Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

HÃY GỌI ĐÚNG TÍNH CHẤT CỦA CUỘC CHIẾN

Nguyễn Lân Thắng và các đám "dân chủ" lại đang lại vin vào lời chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm cho rằng Gạc Ma là bị "thảm sát" chứ không phải là hải chiến.


Ảnh chụp từ facebook Nguyễn Lân Thắng

Cũng giống như lợi dụng sơ hở trong câu nói của tướng Lê Mã Lương về cái lệnh "cấm nổ súng" (?), họ lại đang cố tình lợi dụng lời nói của ông Lê Kế Lâm để xuyên tạc về trận Gạc Ma, trong khi luôn miệng hô "yêu nước" và đòi được quyền "tri ân tưởng nhớ" các LS Gạc Ma.

Nếu gọi là thảm sát thì dư luận Quốc tế và thế hệ trẻ VN hiểu thế nào cho đúng trong khi trước đây vài năm ko mấy ai nghe và biết về Gạc Ma?

Hãy để chính những người lính lên tiếng, họ mới là người có mặt ở hiện trường, còn đô đốc Lê Kế Lâm chỉ là người "lên kế hoach tác chiến". Chính những người lính công binh, dù trong tay chỉ có cuốc xẻng, xà beng, nhưng họ đã tay không vật lộn để giũ cho lá cờ của TQ không lọt vào tay giặc! Nếu họ đứng yên để bọn chúng thu cờ thì chắc chắn, anh Phương đã không phải hy sinh, anh Lành đã không bị bị thương ...mà có thể chỉ bị bắt làm tù binh và đặc biệt, tàu HQ của ta cách đó trăm mét đã không bị chúng bất ngờ nã súng! Các chiến sĩ trên tàu HQ đã nổ súng bắn lại, nhưng không lại được với vũ khí của chúng nên tàu đã bi chìm và họ đã hy sinh. Như vậy, không là chiến đấu thì gọi là gì?

Gọi "thảm sát" vô tình mắc bẫy âm mưu trong video của Trung Quốc, phủ nhận tinh thần quả cảm của những người lính Gạc Ma, phủ nhận sự hy sinh của họ. Và hơn hết là phủ nhận tinh thần chống ngoại xâm của cả dân tộc! Hải là biển, chiến là chiến đấu, tôi ủng hộ ccb Lê Hữu Thảo, với tư cách là một nhân chứng sống, đã làm sống lại cuộc chiến không cân sức ấy bằng cách gọi nó, đúng nghĩa là một cuộc hải chiến.

Bất kỳ phát biểu của cá nhân nào, dù là tướng hay tá cũng không thể thay đổi hay làm mờ được sự thật của ngày 14/03/1988 chỉ anh linh của các liệt sĩ mới là nhân chứng sống!

Mai Anh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét