Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

THẲNG THẮN ĐÁNH GIÁ KHUYẾT ĐIỂM VÀ RÚT KINH NGHIỆM TRONG ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII

Theo Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (23/1), không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, nhiệt độ thủ đô Hà Nội giảm mạnh xuống mức 6-9 độ C kèm theo mưa nhỏ. Bất chấp thời tiết xấu, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vẫn được diễn ra theo đúng lịch trình với sự cố gắng và quyết tâm của 1510 đại biểu.

Những ngày vừa qua, Đại hội Đảng đã thông qua báo cáo, nhìn nhận rõ khuyết điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm để tiến tới xây dựng Đảng vững mạnh, trong sạch. Báo cáo đề cập tới vấn đề ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi… và những biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật - tiếp tục được thể hiện tại Đại hội XII
Trong 5 năm vừa qua, Đảng ta đã kiên trì, nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ then chốt về xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạt được những kết quả quan trọng,tạo chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực, suy thoái trong Đảng. 

Đồng thời Đảng cũng chỉ rõ những thiếu sót trong tự phê bình và phê bình, tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm vẫn còn khá phổ biến, một số cán bộ, đảng viên chưa tự giác nhìn nhận đúng mức khuyết điểm và trách nhiệm của mình trước những hạn chế, khuyết điểm trong công việc được giao. Trong công tác quản lý đảng cơ sở, chưa làm rõ thực chất, mức độ nghiêm trọng của tình hình, xảy ra ở đâu, ai chịu trách nhiệm. Tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn còn tồn tạivới biểu hiện tinh vi, phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước…

Đứng trước những biểu hiện sai phạm, những tồn tại trong nội bộ Đảng, báo cáo nhấn mạnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng.Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Tiếp tục ban hành và thực hiện các quy định, quy chế, cơ chế trong công tác cán bộ trong đó có quy chế về việc đánh giá đúng đắn, khách quan đối với cán bộ, đẩy lùi tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp.Xử lý kịp thời, nghiêm minh tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những hành vi dung túng, bao che cho khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên, công khai kết quả xử lý.

Như vậy ta có thể thấy, trong một Đảng không thể không tồn tại những tiêu cực, hạn chế, tuy nhiên với cách nhìn nhận thắng thắn và sửa đổi kịp thời sẽ giúp Đảng ta ngày càng vững mạnh và tạo bước tiến mới trên con đường hội nhập quốc tế. Đây cũng là biện pháp tối ưu phản bác những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc về Đảng của các thế lực thù địch và những kẻ có giã tâm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bên cạnh đó, những bài báo, bài thuyết trình vu khống, xuyên tạc trắng trợn cán bộ Đảng, nói xấu Bác Hồ, kích động người dân biểu tình gây mất trật tự xã hội cũng sẽ được pháp luật nghiêm trị, làm gương cho đồng bọn chúng. Hay nói cách khác, sinh mệnh của những nhà “rận chủ chính trị” sẽ diệt vong trong nay mai. 

Hoa Nắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét