Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

HẬU DUỆ CỦA NHÂN DÂN

Từ xưa đến nay, khi nhắc đến lực lượng Công an, lực lượng tiên phong cầm cây súng ngày đêm canh gác cho giấc ngủ của nhân dân là nhắc đến muôn vàn khó khăn, vất vả, nguy hiểm và hy sinh mà họ phải đối mặt. Trên mọi chiến tuyến, mọi cung đường, mọi lĩnh vực, địa bàn của mảnh đất hình chữ S luôn có sự góp mặt của những bông hồng thép, tỏa hương giữa ngút ngàn núi sông. Đó chính là những nữ chiến sỹ đã nguyện hy sinh cả tuổi thanh xuân, sắc đẹp, hạnh phúc riêng tư để đối đầu với rạn dày sương gió nơi chiến hào, hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó. Họ chẳng khác nào những hậu duệ thực thụ bảo vệ sự bình yên và hạnh của đất nước, nhân dân.

Lương Thị Hoài Thương  sinh viên Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 1
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Những máu áo xanh, vàng trải dải trên những chiến tuyến đấu tranh với cái ác như điểm xuyến thêm cho bức tranh rực rỡ ấy. Trong cái nắng, cái gió của thao trường, những bông hồng thép ấy vẫn vươn lên kiêu hãnh mà chẳng sợ gian nan. Để rồi biết bao nhiêu cô gái anh dũng đã cùng đồng đội của mình chiến đấu chống lại tội phạm, trèo đèo lội suối , vượt núi băng rừng hay phải ăn ngủ hàng tháng trời trong hang đá giáp biên giới trong những chuyến công tác xa nhà dài ngày nằm vùng…. Và cũng bao nhiêu nữ chiến sĩ đã ngã xuống, đem máu của mình nhuộm màu đỏ của lá cờ Tổ quốc, để đổi lấy sự yên bình của nhân dân. 

Họ ngày đêm vẫn tập luyện chăm chỉ, trau dồi kĩ năng, nghiệp vụ, tô luyện tinh thần chiến đấu, không chịu khuất phục trước gian nan. Những bông hồng ấy đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình không thua kém gì những đồng nghiệp nam. Và hình ảnh mới đây được đăng tải nhiều trên mạng xã hội đã là minh chứng thiết thực cho điều ấy.

Những “bông hồng thép” vươn lên đầy kiêu hãnh trong cái nắng, cái gió hăng say tập luyện trên thao trường. Họ hiểu được rằng chỉ có ngày hôm nay đổ mồ hôi, mệt nhọc thì mới đổi được ngày mai là những ngày bình yên cho xã hội, cho nhân dân.

Vậy mà có những người không đặt mình vào vị trí của họ, vẫn “say sưa” xuyên tạc về đạo đức lối sống của những chiến sỹ Công an nhân dân. Họ không màng đến những khó khăn, hiểm nguy mà những chiến sỹ ấy phải đối mặt hàng ngày, mà những “cây bút” ấy còn ngang nhiên xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ ta. Họ đâu biết rằng sau những giờ làm việc với nắng, cái gió của thao trường, làm bạn với thần chết ngoài chiến lũy, trở về nhà với mái ấm gia đình họ lại phải chịu những lời dị nghị của hàng xóm, con mắt nhìn khác của xã hội, thử hỏi như vậy là có công bằng với họ hay không. Nghề nào cũng là nghề cao quý và cần được xã hội tôn trọng, vì vậy tôi mong mọi người sẽ có cái nhìn toàn diện về lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt ghi nhớ những hình ảnh đẹp mà họ đã tận tụy vì nước, vì dân. Đừng vì những bài “nói nhảm” trên các trang mạng, blog như Việt Tân, Dân làm báo, BBC… mà đánh mất niềm tin vào Đảng, vào công an.

Hoa Nắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét