Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

VƯỢNG RÂU NÊN PHÂN BIỆT RÕ CHÍNH - TÀ!

Những điều sỉ nhục và căm giận
Một dân tộc đã sinh ra

Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống

Hoàng Cao Khải, Nguyễn Văn Thiệu…

Những điều sỉ nhục và căm giận
Một đất nước luôn có kẻ dẫn đường
Cho người ngoài kéo đến xâm lăng
Cho những cuộc chiến tranh
Đẩy con em ra trận

Không hiểu Vượng Râu – Nguyễn Công Vượng sẽ nghĩ gì khi đọc những câu thơ trên được Lưu Quang Vũ viết trong tập Di cảo của ông. Riêng tôi, tôi thấy có lẽ Vượng nên cảm thấy hổ thẹn và nên mở to mắt học hỏi, phân biệt chính – tà.

Sau bài viết Vượng Râu – từ nghệ sĩ “hầu đồng” đến con tốt trong ván cờ dân chủ đăng trên fb và blog cá nhân, tác giả đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi, trong đó có ý kiến của Vượng râu với sự xỉ vả, hằn học, chửi bới vô văn hóa. Nhưng tác giả vẫn kiên trì, bình tĩnh phân tích, thuyết phục, những mong Vượng râu sớm “quay đầu là bờ”.

Trong bài viết này, như đã nói với Vượng râu, tác giả sẽ không phân tích những khía cạnh đời sống cá nhân, riêng tư của Vượng mà chỉ bàn về quan điểm. Trong suy nghĩ của Vượng bây giờ, nổi lên hai điều sau khiến Vượng hằn học:

1/ Vượng căm ghét cái gọi là “dư luận viên”, coi đó là những kẻ “Phạm Nhan thời hiện đại”, là những kẻ như Vượng nói thì ăn lương mỗi tháng 3-5 triệu đồng để “bợ đít Tàu Cộng”, xúc phạm những “nhân sĩ, trí thức”, GS, TS mà Vượng cho là những người yêu nước chân chính. (Trong đó, những gương mặt “yêu nước” được Vượng ngợi ca có thể kể đến: Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Chí Tuyến...).

2/ Vượng phê phán và chửi rủa thẳng thừng Đảng Cộng sản Việt Nam với lý do cũng giống như đám “rận chủ” thường rêu rao rằng Đảng “hèn với giặc, ác với dân”.

Xung quanh hai điểm nay, tác giả có đôi lời cho Vượng rõ: 

1/Như Vượng cũng đã biết, báo chí, công luận và Thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung đều khẳng định không có cái gọi là “dư luận viên” được ăn lương Nhà nước. Những người tham gia đấu tranh chống rận trên internet đều là do tự phát, họ đều thấy được bộ mặt thật của những kẻ ngụy dân chủ, mang danh dân chủ để chống phá Đảng, Nhà nước, đi ngược với lợi ích của cộng đồng. Cái gọi là “tưởng niệm sự kiện Gạc Ma” ở Bờ Hồ thực chất chỉ là một cuộc lợi dụng tưởng niệm để thực hiện những mưu đồ phản động. Vượng nên suy nghĩ và phát ngôn thấu đáo, đừng quy chụp những người này là “Hán gian”, Phạm Nhan...Nếu có, hãy nêu rõ bằng chứng gì để chứng minh họ là Hán gian. Chắc Vượng còn nhớ khi Vượng quy chụp tác giả như vậy, tác giả đã gửi cho Vượng một loạt đường link các bài viết tác giả phê phán, đấu tranh với hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo của Trung Quốc đối với VN với những phân tích sâu rộng về luật pháp, công pháp quốc tế và lịch sử. Điều đó cho thấy rằng, tác giả cũng như bất cứ một đảng viên Đảng cộng sản VN nào, không bao giờ đồng tình với những hành vi sai trái của TQ cũng như chẳng bao giờ có lý do gì phải “sợ” hay “bợ đít” như Vượng quy chụp, xúc phạm. Vượng đã im lặng và nói cùn “không thèm đọc” trước những chứng cứ xác đáng trên.

2/ Đảng Cộng sản Việt Nam với tư cách một Đảng cầm quyền cũng như mọi chính thể khác, không thể tránh khỏi căn bệnh “tha hóa quyền lực” trong một bộ phận của bộ máy công quyền. Nhưng về bản chất, mục tiêu, con đường của Đảng là vì lợi ích của đất nước, của nhân dân. Ngoài lợi ích của đất nước, của dân tộc, Đảng không có lợi ích nào khác. Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo là những mục tiêu tối cao của Đảng, của đất nước. Song, hãy nhìn lại lịch sử hàng ngàn năm của đất nước, trong xử lý với giặc ngoài, tư cách của người giữ gìn vận mệnh quốc gia không cho phép hồ đồ, nóng vội. Tự Triệu, Đinh, Lý, Trần, Lê..xã tắc bao phen chồn ngựa đá, không phải cứ giặc dương đông kích tây mà đã nhảy choi choi để rơi vào cảnh “châu chấu đá xe”. Đời nhà Trần từng 3 lần dẹp tan giặc Mông – Nguyên tung hoành tàn sát cả Á – Âu cũng vậy, có lúc vua tôi còn phải bỏ cả kinh thành, trước lúc Diên Hồng hô “quyết đánh” thì cũng đã nhiều quan điểm “chiến – hòa” khác nhau. 

Trong khi tự vỗ ngực yêu nước, yêu biển đảo, bảo vệ Trường Sa, nhưng thử hỏi Vượng và đồng đẳng đã bao giờ chịu tự học tập, nghiên cứu, nắm rõ hình thái hiện trạng Trường Sa, Hoàng Sa hiện nay ra sao? Đấu tranh như thế nào? Thế nào là đối tượng, đối tác? Thế nào là đối sách?...Chưa hiểu những chuyện đó thì thiết nghĩ đừng nên “ăn khoai lang nói chuyện quốc tế”, mang chuyện “hề” ra tán tụng tế thế kinh bang?!!!

Nhắn thêm Vượng một câu, nếu có về quê Nam Định, hãy ghé bảo tàng Đồng Quê ở xã Giao Thịnh huyện Giao Thuỷ tỉnh Nam Định quê Vượng, nghe vị tướng già Hoàng Kiền từng bao năm đi xây đảo nói cho nghe chuyện Trường sa, chuyện Trung Quốc để mà hiểu. Hiểu rồi hãy nói, chứ đừng hùa theo bầy rận, cắn càn hại nước hại dân...

Kiên Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét