Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

ĐỪNG BIẾN TỘI ĐỒ THÀNH CÔNG TRẠNG

Lịch sử Việt Nam là nơi ghi lại cội nguồn dân tộc với các nền văn hoá trải qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước với nhiều triều đại, chứa đựng nhiều tinh hoa của dân tộc và các nhân vật lịch sử trường tồn với thời gian và hậu thế luôn ghi nhớ công lao Quốc tổ Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Lý Nam Đế, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Công Uẩn, Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ, Hồ Chí Minh...Thể hiện tinh thần yêu nước nồng nàn, không chịu mất nước không chịu làm nô lệ của dân tộc Việt Nam ta. 

Đám cơ hội đòi vinh danh lính VNCH

Thế nhưng hiện tại có một số phần tử cơ hội, định làm tay Huy Đức thứ 2 đã và đang có ý định viết lại lịch sử nhằm thực hiện mưu đồ chính trị đen tối của chúng. Cụ thể là việc chúng ngang nhiên đòi vinh danh 74 tên lính VNCH mà người dân Việt Nam thường gọi là bọn lính ngụy với các ngôn từ nghe rất "hùng hồn, oanh liệt": "74 tử sĩ đã hy sinh bảo vệ non sông tổ quốc"; "74 người con đất Việt đã ngã xuống vì chủ quyền Tổ quốc"; "74 chiến sĩ hải quân thuộc quân lực Việt Nam Cộng hòa thời bấy giờ đã oanh liệt ngã xuống trước đội quân xâm lược hùng mạnh từ phương Bắc"...

Quay trở lại những thập niên 70 chắc ai cũng biết về ngoại giao bóng bàn đã góp phần quan trọng đưa đến quyết định của Nixon thăm Bắc Kinh vào đầu năm 1972. Chuyến thăm này phục vụ kế hoạch của Nixon là rút khỏi miền Nam Việt Nam và dẫn đến nhiều thay đổi trong các mưu đồ của Trung Quốc đối với Việt Nam cụ thể là việc chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974 trước sự bạc nhược và hèn nhát của quân lực VNCH vì không dám trai ý của quan thầy.

74 tên lính VNCH sao có thể cùng xứng danh với đội hùng binh thời vua Minh Mạng, những ngư dân đã nằm xuống để bảo vệ Hoàng Sa và những người làm công tác khí tượng thủy văn!!!

Đất nước Việt Nam đang trong thời bình. Trong thời đại mới, Đảng và Nhà nước luôn nhất quán chủ trương hòa hợp dân tộc, đoàn kết toàn dân cùng phát triển và hướng tới tương lai. Hiện nay, những người từng tham gia quân đội hay chính quyền Sài Gòn trước đây vẫn được sống yên bình trong đất nước mà họ đã từng một thời phản bội. Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ muốn làm gì thì làm, muốn bẻ cong lịch sử để con cháu sau này coi họ như những người anh hùng và cần phải tri ân, tưởng niệm. Lịch sử cần phải được tôn trọng và xem xét đúng với thực chất nó đã xảy ra.

Kiên Hoàng 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét