Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

VOICE LÀ TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG CHỐNG VIỆT NAM

Voice, viết tắt của 5 chữ “Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment”, với tên tiếng việt là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại” - một tổ chức lấy danh nghĩa phi chính trị NGOs để ngụy biện hành vi chống phá Nhà nước, cổ súy cho các hoạt động chống chính quyền của các đối tượng chống đối trong nước. Trụ sở chính tại Mỹ, có chi nhánh tại Manila, Philippines; cầm đầu Voice gồm: Hoàng Tứ Duy, “ủy viên trung ương Việt tân”; Ngọc Chu, chủ tịch tổ chức “Hy vọng”; Châu Nguyễn, cầm đầu tổ chức “thuyền nhân Phật giáo Hòa Hảo”; Max Vo, cầm đầu tổ chức “quỹ nhân đạo Việt - Phi - Canada”; Trịnh Hội. 


Trịnh Hội  với danh nghĩa Chủ tịch VOICE

Thực hiện ý đồ của “Việt tân”, số cầm đầu Voice ở Mỹ tìm cách quan hệ, vận động tài chính từ chính giới Mỹ và các tổ chức NGOs khác. Chi nhánh tại Philippines do Trịnh Hội, Nguyễn Thùy Dương cầm đầu, có quan hệ và được sự giúp đỡ của Clark, nhân viên phụ trách về người Việt tỵ nạn Việt Nam của Đại Sứ quán Canada tại Philippines, thường xuyên gặp gỡ, làm hồ sơ cho người Việt tỵ nạn tại Philippines đi định cư ở nước thứ ba.

Theo thông báo khi thành lập Voice lấy danh nghĩa thiện nguyện, vì cộng đồng, đại để như sau: “giúp đỡ những thuyền nhân Việt Nam cuối cùng ở Thái Lan được sang Canada định cư sau hơn 24 năm chờ đợi”; “góp phần giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão lịch sử Hải Yến ở Philippines trong việc tái kiến thiết và gây dựng lại cuộc sống”.

Nhưng hai cái mục đích thiện nguyện đó thực ra để che chắn cho âm mưu, hành động chống phá với cái gọi là “các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam”, lấy lý do “lên tiếng bảo vệ những quyền con người căn bản mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết”. Danh tính cái gọi là “các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam” thực chất là những hội nhóm kiểu đánh giậm, câu kết chống phá trên mạng xã hội với tên gọi như “Diễn đàn xã hội dân sự”, “Phong trào con đường Việt Nam”, “Dòng Chúa cứu thế”, “Tuyên bố 258”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”...

Từ tháng 7/2007, Voice cùng tổ chức “Văn phòng trợ giúp pháp lý công nhân, cô dâu Việt Nam tại Đài Loan” do linh mục Nguyễn Văn Hùng cầm đầu (tổ chức ngoại vi của “Việt tân”) lợi dụng hoạt động trợ giúp phụ nữ Việt bị buôn bán, công nhân lao động để tuyên truyền, lôi kéo người vào tổ chức nhằm xây dựng lực lượng chống chính quyền.

Tháng 10/2007, Voice đưa ra chương trình tài trợ đưa học sinh ra nước ngoài học về “xã hội dân sự”, do Hoàng Tứ Duy phụ trách. Chương trình lý thuyết do một số đối tượng cộm cán có hoạt động chống Việt Nam giảng dạy như: Đặng Thanh Chi, “ủy viên trung ương Việt tân”; Lê Văn, thành viên “ban phát triển lực lượng quốc nội” của “Việt tân”; Sophie Richardson, giám đốc tổ chức theo dõi nhân quyền; là tổ chức có nhiều hoạt động chống Việt Nam về vấn đề nhân quyền, bản thân Richardson là người ủng hộ mạnh “khối 8406”; Scott Flispe, chuyên gia cao cấp về chính sách, kiêm Giám đốc các chương trình Đông Nam Á của “Uỷ ban Tự do Tôn giáo Quốc tế”…

Voice là tổ chức ngoại vi của “Việt tân” hoạt động dưới dạng tổ chức phi chính phủ, lợi dụng các vấn đề “dân chủ, nhân quyền”, cứu trợ thuyền nhân để tiến hành các hoạt động xâm phạm An ninh quốc gia. Do vậy,với danh xưng ngụy tạo là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại” nhưng thực chất chúng đang ngụy tạo cho các hành vi chống phá Nhà nước Việt Nam.

Hải Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét