Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

VÕ AN ĐÔN CHỚ NÊN VỘI MỪNG

Trong công tác bầu cử thì công tác hiệp thương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bởi nó được xem là hoạt động trung tâm cốt lõi lựa chọn, giới thiệu ứng cử viên của tất cả các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội cũng như bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân. 

Luật sư Võ An Đôn
Những ngày qua, các địa phương đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử và gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người ứng cử. Khác với các khóa trước, cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 năm nay hầu hết các địa phương đều có người tự ứng cử. Điều đó đã chứng tỏ một bước tiến lớn về mặt dân chủ trong bầu cử Đại biểu quốc hội. Thế nhưng qua đánh giá sợ bộ các ứng viên, bà Đào Thanh Hương - Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Hà Nội cho rằng: “Trong số người tự ứng cử đợt này, phải nói có những người rất xứng đáng, rất tâm huyết với đất nước, dân tộc, xã hội. Trong đó cũng có những người đã có những đóng góp nhất định trong đơn vị của mình. Tuy nhiên, cũng có những người cảm giác như là chơi chơi thôi!” 

Không chỉ riêng thủ đô Hà Nội mà tại các đơn vị địa phương khác cũng xuất hiện các thành phần tự ứng cử “chơi chơi” (đã nói đến trong các bài trước). Chính vì vậy, sau khi trải qua hội nghị hiệp thương lần hai, đã không ít ứng viên thở phào nhẹ nhõm, mừng vui khôn xiết. Trong đó có ứng viên tỉnh Phú Yên - Ls. Võ An Đôn. 

Vừa nhận được danh sách 12 người ứng cử/đề cử, trong đó có tên Võ An Đôn, ông đã cho đó là “thành công”. Thế nhưng, xin cảnh báo với Ls rằng, con đường trở thành đại biểu Quốc hội không dễ dàng như thế. Hiệp thương lần 3 sẽ diễn ra vào tháng tới mới thất sự quan trọng, có ý nghĩa quyết định số phận các ứng cử viên. Đó là kết quả từ việc Ủy ban mặt trật tổ quốc tiến hành lấy ý kiến nhận xét của người dân nơi cư trú, làm việc về người ứng cử/đề cử. 

Tốt hơn hết là Ls Võ An Đôn nên chuẩn bị thật tốt tâm lí để nhận kết quả tiếp theo. Bởi Võ An Đôn cũng như những nhà dân chủ giả hiệu tham gia ứng cử lần này sẽ phải đối mặt với sự phán xét của nhân dân. Đó là tòa án công minh nhất và đáng sợ nhất đối với những kẻ đã nhận tiền của ngoại bang, bán rẻ quê hương, đất nước. Đến lúc ấy, chính những người dân cùng sống trên một vùng đất với Võ An Đôn sẽ chỉ thẳng vào mặt ông ta rằng: ông không đủ tư cách trở thành người đại diện cho nhân dân. Dù Võ An Đôn có những kẻ đứng sau “tài trợ” ứng cử thì cũng không thể hô biến những hành động đáng khinh của ông thời gian qua thành những hành động đẹp trong kí ức của người dân.

Ấy vậy mà Võ An Đôn vẫn tự tin lắm. Ông ta tuyên bố “Nếu hội nghị hiệp thương lần thứ ba sắp tới có tên tôi cộng với việc bầu cử công bằng và kiểm phiếu minh bạch, chắc chắn tôi sẽ đánh bại các đối thủ nặng ký như Bí thư và Chủ tịch tỉnh Phú Yên trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội này”. Hẳn là Võ An Đôn đã tính đến bước tiếp theo nếu tuyên bố của mình không thành. Một khi ông không thể là Đại biểu Quốc hội thì ngay lập tức sẽ có những luồng thông tin được tung ra rằng: bầu cử không công bằng, kiểm phiếu thiếu minh bach, có gian lận… và như thế mục đích phá hoại bầu cử Quốc hội của ông đã đạt được. Thế nhưng, Võ An Đôn chớ nên mừng vội, cái tên Võ An Đôn sẽ sớm bị nhân dân gạt bỏ trong hội nghị hiệp thương lần ba thôi.

Bạch Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét