Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

ĐỨA CON NGU MUỘI GÂY BUỒN CHO CHA ME

Là một học sinh có tiếng giỏi giang, đã có nhiều thành tích trong học tập từ những năm trung học phổ thông khi từng đạt giải trong cuộc thi đường lên đỉnh Olympia, tưởng chừng Nguyễn Viết Dũng (Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình trong môi trường mới tại Đại học Bách Khoa Hà Nội với điểm số thi vào là 29/30. Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao của học tập, Nguyễn Viết Dũng đã quá tự phụ và nhanh chóng trượt dài với chuỗi “thành tích” bết bát trong học tập, thường xuyên bỏ học, nợ nhiều học phần và cuối cùng bị buộc thôi học năm 2006.

Nguyễn Viết Dũng trong bộ quân phục của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa

Mặc dù được gia đình, thầy cô và bạn bè động viên cố gắng tiếp tục học tập nhưng với bản tính thích hưởng thủ, háo danh vọng, trước những lời rủ rê, hứa hẹn, tung hô, cổ xúy của nhiều đối tượng xấu, y lại tham gia nhiều hội nhóm màu sắc chính trị nhằm thể hiện sự bất mãn của mình với xã hội. Sự dại dột của y càng thể hiện rõ khi ngày 30/4/2014, trong dịp mà cả dân tộc cùng kỷ niệm thống nhất đất nước, thì chính y lại treo cờ vàng ba sọc (lá cờ của nước Việt Nam Cộng Hòa) ngay trên nóc nhà mình. Cõ lẽ đến giờ chính y cũng hiểu rõ vị trí của bản thân và chấp nhận được sử dụng như những “con tốt” tiên phong trên bàn cờ chính trị của các “tay anh chị” bên ngoài. 

Ngày 12/4/2015, lợi dụng cuộc tuần hành vì cây xanh tại Hà Nội, Nguyễn Viết Dũng cùng một số thanh niên trong bộ quần áo có biểu tượng của quân lực Việt Nam Cộng Hòa trước ngực, phía sau là dòng chữ tiếng anh với nghĩa “Dân không sợ chính quyền, chỉ có chính quyền mới sợ dân” và luôn miệng hô to kích động những người biểu tình gây rối trật tự công cộng. 

Đáng lẽ, là một thành niên được sinh ra trên quê hương Xô Viết cách mạng, hơn ai hiết Dũng phải thấu hiểu được những hi sinh, mất mát của các thế hệ đi trước để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc như ngày hôm nay. Thế nhưng với hành động cổ súy cho một chế độ bán nước hại dân như trên đã lộ rõ bản chất bội ơn, bội nghĩa của y, đi ngược lại truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. 

Hành động trên đã gặp phải sự phản đối của những người chứng kiến, đặc biệt là sự thất vọng của người thân và bạn bè của Nguyễn Viết Dũng, những người đã từng tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào y. Chắc chắn rằng, với sự nghiêm minh của pháp luật, một bản án xứng đáng với Nguyễn Viết Dũng sẽ là bài học để y nhận rõ sai lầm và làm lại cuộc đời. Đó cũng là bài học cho bất kỳ ai phủ nhận lịch sử, đi ngược lại đạo lý của dân tộc, sẵn sàng bán rẻ lương tâm để chạy theo những lời hứa hẹn vào một tương lai ảo vọng nơi xứ sở trời tây.

Chính Lộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét