Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

QUYỀN TỰ DO LẬP HỘI VÀ NGUY CƠ KHỦNG BỐ CỰC ĐOAN


Khi ông Trần Đại Quang trả lời báo chí về công trạng của ngành An Ninh, tôi mới biết rằng số lượng các tổ chức và hội đoàn XHDS bất hợp pháp lên đến 60 tổ chức, hội nhóm. Tìm hiểu các tổ chức tự xưng “tổ chức xã hội dân sự độc lập” thường lấy các nhà thờ của Dòng Chúa cứu thế khắp nước làm nơi tụ họp và truyền thông, như nhà thờ Kỳ Đồng, Thái Hà…Những tổ chức này hầu như đều gắn bó với các linh mục cực đoan của Dòng Chúa Cứu Thế công khai hô hào lật đổ chính quyền, Việt Tân - tổ chức khủng bố chính trị cực đoan và Diễn đàn Xã hội dân sự của các trí thức bất đắc chí. Những tổ chức này ngày càng lộng hành trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam, với số lượng gia tăng. Bộ Công An hẳn đã nỗ lực rất nhiều để ngăn cản các âm mưu của các hội nhóm này.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang (Nguồn: Internet).

Cứ mỗi lần có sự kiện như giàn khoan HD981 xâm phạm chủ quyền, Chủ tịch Trung Quốc thăm Việt Nam, các đối tượng chống đối bị bắt, xử lý, …, các tổ chức này lại nhao nhao tổ chức biểu tình dưới vỏ bọc “yêu nước”, “nhân quyền” nhưng khẩu hiệu thì rặt toàn nhằm vào vu cáo Đảng, chính quyền. Thành phần biểu tình đều là dân tứ xứ lang thang, đầu trộm đuôi cướp, xã hội đen, dưới sự chỉ đạo của những kẻ đã qua đào tạo của Việt Tân, mà đứng sau là Hoa Kỳ và Dòng Chúa Cứu Thế. 

Trong các nước thuộc khối Xã Hội Chủ nghĩa, Việt Nam luôn là cái gai trong mắt Mỹ. Mỹ vốn dĩ không thể chấp nhận một quốc gia nhỏ bé lại khiến Mỹ sa lầy gần 30 năm, trải qua đợt cấm vận kinh tế mà vẫn không lùi bước. Việt Nam chính là quốc gia đã khiến uy tín chính trị của Mỹ sụt giảm trầm trọng. Bởi thế, trong suốt từ năm 1975 đến nay Mỹ đã nhiều lần tìm cách phá hủy hệ thống chính quyền Việt Nam như đã làm với Liên Xô, nhưng vẫn thất bại. Và tất cả các lần thất bại đều gắn với các chiến công của lực lượng An ninh.

Chống chế cho tội lỗi của mình, các tổ chức viện dẫn Nhân quyền, quyền tự do lập hội. Thậm chí, dám vu khống Bộ trưởng Trần Đại Quang là vi phạm hiến pháp và pháp luật, vi phạm nhân quyền. Đây là lời cáo buộc mang tính chất công kích cá nhân và lừa đảo dư luận. Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam đúng là cho phép người dân được lập hội nhóm, nhưng các hôi nhóm này phải đăng ký mới được gọi là hợp pháp. Các hội nhóm chưa đăng ký vẫn được hoạt động trong địa bàn Việt Nam như các hội sở thích, hội hoạt động từ thiện hay nâng cao dân trí... Mặc dù không có giấy phép hoạt động, nhưng các hội nhóm này vẫn tuân thủ các nguyên tắc chính trị mà pháp luật quy định.

60 hội nhóm bất hợp pháp mà ông Trần Đại Quang nhắc đến, như đã nói ở trên đều là các hội nhóm có âm mưu chống chính quyền, lật đổ quyền lực của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Tờ Sài Gòn Báo cho rằng ông Quang đã vi phạm Hiến pháp vì Hiến pháp quy định rõ các quyền tự do của công dân. Nhưng Sài Gòn Báo đã quên một câu quan trọng trong Hiến pháp: "Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định". Điều đó có nghĩa là phạm vi của các quyền này nằm trong quy định của pháp luật, nếu ra ngoài phạm vi ấy tức là phi pháp, và phi pháp có nghĩa là phải bị xử lý bằng pháp luật.

Hơn nữa, người viết này chắc không phải là người hiểu về luật pháp Việt Nam dù có trích dẫn pháp luật. Không phải Hội nhóm nào cũng gây nguy hại cho An ninh quốc gia, nhưng các cá nhân liên hệ với nước ngoài, móc ngoặc với các thế lực thù địch, phỉ báng chính quyền, tìm mọi cơ hội để gây rối trật tự xã hội dẫn đến biểu tình bạo loạn... thì không một quốc gia tự do nào trên thế giới có thể dung nạp. Nếu truy vấn nặng nề thì đó là tội phản quốc. Và lịch sử không bao giờ dung thứ cho những kẻ phản quốc.

Tôi cho rằng những điều ông Trần Đại Quang nói không có gì là vi phạm pháp luật, ngược lại, là tuân thủ pháp luật một cách nghiêm minh và khoan hồng. Bởi lẽ, nếu không khoan hồng, các cá nhân thuộc những hội nhóm XHDS ấy phải khép vào khung tội phản quốc và chịu án phạt nặng nề. Nhưng đến nay, các cá nhân thuộc các tổ chức này vẫn ngang nhiên hoạt động. Thiết nghĩ, trong thời gian sắp tới, Bộ Công An nên có các biện pháp mạnh mẽ hơn để trấn áp các tổ chức cực đoan này. Bởi nếu để lâu dài, các tổ chức này sẽ hiện nguyên hình là khủng bố cực đoan, và lúc ấy máu của nhiều người vô tội sẽ đổ

Tiến Mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét