Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

XUNG QUANH VIỆC VƯỢNG RÂU ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

Chắc hẳn các quý khán giả truyền hình không còn xa lạ với cái tên “Vượng Râu” đã từng nổi một thời trong làng hài giải trí Việt. Đặc biệt cái tên này còn được Google cập nhập nhiều hơn trong thời gian gần đây mà chắc chắn những người quan tâm đến chính trị sẽ không thể không biết đến.

Nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu)
Mới đây, nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu) đã khiến công chúng bất ngờ khi tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Anh cho biết sẽ làm ngành Văn hóa và Giáo dục thay đổi và phát triển mạnh mẽ nếu được trúng cử. Hàng loạt bài viết trên trang cá nhân, diễn đàn mạng, blog, BBC, RFA, Việt Tân… cái tên này được tung hứng, ngợi ca khá nhiều.

Vượng Râu tên thật là Nguyễn Công Vượng, sinh ngày: 20-02-1982 tại xã Xuân Hồng - Xuân Trường - Nam Định. Vượng bước vào con đường nghệ thuật khá sớm và tạo dựng tên tuổi trong sự nghiệp của mình. Không thể nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Thành Trung… nhưng anh lại vô cùng tự tin "lộng ngôn" khi tuyên bố: “Ở đất Bắc, tên Vượng "Râu" không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ hai” và cũng không biết việc sắp xếp thứ tự này được anh ấy thừa nhận từ khi nào mà cả xã hội và giới truyền thông không hề hay biết. Thời gian gần đây, trên các sân khấu dần vắng bóng tên tuổi này, bởi lẽ anh đã bắt đầu chuyển qua con đường sự nghiệp mới nhiều chông gai hơn và theo anh nó hợp với anh hơn. 

Chuyển qua hoạt động chính trị, Nguyễn Công Vượng dường như rất tự tin với trình độ học thức, lý luận và tài đức của mình. Anh chia sẻ “Thật ra, tôi có ý nghĩ này từ hai khóa trước rồi. Tôi là một nghệ sỹ tử tế, có trình độ, không vi phạm pháp luật, có chí tiến thủ vậy thì tại sao không tự ra ứng cử? Điều này là đúng luật, chứ không phải là việc vượt đèn đỏ, đi xe máy kẹp 3, kẹp 4 để mà chê trách. Tôi dám làm, dám chịu mà. Bất cứ công dân nào có đủ trình độ, tự tin và tâm huyết thì luật pháp cho phép thôi bất kể bạn là cầu thủ, nghệ sỹ, cử nhân hay người bán rau…” 

Nhắc lại chuyện tuân thủ pháp luật, tôi vẫn nhớ câu chuyện rùm beng mang tựa đề “Vượng Râu trần tình scandal vi phạm luật giao thông”. Cây hài cho biết, anh bị nhầm đường chứ không cố tình đi vào đường một chiều và đã tự nguyện nộp phạt. Chiếc dùi cui điện trên xe chỉ là đạo cụ làm phim nên sau khi ký vào biên bản. Vì tò mò về câu chuyện đời thực của các sao, tôi đã tìm mà không thấy đạo cụ “dùi cui điện” xuất hiện trong vở diễn nào của nhân vật này. Chẳng rõ anh chàng này dùng dùi cui để diễn hài hay diễn phim hành động nữa? Chẳng lẽ để trong xe để dằn mặt mấy chú cảnh sát giao thông?

Không những vậy, số tiền mà anh kiếm được mỗi tháng so với thực tế lưu diễn đáng để người ta kinh ngạc. Trong năm qua Vượng râu dốc một số tiền khác lớn đầu tư cho việc phát hành đĩa hài, mà anh coi là tuyệt tác nghệ thuật của mình. Nhưng đáng tiếc, cho dù giá thành rất rẻ, nhưng số đĩa này luôn trong tình tranh “ế”, vậy thử hỏi anh chàng này kiếm được nhiều tiền như vậy từ đâu. Trong một bài báo mới đây, Vượng chia sẻ “mỗi tháng đi diễn, nếu không bị mưa gió thì tôi thu nhập khoảng 100 triệu đồng nhưng vẫn chả thấy tiền đâu vì mức tiêu của gia đình anh quá lớn!?. Nói vậy bạn có tin được không?

Đã vậy, việc mê tín dị đoan là việc làm đi trái với quan điểm, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vậy mà mới đây anh đã không phủ nhận việc xây phủ và hầu đồng là để có nhiều “lộc lá” như nhiều người vẫn nghĩ.

Vậy tôi tự hỏi: Để ứng cử vào Đại biểu Quốc hội khó XIV, Vượng râu đã thực sự đủ đức, đủ tài. Trong khi việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước mà một công dân phải thực hiện, anh ta còn chưa làm tốt, thử hỏi sẽ lãnh đạo được ai?

Hoa Nắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét