Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

DÂN MẠNG BÓC MẼ HÌNH ẢNH NGUY TẠO LIÊN QUAN ĐẾN PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC

Trên mạng Internet gần đây loan tải một loạt blog nhằm vào ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc như http://www.phucvophuc.com,http://www.phucdaunieng.net/ ,....được xem là nguồn lan tỏa những bài viết tập trung tấn công ông Nguyễn Xuân Phúc bằng khối gia sản của các thành viên trong gia đình, bằng các bức ảnh ăn chơi với bạn bè của con cái ông Phúc, với đơn tố cáo của nhân viên Văn phòng chính phủ , với đơn đòi thanh tra tài sản, với vô khối bài viết tố ông Phúc kết bè phái, hãm hại người nọ người kia....


Gia sản Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Nói chung toàn những thông tin rất khó kiểm chứng và thường ra vẻ rất am hiểu về mọi ngóc ngách từ nơi làm việc đến nơi ăn ở, sinh hoạt của gia đình ông Phó Thủ tướng.

Tuy nhiên, mất công sức một chút, ta dễ dàng khám phá ra được một trong chiêu trò lừa đảo tinh vi của những tác giả các blog này.

Những người giấu mặt phác họa Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hiện đang là chủ hàng loạt cơ ngơi xa xỉ với những bức ảnh chụp các cơ ngơi này làm bằng chứng tăng độ thuyết phục. Chịu khó lần tìm theo gốc gác bức ảnh của một người trình độ vi tính tầm thường, tôi đã thấy sự nguỵ tạo hình ảnh của tác giả nhào nặn ra các “bằng chứng” tố cáo ông Phó Thủ tướng “tham nhũng”.

Một bức ảnh được cho là nhà thờ họ của Phó Thủ tướng với chú thích là “Một góc trong “nhà thờ họ” của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tọa lạc tại 49 Phan Kế Bình, Đà Nẵng được khởi công từ năm 2005” được đóng dấu treo là sản phẩm của website.

Nếu google hình ảnh “nhà thờ họ” này trên mạng thì chỉ thấy tràn ngập những bài viết mô tả nhà thờ họ của ông Phó Thủ tướng với cùng tiêu đề cho thấy sự “lan tỏa” khủng khiếp của nó. Những bức ảnh đã được tag có chủ ý khiến ta không thể tìm được bài viết nào khác mô tả về gốc gác của nó. Nhưng lục tìm trong kho ảnh của website Vinahouse.com kể trên, tôi đã “may mắn” tìm được, đây là một trong những bức ảnh mẫu thuộc loại “Nhà ở gia đình” đề tên của chị Hương – TP Hồ Chí Minh.


Vinahouse là một trong những website chuyên thiết kế các kiểu “nhà độc” thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Ít nhất, tác giả của bài viết về “nhà thờ họ” của ông Phó Thủ tướng đã gian lận, hô biến bức ảnh ngôi nhà mẫu của một người dân ở TP Hồ Chí Minh thành nhà thờ họ của ông Phó Thủ tướng về tận ...49 Phan Kế Bính, Đà Nẵng.

Chịu khó tìm tiếp một bức ảnh mô tả “Ngôi Biệt thự Hoa Sữa 04-29 nguy nga tại Vincom Village, Long Biên, Hà Nội, giá 26 tỷ, do ông Nguyễn Xuân Phúc gửi gắm cho vợ chồng con gái” cũng từ bài viết trên, nếu google ảnh sẽ chỉ ra hàng chục web, blog của phe “đấu tranh dân chủ” đăng tải lại từ blog chính này. Nhưng vào website của chủ dự án khi Vincom Village thì thấy ngay đây là hình ảnh minh họa nằm trong mục “Thư viện ảnh” của chủ đầu tư http://vinhomesriverside.com/ , còn bức ảnh về “Bên trong căn hộ siêu sang tại Khu Golden West Lake số 162A Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội” được lấy từ nguồn web batdongsan.com.vn là trang chuyên rao bán nhà, không lẽ người thân ông Phó Thủ tướng rao bán nhà nên chủ blog – tác giả bài viết “lượm” được!?!

Trước đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng được làng truyền thông “đấu tranh dân chủ” tặng cho “lâu đài” hay “biệt thự nguy nga” khiến báo chí Việt Nam mất công truy lùng ra là những bức ảnh, clip từ “Lâu đài này thuộc về bà Benazir Bhutto của Pakistan hoặc là của Pvldarhayy, một người ở Iran”. 
Chưa hết họ còn “tặng” cho Thủ tướng nhà thờ họ hoàng tráng khiến báo chí lại phải mục sở thị cả mẹ đẻ, anh chị em ruột, họ hàng Thủ tướng lên ảnh cùng nhà thờ thực giản dị ở quê hương bản gốc

Nguỵ tạo hình ảnh là trò rất dễ trong môi trường mạng hiện nay. Nhưng chúng tôi xin tiết lộ một nguyên tắc căn bản nữa là nguỵ tạo hình ảnh rất dễ nhưng cũng rất dễ bị phát hiện. Xin những người giấu mặt đứng sau trò vu khống này chịu khó suy nghĩ để thuyết phục được!

Dũng Nguyên (Nguyên Remi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét