Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

“TINH HOA YÊU NƯỚC” HAY BẢN CHẤT DÂN CHỦ CUỘI

Liên tục một số năm qua, các hành động, các khẩu hiệu chống Trung Quốc được các “chiến sỹ đấu tranh dân chủ” và đám ăn theo triệt để sử dụng trong các cuộc “xuống đường” và trên mạng Internet, như một sửu nhi chuyên bàn quốc sự xưng danh “chiến sỹ đấu tranh bảo vệ chủ quyền trên mặt trận truyền thông” hào hứng bày tỏ để thể hiện “tình yêu quê hương đất nước”…



Vậy thực chất là gì, hãy xem qua các dẫn chứng: 
1. Ngày 15.6.2014, Cù Huy Hà Vũ trả lời phỏng vấn đài VOA về việc “canh tân đất nước” như sau: 

- VOA hỏi: “Vậy những điều kiện như thế nào cần và đủ để giới lãnh đạo Việt Nam bắt buộc phải thay đổi vì quyền lợi đất nước?”.

- Cù Huy Hà Vũ trả lời: “Điều kiện để họ thay đổi là Trung Quốc tiến tới xâm lược nốt quần đảo còn lại của Trongwf Sa”.

Trong trường hợp đó, nhân dân và quân đội Việt Nam sẽ phải có hành động chính thức buộc Đảng cộng sản từ bỏ quyền lực của mình, lập chính phủ mới hoàn toàn của dân.

Chính phủ đó lúc ấy mới có thể đặt vấn đề liên minh quân sự với Mỹ và chỉ trong trường hợp đó Mỹ mới có thể giúp Việt Nam về mặt quân sự để bảo toàn lãnh thổ của Việt Nam ở Biển Đông”.

2. Trước đó, ngày 7.8.2012, trên facebook Trần Khải Thanh Thủy và Bùi Hằng đã trao đổi về “lòng yêu nước, chống Tàu”:


- Trần Khải Thanh Thủy: “Chúng nó sẽ bị quan thầy Trung Cộng dạy cho một bài học vào cuối năm nay".
- Bùi Hằng: “Thế nên em quyết định không đi biểu tình mà sẽ lập đàn cầu cho thầy nó đánh nó”.

3. Trước đó, ngày 3.8.2012 trên blog quechoa, chủ trang Nguyễn Quang Lập đã hý hửng tương lên bài viết “nếu là lãnh đạo Trung Quốc tôi sẽ đánh chiếm Trường sa ngay thời điểm này”.

Và sau khi Mạc Ngôn, một người Trung Quốc, giải Nobel văn học 2012 (nguyên là sĩ quan tuyên truyền cao cấp thuộc Cục chính trị Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung quốc, đã trực tiếp tham gia cuộc chiến xâm lược Việt Nam năm 1979) phát biểu vu vơ rằng: “Tôi hy vọng ông Lưu sẽ được tự do sớm nhất có thể”. (Lưu Hiểu Ba là một ông rân trủ Tàu), ngay lập tức Lập phò nức nở tung hô: “Chính phát ngôn đó đã cho thấy tầm vóc lớn lao của Mạc Ngôn. Hoan hô bác Mạc Ngôn, từ nay em nguyện yêu bác mãi mãi! cho dù Tàu có đem quân xâm lăng nước Việt một lần nữa thì em vẫn yêu Bác”.

Chỉ qua 3 ví dụ trên, đã có thể nhận thấy rõ “tinh hoa yêu nước” với mong ước nhớn "rước Tầu đánh Ta" của những kẻ mang danh nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, chiến sỹ dân chủ thuộc giới cần lao này khác, đều là những gương mặt quen thuộc trong các cuộc biểu tình “giả chống Trung Quốc, thực chống chính quyền”. Và đến hôm nay, những gương mặt đại diện cho chúng như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Vượng Râu,.. đang tiếp tục hô hào để tô vẽ cho “lòng yêu nước” mà đăng ký “ứng cử Quốc Hội”.

Vậy mà, đã có lần chúng được một số tờ báo vinh danh là “người yêu nước”, thường xuyên được một đám tự xưng “sỹ phu Bắc Hà, nhân sỹ Nam Kỳ”, thực chất chỉ là những kẻ ăn tục nói phét, bám vỉa hè kiếm sống tung hô.
Lạ thay, khi một số giáo sư, tiến sỹ, sỹ quan quân đội, văn nghệ sỹ với một bầy thất học lại là những “đồng chí” chung chiến hào???!!!

Bởi họ có cùng một bản chất: lưu manh chính trị, sẵn sàng bán nước cầu vinh! Thực đúng là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, ở đây là Lê Chiêu Thống ca tụng sự "thức thời" của Trần Ích Tắc, Hoàng Cao Khải tôn vinh "khí khái" Phan Thanh Giản, Dương Tàu ngợi ca "công đức" Đù Me, Đắc Lộ…

Có điều, đám "xĩ phu" ăn theo thì vẫn đang sống bám vỉa hè, lên mạng chém gió nhờ pháp luật Việt Nam nhân đạo mà không sờ gáy, còn đám "chí thức" thì đã tìm đường chạy sang Âu Mỹ sủa thuê kiếm bơ thừa sữa cặn hoặc "lập nghiệp" bằng nghề nhặt phế liệu nơi bãi rác xứ văn minh.

Nguồn:  FB. Hùng Ngô Mạnh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét