Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

CHUYỆN CÔ DÂU 8 TUỔI VÀ CHỮ HIẾU CỦA THANH NIÊN VIỆT NAM NGÀY NAY

Đợt vừa rồi rộ lên phong trào nhạo báng và cười nhạo film cô dâu 8 tuổi. Ban đầu thấy những câu chuyện hài hước đó cũng có vẻ vui, nhưng thực sự đằng sau những tiếng cười mỉa mai đó mình thấy sự chua chát cho những bậc cha mẹ và chữ Hiếu của thanh niên thời đại ngày nay.


Điều đầu tiên phải nói ấy là mỗi 1 lứa tuổi có 1 sở thích và nhu cầu khác nhau về film ảnh. Lúc bé thì ai cũng thích film hoạt hình, ca nhạc thiếu nhỉ, khi lớn lên 1 chút hay vào tuổi dậy thì khi đó lại thích những bộ film lãng mạn sến sẩm kiểu Hàn Quốc. Rồi đến khi trưởng thành hẳn lại thích những bộ film hành động nhanh, giật gân hồi hộp. Và khi về già lúc đó tất cả mọi thứ đã chậm lại, trí não ko còn nhanh nhạy thì những bộ film như cô dâu 8 tuổi là rất phù hợp với độ tuổi đó.


Bởi vậy, những bộ film như cô dâu 8 tuổi được sinh ra để phục vụ 1 tầng lớp khán giả rất rõ ràng. Đó chính là những bà nội trợ ở nhà, những người trung tuổi, cao niên, những người đó chính là vợ hay bố mẹ, ông bà của ta. Là những người sinh đẻ, làm lụng, nuôi nấng ra chúng ta khôn lớn bằng từng này. Bạn cần phải hiểu người già họ ko thể mua sắm, đi bar, nhảy nhót, chém gió trà chanh như tuổi trẻ chúng ta dc đâu, niềm vui duy nhất của họ là cái Tivi và những bộ film truyền hình dài tập.

Chúng ta có thể dễ dàng chịu đựng những giờ shopping dài đẵng đẵng, hay những trận bóng đá tẻ nhạt của người mình yêu. Vậy tại sao chúng ta lại đi chấp nhặt cái sở thích rất bình thường của những bậc sinh thành ra ta? Tại sao chúng ta lại trở nên ích kỉ đến nhường đó? Khi cha mẹ, ông bà sinh ra ta, nuôi nấng chúng ta khôn lớn có bao giờ họ ích kĩ hay suy nghĩ thiệt hơn, khó chịu gì về sở thích của chúng ta ngày bé không?

Vậy tại sao chúng ta lại không thể chấp nhận và tôn trọng một chút niềm vui của bậc sinh thành mình. Mà lại đi cười cợt vào sở thích và niềm vui nho nhỏ đó của họ? Internet đâu có thiếu, bạn có thể xem mọi chương trình yêu thích của mình ở trên mạng cơ mà?

Nhiều ng cứ nghĩ để làm tròn chữ Hiếu, thì có tiền mua sắm cho bố mẹ, ông bà mình thật nhiều thứ của ngon vật lạ, vật chất nọ kia. Mà trong khi họ ko biết rằng đã là ng cao tuổi thì vật chất, ăn uống đối với họ ko còn quan trọng nữa, mà cái quan trọng nhất là những giá trị tinh thần. Biết hy sinh, nhường nhịn để cho ông bà cha mẹ mình thưởng thức những món ăn tinh thần. Ấy chính là 1 việc làm thiết thực nhất để thể hiện chữ Hiếu các bạn ạ.

Sen Hồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét