Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

ĐỪNG MƯỢN ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐỂ ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI!

Khi mà ngày bầu cử Quốc hội khóa 14 sắp đến gần thì các thế lực thù đich lại có thật nhiều chiêu trò để bịp bợm, đả kích, chống phá với nhiều lợi ích, mục đích khác nhau mà được chúng ngụy trang dưới hai chữ “Dân chủ”. Có phải cứ tự ứng cử, rồi hô hào trên mạng, dùng tiền mua chuộc, phát ngôn liều lĩnh...thì sẽ gắn được một cái tên mĩ miều “cách mạng dân chủ” hay “cải tổ dân chủ” như nhà dân chủ Nguyễn Gia Kiểng và nhà báo Trần Quang Thành trên Danlambao có viết.


Trong Điều 6, Hiến pháp 2013 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định rõ: “Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước bằng dân chủ trực tiếp, bằng dân chủ đại diện thông qua Quốc hội, Hội đồng nhân dân và thông qua các cơ quan khác của Nhà nước”. Nhà nước ta luôn quan tâm và chú trọng tới vấn đề dân chủ cho nhân dân kể từ khi mới được thành lập, trong chiến tranh cũng chiến đấu vì quyền dân chủ thực sự của người dân.Và cho đến ngày hôm nay khi đất nước đã hòa bình, vấn đề dân chủ của người dân càng đươc Đảng và Nhà nước ta quán triệt hơn nữa. Hay nói một cách dễ hiểu là Nhà Nước ta luôn đảm bảo, khuyến khích và tăng cường quyền công dân của mỗi người dân, quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc nhân dân sẽ là người trực tiếp tiến hành bỏ phiếu, bầu chọn những người lãnh đạo họ tín nhiệm, có đủ năng lực cũng như phẩm chất để đảm đương sứ mệnh phục vụ, cống hiến cho nhân dân, cho đất nước vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước- Quốc hội.

Bầu cử là một trong những hình thức hoạt động xã hội – chính trị quan trọng của nhân dân. Bầu cử thu hút sự tham gia đông đảo của cử tri đại diện cho các giai cấp, tầng lớp, tôn giáo, giới tính… Bởi vậy để đạt được kết quả, các cuộc bầu cử phải được tiến hành có tổ chức, theo những trình tự chặt chẽ nhất định. Do đó nó càng không phải là chỗ trú chân cho những người như: Nguyễn Quang A, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng... (Hà Nội), Nguyễn Trung Tôn (Thanh Hóa), Lê Công Định (TP Hồ Chí Minh)...Vượng râu,...Thử hỏi những con người này dân chủ ở đâu khi người thì có lối sống bê tha, đồi trụy, người thì vô tổ chức, vô kỉ luật, người chẳng có gì “thì đành” nói xấu chế độ, nói xấu chủ tịch Hồ Chí Minh,... để được chút “gạch đá, rè bỉu” từ dư luận xã hội hòng “nổi tiếng”. Có lẽ để nói về phẩm chất đạo đức cũng như cả năng lực chuyên môn của một số vị tự ứng cử vì “nền dân chủ rởm” này cũng nhiều người thừa rõ bộ mặt chúng rồi, bởi tai tiếng mấy người này nói cách thẳng thắn thì đã phủ sóng khắp các trang báo cũng như phương tiện truyền thông .

Cũng xin nói thêm rằng, quyền ứng cử là của tất cả công dân Việt Nam từ 21 tuổi trở nên và phải đáp ứng những tiêu chuẩn của Đại biểu Quốc Hội quy định rõ trong Luật bầu cử Quốc hội và Đại biểu Hội đông nhân dân 2015 và Luật tổ chức Quốc hội 2001 mà mỗi người dân cần phải nghiên cứu trước khi tiến hành tự ứng cử. Trong đó tôi có chú ý tới Điều 46, Luật tổ chức Quốc hội chỉ rõ rằng: “Đại biểu Quốc hội chịu trách nhiệm trước cử tri, đồng thời chịu trách nhiệm trước Quốc hội về việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu của mình. Đại biểu Quốc hội phải gương mẫu trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật, có cuộc sống lành mạnh và tôn trọng các quy tắc sinh hoạt công cộng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đại biểu Quốc hội có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, động viên nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia quản lý nhà nước.” Đừng để như các vị “dân chủ rởm” coi thường nhân dân, pháp luật và nhà nước để rồi khi đơn tự ứng cử không được thông qua thì liền ngoạc mồm, kêu gào khắp nơi như Danlambao rằng bị “chà đạp”, “tẩy chay”, “vùi dập”....Xin đừng làm trò lố nữa các vị, đừng “vừa ăn cắp vừa la làng” ...thật giả tạo và lố bịch!

Như Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nước ta là nước dân chủ, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ”. Đảng và Nhà nước ta đang tiếp tục kế thừa và thực hiện triệt để tư tưởng của Người vì mục tiêu :Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Để thực hiện được nền dân chủ thực sự luôn cần một Đảng hướng dẫn, vạch đường, chỉ lối cho người dân được đảm bảo cả quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Mỗi người dân cũng vậy hãy luôn thể hiện mình là người là chủ và làm chủ đất nước sáng suốt, tỉnh táo và vững vàng.

Tuyết Nhung 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét