, đặc biệt là công nhân sẽ có cuộc sống tươm tất hơn, sinh hoạt đảm bảo hơn, con em của họ có điều kiện tốt hơn để học tập; người nông dân không phải đối mặt với điệp khúc “được mùa mất giá, được giá mất mùa” nữa… Mong rằng , Đại hội sẽ đề ra những chủ trương, đường lối đúng đắn để phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống ấm no đầy đủ cho nhân dân.

Một khi Đại hội XII của Đảng đáp ứng được những kỳ vọng của người dân thì khi đó, niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ sẽ được củng cố vững chắc, mối đại đoàn kết toàn dân càng vững mạnh. Đó cũng chính là sức mạnh để đánh tan mọi nguy hiểm đe dọa, tấn công độc lập, chủ quyền, sự phát triển của đất nước. 
 
Bạch Dương 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét