Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

CHỈ CÓ ĐẢNG MỚI GIỮ ĐƯỢC ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ

Đại hội Đảng lần thứ XII đã thành công tốt đẹp, đáp ứng sự kỳ vọng và niềm tin của nhân dân cả nước. Trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội, các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, vu khống nhằm phá hoại Đại hội XII. Nhưng kết quả Đại hội đã chứng minh rằng không một thế lực nào có thể phá vỡ khối đoàn kết vững chắc trong Đảng, điều đã trở thành truyền thống và được Bác Hồ quan tâm hàng đầu, coi là “con ngươi của mắt minh”.

Sau 8 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội thành công tốt đẹp. Công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu đảm bảo tính dân chủ trong Đảng. So với các kỳ đại hội trước đây, công tác tuyên truyền về Đại hội lần này diễn ra nhanh chóng; các cơ quan Nhà nước của chúng ta đã thực hiện tốt quy chế cung cấp thông tin và quy chế người phát ngôn, kịp thời thông tin một cách chính thống, nhanh nhất những thông tin xung quanh Đại hội đảm bảo cung cấp cho người dân những thông tin chính xác.

RFA đăng bài xuyên tạc về Đại hội 12
Kết quả Đại hội đã chứng minh rằng không một thế lực nào có thể phá vỡ khối đoàn kết vững chắc trong Đảng, điều đã trở thành truyền thống và được Bác Hồ quan tâm hàng đầu, coi là “con ngươi của mắt minh”. Đại hội XII cũng khẳng định khối đoàn kết toàn dân xung quanh Đảng ngày càng chặt chẽ, có sức mạnh đè bẹp mọi âm mưu chống đối của các thế lực thù địch. Suốt trong những ngày Đại hội, không chỉ trong hội trường mà ở bên ngoài cuộc sống của người dân vẫn bình yên như thường lệ, không có dấu hiệu nào chứng tỏ có sự lộn xộn, mất trật tự như một số người mong đợi. Nhớ lại, trước Đại hội Đảng lần thứ XII, đám phản loạn chế tác ra đủ bệnh phẩm đăng tải trên các diễn đàn danluan, viettan, boxitblog, RFA, RFA, VOA, BBC... Nội dung xoay quanh việc dựng chuyện “phe cánh”, vu khống nhân sự, xuyên tạc quá trình tổ chức Đại hội XII, bôi lem lãnh đạo Đảng, Nhà nước... Không từ bất kỳ thủ đoạn nào, từ bịa đặt, trí trá, đánh lận con đen tới giả danh cơ quan nhà nước, mạo danh lão thành cách mạng để nhào nặn ra các tài liệu dưới dạng “tâm thư, kiến nghị, kết luận”. Càng gần đến ngày khai mạc Đại hội XII, trên các mạng xã hội, trên sóng phát thanh và rất nhiều báo chí phương Tây, nhiều tiếng nói vu cáo, xuyên tạc về sự mất đoàn kết trong Đảng Cộng sản Việt Nam, tình trạng bất an trong xã hội Việt Nam được tung lên, cứ làm như Việt Nam hiện đang rối ren, nóng bỏng và... quốc tế không biết. Họ trưng trên mạng lời người nọ nói về người kia nhưng hóa ra đó toàn là lời bịa đặt, thậm chí mạng mang tên một vài đồng chí lãnh đạo chủ chốt cũng là mạo danh. Đôi khi họ trưng cả ảnh, nói rằng đây là nhà người A hoặc B, nhưng hóa ra đấy chỉ là nhà trong những trang quảng cáo hoặc Website địa ốc được họ cắt xén rồi lấy lại. Lập lờ, lẫn lộn thật giả, họ đánh lừa được không ít người, có tấm ảnh chỉ chưa đầy 60 giây đã có hàng nghìn người truy cập, phát tán.

Công kích Đại hội XII và kết quả của Đại hội chính là nhằm tấn công vào vị thế, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam để thực hiện âm mưu cơ bản, xuyên suốt và lâu dài của các thế lực thù địch là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Thực ra, nhiều người, nhiều nước đã biết đến Việt Nam nhưng là biết những điều họ không biết hoặc cố tình không biết. Đó là sự thật tình hình chính trị ở Việt Nam thuộc loại bình yên nhất thế giới, Việt Nam là một trong những điểm đáng sống, đáng du lịch, đáng đầu tư nhất thế giới. Có được điều đó là nhờ đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và tinh thần yêu nước, yêu hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Sự ổn định về chính trị không phải chỉ hôm nay mà từ trong truyền thống đã là mục tiêu vươn tới của Bác Hồ và Đảng. Càng về sau này, thông kiện trong lịch sử tưởng như tất nhiên hóa ra vẫn còn những câu hỏi, chẳng hạn như tại sao Đại hội thành lập Đảng lại họp ở Ma Cao mà không phải ở Quảng Châu hay nơi nào khác; tại sao Bác Hồ là người triệu tập hội nghị thành lập Đảng, thực chất sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là từ ý chí của Người nhưng Người không là Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng... Trả lời những câu hỏi này và nhiều câu hỏi nữa, người ta đều thống nhất là tất cả mọi sự kiện lịch sử đã diễn ra đều vì Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đặt lợi ích của dân tộc Việt Nam lên trên hết; trong mọi hoạt động Đảng luôn đặt mục tiêu đoàn kết, ổn định chính trị trong nội bộ lên hàng đầu. Cũng càng về sau này càng rõ, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới có khả năng giữ ổn định chính trị cho đất nước, yếu tố quyết định để hòa bình xây dựng, thoát nghèo và phát triển, điều mà các thế lực chính trị khác không bao giờ làm được.

Độc lập tự chủ và ổn định chính trị là ý chí của Đảng ngay từ ngày đầu thành lập. Vì ý chí đó, ngay trong những năm tháng biến động nhất, có điều kiện tạo ra những đảo lộn nhất, Đảng vẫn kiên trì chủ trương độc lập tự chủ và hòa bình, ổn định. Chỉ lấy từ năm 1945 đến nay tiến hành Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, làm cuộc cách mạng long trời lở đất, lật đổ chính quyền thực dân và bè lũ tay sai, giành độc lập tự do cho Tổ quốc là việc không thể không làm. Nhưng ngay trong những ngày đầy khó khăn để bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ, Đảng luôn giương cao ngọn cờ đoàn kết, ổn định. Đoàn kết, ổn định để giảm bớt thù trong giặc ngoài, tiết kiệm máu xương cho đồng bào. Cả nước có 20 triệu người mà phải đương đầu với 20 vạn quân Tưởng Giới Thạch sẵn sàng gây chiến, kéo dài thời gian chiếm nước ta và hàng vạn quân Nhật, Pháp, Anh mang ý đồ gây hấn để trở lại đô hộ, nếu không khôn khéo để giữ hòa bình, ổn định sẽ tốn bao xương máu? Hòa bình, ổn định đề kéo dài thời gian củng cố lực lượng, chủ động chuẩn bị trước nguy cơ chiến tranh khó tránh khỏi. Vì hòa bình, ổn định, chúng ta sẵn sàng nhường cho bọn phản động 70 ghế trong Quốc hội, mời cựu hoàng Bảo Đại làm cố vấn Chính phủ, mời rất nhiều người từng hợp tác với giặc tham gia kháng chiến và khi họ 

rời bỏ cách mạng là do ý của họ, không có một sức ép nào, không một người nào bị ngược đãi. Vì hòa bình, ổn định nên có những chiến công lẫy lừng triệt phá sào huyệt, ngăn chặn âm mưu bạo loạn của Việt Nam Quốc dân Đảng của Nha Công an Bắc Việt, tiền thân của Bộ Công an bây giờ và biết bao tấm gương hi sinh thầm lặng khác của các lực lượng vũ trang cách mạng. Vì hòa bình, ổn định Đảng đã tuyên bố tự giải tán, chỉ còn những nhóm nghiên cứu chủ nghĩa Mác, điều mà không một Đảng nào ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam đủ bản lĩnh để làm. Ngày nay, một vài kẻ từng cao giọng cuộc chiến tranh chống Pháp và cả cuộc chiến tranh chống Mỹ, kể cả cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam, cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc nữa, khiến cho hàng triệu người hi sinh, thương tật, tan cửa nát nhà có thề tránh được nếu không phải là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà nước này. Tôi nghĩ rằng đó là nói lấy được, bất chấp lịch sử. Hãy nhớ lại năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã cố gắng đến mức nào để tránh cuộc kháng chiến 9 năm xảy ra, đã phải cố gắng đến mức nào tại chiến trường và trên bàn Hội nghị Gieneve, Hội nghị Paris để có cuộc toàn thắng 30-4- 1975 và rất nhiều việc khác.

Trong 40 năm hòa bình xây dựng và phát triển đất nước cũng vậy. Với chủ trương trước sau như một giữ vững độc lập tự chủ, hòa bình, ổn định trật tự chính trị, Đảng ta đã dẫn dắt nhân dân ta tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, kiên quyết chống thù trong giặc ngoài, vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác, đưa đất nước ta đến ngày nay, từ GDP, ngoại tệ dự trữ, xuất nhập khẩu và cuối cùng là đời sống của người dân đều được nâng lên. Có thể khẳng định chắc chắn rằng, sự phát triển của đất nước ta được như ngày nay, nhân tố quyết định là nhờ sự đoàn kết của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự ổn định chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Một đất nước không có các vụ khủng bố, không có chiến tranh sắc tộc và tôn giáo, không có ám sát, bắt cóc vì mục đích chính trị, đó là thực tế được chính nước ngoài thừa nhận, không phải ta nói ra. Trước thực tế ấy, liệu có lực lượng nào dám nói rằng họ quản lý xã hội ổn định hơn, làm kinh tế tốt hơn Đảng Cộng sản Việt Nam? Tất nhiên là không và có nói thì nhân dân cũng không tin. Qua nhiều sự kiện đối nội và đối ngoại, nhân dân tin rằng chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, mới có thể vẫn giữ được hòa bình, ổn định mà vẫn bảo vệ được độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, được nhân dân trong nước và toàn thế giới đồng tình ủng hộ.

Nói về Đại hội XII của Đảng ta, báo chí quốc tế cho rằng Đại hội XII có tầm quan trọng rất lớn, góp phần định hình tương lai của đất nước Việt Nam. New York Times dẫn lời ông Frederick Burke, chuyên gia hãng luật Baker McKenzie, cho rằng sự thành công của Đại hội XII là “tín hiệu tích cực” cho thấy quá trình chuyển giao lãnh đạo ở Việt Nam đã diễn ra “suôn sẻ”, “phản ánh sự ổn định chính trị và thượng tôn pháp luật” của đất nước. Tờ USA Today dẫn lời Christian Lewis, chuyên gia phân tích rủi ro chính trị ở Eurasia Group, cho rằng sau Đại hội XII, Việt Nam “sẽ tiếp tục mối quan hệ cân bằng, ổn định với các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc và Mỹ”. Chuyên gia này chỉ ra rằng dưới góc nhìn của các nhà đầu tư, hệ thống chính trị ổn định của Việt Nam là một điểm cộng rất lớn, khi so sánh với các nước trong khu vực, chẳng hạn như Thái Lan. Tờ South China Morning Post (SCMP) ở Hong Kong cho rằng Đại hội XII là một sự kiện “định hình tương lai Việt Nam”, nơi các nhà lãnh đạo được Đại hội lựa chọn sẽ chèo lái con thuyền đất nước vượt qua những thử thách trước mắt và lâu dài. David Brown,đã biến Việt Nam từ một trong những nước nghèo nhất thế giới trở thành quốc gia có mức thu nhập trung bình. Theo World Bank, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đã tăng từ mức 100 USD năm 1986 lên hơn 2.000 USD vào cuối năm 2014. Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, với tỷ lệ tăng trưởng GDP 6,68% trong năm qua...

Sau Đại hội toàn quốc lần thứ XII, toàn Đảng toàn dân lại bước vào một chặng đường mới phục hưng đất nước. Trong rất nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, chúng ta vững tin vào thắng lợi như tin qua những ngày đông giá, mùa xuân sẽ về. Trong niềm tin ấy có niềm tin vào sự ổn định chính trị, một điểm mạnh của Việt Nam mà nòng cốt, đó là sự nhất trí trong nội bộ cũng như đường lối đoàn kết toàn dân tộc trước sau như một của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Duy Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét