Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG ỨNG CỬ CỦA CÁC NHÀ DÂN CHỦ

Trong thời gian qua, trong lúc toàn dân đang chuẩn bị cho công tác bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đại biểu Quốc hội khóa XIV thì một số nhà “dân chủ” như: ông Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh…tự nhiên có những biểu hiện yêu nước “thật không thể tin nổi” phát biểu trước báo chí họ cho rằng những hành động ứng cử góp phần thúc đẩy phát triển tiến đến nền dân chủ thực sự. Liệu những việc làm, hành động của họ có đúng là đóng góp cho phát triển dân chủ đúng nghĩa không?

Có thể thấy, những biểu hiện này hoàn toàn đối lập với những việc làm, thể hiện trước đây mà các nhà “dân chủ” vẫn thường thể hiện. Trước đây họ thường xuyên viết bài bình luận đánh giá, xuyên tạc, bóp méo, che đậy các thông tin các chủ trương, đường lối của Nhà nước mà toàn dân ta luôn ủng hộ. Những bài viết này không mang tính đóng góp thúc đẩy phát triển mà mang ý đồ xấu xa, mục đích thay đổi thể chế chính trị, thành quả cách mạng mà nhà nước, nhân dân ta giành được; đi ngược lại quyền lợi toàn dân; phủ nhận thành quả cách mạnh, lên án những người đã có công đất nước…

Nguyễn Quang A ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14

Bàn về việc tự ứng cử: Trước hết có thể thấy rõ các hoạt động ứng cử cá nhân là những người có năng lực, tài năng với mục đích đóng góp sự phát triển đất nước là điều rất cần thiết.

Mặc dù quyền quyền ứng cử và bầu cử là những quyền công dân căn bản mà bất kỳ quốc gia nào phải công nhận và bảo vệ. Ở VN pháp luật đã có quy định rõ ràng là những công dân tham gia ứng cử phải trung thành với Tổ quốc và hiến pháp của nước, có phẩm chất đạo đức tốt, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết đấu tranh, chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật. có trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ đại biểu quốc hội, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước..Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

Việc tự ứng cử của những người có tâm, có tài, có trách nhiệm với Đất nước thì cần phải biểu dương, khích lệ và ủng hộ. Nhưng, những người như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh… thì dư luận có quyền đặt câu hỏi lớn: Tại sao họ phải tham gia tự ủng cử và Mục đích của họ vận động để bầu được vào được quốc hội để làm gi?.
Qua theo dõi và nghiên cứu NLC nhận định rằng các nhà tự cho là dân chủ của chúng ta tiến tới sẽ thực hiện một số bước để cố gắng đạt được mục đích của mình như sau:

Bước 1: Tham gia ứng cử, kêu gọi bỏ phiếu ủng hộ tham gia hoạt động Quốc hội nhằm đưa những chính kiến cá nhân nhằm cản trở sự phát triển của đất nước, nếu thành công (điều này rất ít khi xảy ra vì chắc chắc rằng so với tiêu chuẩn và nhận thức của nhân dân sẽ chẳng ai bỏ phiếu cho những người này cả).

Bước 2: Nếu bị loại các “nhà dân chủ” sẽ đồng loạt thể hiện bài “chí phèo vạch mặt ăn vạ” “la làng” rêu rao xuyên tạc, bóp méo sự việc tỷ dụ như: ối làng nước ôi, tôi yêu nước, tôi ứng cử cống hiến đóng góp cho dân chủ, dân tộc; Nhà nước độc đoán ngăn cản, cấm đoán quyền làm chủ nhân dân; kêu gọi không đi bỏ phiếu… vân vân và vân vân.

Sân khấu mạng Internet sẽ là nơi để cho các nhà dân chủ của chúng ta thực hiện các vai diễn quen thuộc. Và chúng ta sẽ chờ xem các “bác” diễn tiếp.

Nguyễn Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét