Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

ĐẨY MẠNH “KHẨU CHIẾN” VỚI TRUNG QUỐC

Hiện nay, để phục vụ cho mưu đồ bành trướng, độc chiếm biển Đông, ngoài việc gia tăng các hoat động xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên thực tế thì Trung Quốc còn đang đẩy mạnh cuộc chiến tuyên truyền nhằm xuyên tạc chủ quyền biển, đảo Việt Nam, biện minh cho các hành động phi pháp của mình. Hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chủ quyền biển, đảo Việt Nam được phía Trung Quốc tiến hành rất mạnh mẽ như chúng ta vẫn thường thấy trên các trang mạng như China.com, báo mạng Hoàn Cầu, Trung Hoa võng, Thiết huyết luận đàn, Nhân Dân võng, Sina.com hay như Tờ Hoàn Cầu thời báo. Đây là hoạt động hết sức nguy hiểm.

Báo chí Trung Quốc tố cáo Việt Nam gia tăng các hoạt động căng thẳng trên Biển Đông

Thông tin có vai trò hết sức quan trọng. Cuộc chiến thông tin nhiều khi có ý nghĩa cực kỳ lớn. Do đó, thiết nghĩ để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc, Việt Nam ta cần đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của Trung Quốc, “khẩu chiến” mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền.

Theo đó, trước mắt cần: Huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân, nhất là các cơ quan thông tấn báo chí vào “khẩu chiến” với Trung Quốc. Các cơ quan thông tấn, báo chí cần phải thông tin, tuyên truyền nhanh chóng, kịp thời, chính xác các hoạt động xâm phạm chủ quyền biển, đảo Việt Nam của Trung Quốc và các luận điệu biện hộ cho các hoạt động đó của họ, làm cho mọi người dân cả trong và ngoài nước cũng như cộng đồng quốc tế hiểu rõ bản chất, không bị các luận điệu sai trái của Trung Quốc lừa bịp. Đặc biệt cần có những chương trình, chuyên mục, bài viết phân tích sắc sảo về các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của phía Trung Quốc, “bẻ gãy” những lập luận mơ hồ, thiếu căn cứu của Trung Quốc.

Phát huy vai trò của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu có uy tín ảnh hưởng cả trong và ngoài nước vào “khẩu chiến”. Tạo điều kiện thuận lợi để họ phát huy trình độ, kiến thức, tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo của nước ta, tích cực tìm tòi, phát hiện những bằng chứng quan trọng được pháp luật quốc tế công nhận về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đồng thời tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu có cơ hội công bố kết quả nghiên cứu của mình đến đông đảo nhân dân và giới học giả trên thế giới thông qua các buổi hội thảo, diễn đàn khoa học về chủ quyền biển đảo.

Đa dạng hóa các hình thức “khẩu chiến” với Trung Quốc. Để tương xứng với “cuộc chiến” tuyên truyền của phía Trung Quốc, cần sử dụng đa dạng, linh hoạt các hình thức “khẩu chiến” phù hợp như tuyên bố phản đối của Chính phủ, “khẩu chiến” qua báo chí, qua mạng Internet…

Trung Quốc nó xâm phạm chủ quyền biển, đảo của ta, “chửi” ta một cách vô lý thì ta phải “chửi” lại, không có gì phải sợ.

Minh Anh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét