Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

AI ĐƯỢC LỢI TRONG BIỂU TÌNH CỦA HỌC SINH NINH HIỆP?

Hàng ngày, hàng giờ luôn có những điểm tin nóng, những câu chuyện với nhiều suy nghĩ trái chiều trên các trang mạng, facebook và các thông tin đại chúng. Những câu chuyện phần nào phản ánh được góc nhìn của cuộc sống, những tồn tại thiếu sót trong xã hội cần giải quyết triệt để. 

Nếu chú ý theo dõi chương trình thời sự hàng ngày, chắc hẳn các bạn sẽ bị gây ấn tượng bởi vụ việc xảy ra cách đây 1 ngày tại các trường trên địa bàn Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. Theo đó hơn 2.300 học sinh trên địa bàn nghỉ học, theo bố mẹ đòi biếu tình phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại trân địa bàn. Thực tế câu chuyện nêu trên là nỗi bức xúc, phản đối gay gắt của người dân, mà cụ thể là các bậc phụ huynh đối với cơ quan, doanh nghiệp địa phương. Thế nhưng việc tự ý cho con em mình nghỉ học trong những ngày qua là đúng hay sai? Ai được lợi? Ai chịu thiệt? 

Học sinh Ninh Hiệp biểu tình phản đối xây dựng trung tâm thương mại
Trước tiên, tôi không xét đến đúng, sai trong vụ việc tranh chấp, phản đối việc xây dựng khu trung tâm thương mại trên địa bàn của các bậc phụ huynh, điều tôi chỉ thắc mắc là trường học, giáo dục đào tạo, học sinh, tương lai của các em có lỗi gì trong sự việc trên? Chỉ một phút nông nổi, thiếu ý thức, tinh thần của phụ huynh học sinh đã để lại 1 bài học, 1 tổn thất nặng nề đối với chính con em mình. Trường học là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh những ước mơ, nơi vun đắp những tri thức tốt đẹp của đất nước dân tộc, cơ sở hình thành nhân cách một con người. Nhưng các bạn hãy nhìn xem, các em nhỏ 7-8 tuổi còn chưa hiểu chuyện đã bị cha mẹ dắt đi tham gia các cuộc biểu tình, mà trong đầu óc chúng chỉ xuất hiện những hình ảnh tụ tập, cãi vã, chửi bới... thì thử hỏi chúng hình dung đâu ra những điều mới mẻ, tốt đẹp bên ngoài thế giới. Đó là chưa kể đến, tình trạng nghỉ học kéo dài 2-3 ngày gây ảnh hưởng tới lượng tri thức mà các em tiếp nhận phục vụ cho kì thi học kì sắp tới. Đối với các em học sinh lớp 9, lớp 12, đây là thời điểm quan trọng cho việc đánh dấu bước ngoặt, lựa chọn tương lai của mình, sự việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các em. 

Bố mẹ nghĩ gì? Bố mẹ đã làm gì? Thay vì ngồi xuống bàn bạc với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có chức năng, các cha mẹ lại tập hợp, biểu tình gây hỗn loạn trật tự, ảnh hưởng đến tương lai của chính con em mình. Và cuối cùng, họ thiệt, con em họ thiệt, nhà nước thiệt, chủ doanh nghiệp thiệt... Vậy người được lợi là ai? Là các lực lượng cơ hội chính trị, phản động trong và ngoài nước. Bằng việc lôi kéo, kích động cha mẹ phụ huynh biểu tình phản động, khi sự việc diễn ra chúng ung dung đứng trên cao chụp ảnh, vui sướng chứng kiến cảnh hỗn loạn của nhân dân ta, rồi gõ gõ, bấm bấm đăng tải các bài viết nói xấu Đảng, Nhà nước, xuyên tạc sự thật về chính các bạn. 

Các bạn – những phụ huynh học sinh đang là đối tượng bị chúng lợi dụng, gây phương hại cho chính bản thân và gia đình mình mà không hề hay biết. Vì vậy, mọi người hãy thức tỉnh lại, đừng để kẻ xấu lợi dụng làm hại, mọi sự việc có thể giải quyết bằng trao đổi, trả lời công khai.

Hoa Nắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét