Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

VỀ NHỮNG LÁ ĐƠN THƯ GIẢ MẠO TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI

Cho đến thời điểm này có thể khẳng định tất cả các loại tài liệu dưới dạng đơn, thư tố cáo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước lan truyền trên mạng Internet thời gian vừa qua đều là các loại tài liệu mạo danh. Tức, đây là những tài liệu được soạn ra bởi một nhóm người nhưng lại mượn danh một người khác, thường là danh cán bộ, đảng viên… từ đó tán phát để đánh lừa nhận thức người tiếp nhận thông tin. 


Khẳng định này được đưa ra dựa trên cơ sở 3 vụ việc xảy ra liên tiếp thời gian gần đây.

Đơn thư mạo danh cán bộ Văn phòng Chính phủ

Vụ thứ nhất, đó là lá đơn tố cáo của một người mang tên Nguyễn Đức Hạnh, cán bộ Văn Phòng chính phủ. Tuy nhiên, sau đó Văn Phòng chính phủ đã rà soát và cho biết Văn phòng chính phủ không có ai tên là Nguyễn Đức Hạnh.

Vụ thứ hai,đó là là đơn tố cáo được đề tên Lương Thanh Sở, cán bộ ngoại giao đã nghỉ hưu ở Hà Nội. Thế nhưng, ngay lập tức khi phát hiện trên mạng có lan truyền lá đơn như thế ông Lương Thanh Sở đã lên tiếng rằng mình không hề viết lá đơn trên. Ông khẳng định trang blog Ba sàm đã mạo danh ông, khi biết ông vừa được nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng để đề tên vào lá đơn nói trên.

Vụ thứ ba, đoạn ghi âm được cho là của phóng viên Nguyễn Tuấn Nam, phóng viên báo điện tử Một Thế giới nói chuyện với một cán bộ Ban nội chính TW với nội dung đang điều tra tài sản của một lãnh đạo cấp cao. Tuy nhiên, Báo điện tử Một Thế giới đã ngay lập tức bác bỏ thông tin trên, khẳng định báo này không hề cử phóng viên Tuấn Nam đi tác nghiệp và phóng viên Tuấn Nam cũng khẳng định giọng nói trong đoạn ghi âm không phải của mình.

Rõ ràng, đây là một chiêu trò chống phá của các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam đã cố tình soạn thảo ra các đơn thư này, từ đó mạo danh các cán bộ, đảng viên để hòng bôi lem lãnh đạo, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây sự mất niềm tin của nhân dân. Nó nằm trong tổng thể các hoạt động chống phá Đại hội Đảng.

Mỗi cư dân mạng cần hết sức tỉnh táo cảnh giác và tẩy chay những thông tin xấu và độc này.

Minh Anh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét