Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH - NƠI HỘI TỤ NHỮNG NGƯỜI VIỆT TRẺ ĐỦ TÀI VÀ ĐỦ TỈNH TÁO

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đó là phương châm cũng là lí tưởng sống của thế hệ trẻ thanh niên Việt Nam- lực lượng nòng cốt cũng là lực lượng tiên phong của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Kế thừa và phát huy truyền thống của cha anh, những người Việt trẻ đang hằng ngày và hằng giờ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành một Đoàn viên sao cho xứng đáng và ưu tú nhất với những trọng trách của mình. Phải khẳng định chắc chắn rằng không có những đóng góp và cống hiến, cùng nỗ lực của lực lượng Đoàn viên thì Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ không gặt hái được nhiều thắng lợi như vậy suốt một chặng đường dài bất diệt cả trong lịch sử cũng như trong thời bình hôm nay.

Bài viết “Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nơi thui chột tài năng dân tộc” của“tác giả” Trần Thiên trên danlambao
Về phẩm chất và đạo đức của những Đoàn viên trong Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, họ đều là những công dân tốt, luôn muốn đóng góp và cống hiến cho quê hương, đất nước. Bởi vậy hằng năm mới có những chiến dịch hoạt động như: chiến dịch Mùa hè xanh của sinh viên, Chiến dịch Hoa phượng đỏ dành cho giáo viên trẻ và học sinh trung học phổ thông, chương trình Tiếp sức mùa thi hỗ trợ phụ huynh và thí sinh các tỉnh về thành phố dự thi đại học cao đẳng, chiến dịch Hành quân xanh với sự tham gia của chiến sĩ lực lượng vũ trang, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của thanh niên công nhân,...Đó là những hoạt động thiết thực, bổ ích và có ý nghĩa lớn cho cộng đồng và cho xã hội. Vậy mà trong bài viết “thiển cẩn” với cái nhan đề lệch lạc “Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nơi thui chột tài năng dân tộc” của“tác giả” Trần Thiên đã có những câu như thế này : “Cộng sản tôi luyện họ trở thành những con người không có trái tim biết yêu thương đồng loại, họ sẵn sàng quay lưng lại với người dân trong đó có cha mẹ họ, công việc chính của họ là đi dọn rác, cạo những tấm biển quảng cáo, dọn các ống tiêm chích” (trích “Danlambao). Đáng buồn làm sao khi có những người Việt chỉ ngồi phía sau bàn phím để viết ra những điều không có cơ sở thực tiễn, bóp méo sự thật, đặt điều moi móc để được đổi lại là các “khoản tiền hậu hĩnh” cho những ngôn từ “thiếu thốn” của mình. Rốt cuộc tác giả Trần Thiên đã từng tham gia vào những việc làm như tình nguyện, hiến máu cứu người, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn,... hay chưa để mà có thể hiểu được giá trị thực sự của những việc làm đầy nhân văn này?

Đoàn viên thanh niên - họ là con người có tri thức, với những gì đã tự tích lũy và đồng thời được ngọn lửa của Đoàn soi sáng , Đoàn viên luôn nhận thức và ý thức được lí tưởng và mục đích sống của mình, luôn có sự lựa chọn đúng đắn, tỉnh táo trong mọi công việc hành động. Bởi vậy để chuẩn bị tốt cho bản thân, người Việt trẻ ngày càng chủ động, tích cực rèn luyện noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như củng cố, hoàn thiện lập trường chính trị -tư tưởng thông qua việc tiếp thu, vận dụng Học thuyết chủ nghĩa Mác-lenin. Bởi như chúng ta đã biết và lịch sử cũng minh chứng, khẳng định rằng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, người cha già kính yêu của con dân Việt Nam, là một tấm gương sáng cả trong công việc, cuộc sống. Cuộc đời của Người là một tượng đài bất tử đối với tất cả chúng ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh- Người Cộng sản yêu nước đã chỉ cho thanh niên thấy : “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là đòi hỏi Nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho Nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi Nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích Nước nhà mà hy sinh phấn đấu đến chừng nào?”. Chủ nghĩa Mác- lenin cũng vậy, đó không phải là một chủ nghĩa giáo điều, nó là chân trời lí tưởng đầy nhân đạo, mơ ước tốt đẹp của những con người chân chính về một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Vậy nên cái giọng điệu nói Cộng sản đã “ nhồi nhét vào những tâm hồn ngây thơ bằng chủ thuyết cộng sản Mark. Lenin và tư tưởng đạo đức HCM” của Trần Thiên mới thật là vô lí và nhảm nhí, nó đậm mùi phản động, ngang ngược. Nhưng thật tiếc cái luận điệu của hắn chỉ càng tố cáo cái sự giả tạo của hắn mà thôi. Còn đối với mỗi người Việt ta, nhất là những người Việt trẻ, cả chủ nghĩa Mác- lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh không phải thứ cố nhét vào mà được, nó chỉ như hoa gặp mùa xuân,ngày càng nở rộ tưng bừng.

Cũng phải nói thêm rằng, từ Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, biết bao con người đã trở thành những người lãnh đạo, chính khách xuất sắc của đất nước như ông Nguyễn Minh Triết, ông Huỳnh Đảm, Nguyễn Thước, bà Trương Thị Mai, Phạm Phương Thảo,...cùng hàng triệu Đảng viên khác. Đoàn thanh niên cộng sản thực sự là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn, là điểm tựa tinh thần đồng thời cũng là nơi trang bị những hành trang cần thiết từ kĩ năng hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, giao tiếp trước đông người đến những bài học về tình thương, sự sẻ chia và đồng cảm giữa con người cho thế hệ trẻ, những người thanh niên, trước khi lập thân, lập nghiệp. Thật sự là “ngu xuẩn” khi mà cũng “nhà phán”Trần Thiên nói rằng : “Tư tưởng của đại đa số ĐVTNCSHCM là mất tính tự chủ và sáng tạo để làm cho xã hội có thể thay đổi tốt đẹp hơn” và rằng “Cộng sản đang lôi kéo người trẻ”. Là một người Đoàn viên, hoạt động trong Đoàn được một thời gian đã khá lâu tôi có thể chắc chắn một điều, trở thành Đoàn viên là niềm vinh dự và tự hào của tất cả những người trẻ nhiệt huyết và đầy hoài bão. Có lẽ không phải tranh cãi hay bàn luận nhiều, tự mỗi chúng ta đang sống, học tập và làm việc hôm nay, chỉ riêng việc hít thở bầu không khí này cũng làm ta càng thêm biết ơn, tin tưởng và hi vọng vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiều hơn nữa.

“Vì tổ quốc tôi một dạ hi sinh/
 Vì nhân dân tôi phục vụ quên mình”

Trước những yêu cầu của đất nước trong thời đại mới, thời đại kinh tế thị trường, thời đại hội nhập quốc tế đòi hỏi ở người Việt trẻ nói chung, mỗi người Đoàn viên nói riêng không chỉ lĩnh vực chuyên môn phải giỏi, trình độ học vấn nâng cao mà cả kĩ năng mềm cũng như đạo đức, nhân cách phải được rèn luyện, hoàn thiện từng ngày, từng giờ. Đặc biệt để hưởng ứng tháng Thanh niên, kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), trong bối cảnh có những phần tử cơ hội tranh thủ rèm pha, chống phá thì càng cần ở mỗi người Đoàn viên lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, cần hơn nữa “một cái đầu lạnh và một trái tim nóng”. Mỗi Đoàn viên không chỉ có cái tài mà hãy giữ được cả sự tỉnh táo để giữ vững được bản chất cũng như thấy được con đường đúng đắn mà Đảng và Nhà nước ta đã kì vọng ở mỗi chúng ta- những người Đoàn viên- trụ cột của đất nước.

Tuyết Nhung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét