Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

TỰ HÀO THAY NGUYỄN LÂN THẮNG!

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình dòng họ có truyền thống hiếu học và yêu nước nổi tiếng ở Việt Nam – dòng họ Nguyễn Lân. Thế nhưng không rõ vì nguyên nhân gì mà Nguyễn Lân Thắng (tức Thắng mặt chuột) không chịu tu dưỡng rèn luyện nối tiếp truyền thống gia đình mà chọn con đường là một “nhà dân chủ Việt Nam” với thứ văn hóa của bọn đầu đường xó chợ. Phải chăng, Thắng muốn được nổi danh và được mọi người chú ý biết đến dòng họ Nguyễn Lân cũng có một người tên Nguyễn Lân Thắng!



Nguyễn Lân Thắng vừa bị tố ngoại tình với "gái" ở Đà Lạt

Như chúng ta đã biết, dòng họ Nguyễn Lân với nhiều người là những trí thức cộng sản uyên thâm; bằng tài năng trí tuệ của mình họ đã có nhiều cống hiến đóng góp cho đất nước, cho dân tộc như: ông nội Thắng cố GSTS.NGND Nguyễn Lân, các bác ruột: GS Nguyễn Lân Dũng - nguyên ĐBQH khóa X, XI, XII; Nguyễn Lân Hùng - Nguyên Tổng thư ký các hội sinh học Việt Nam; Nguyễn Lân Việt- nguyên Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam.

Đến thế hệ anh em cùng lứa với Thắng thì dù tuổi đời còn trẻ nhưng nhiều người đã sớm khẳng định được tên tuổi, tài năng của mình và có nhiều đóng góp cho đất nước như PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – PGĐ Viện tim mạch, Bệnh viện đại học Y Hà Nội; nữ PGS trẻ tuổi nhất Việt Nam năm 2013 Nguyễn Ngọc Lưu Ly .vv. và còn rất nhiều anh em, con cháu dòng họ Nguyễn Lân đang tích cực học tập nghiên cứu, công tác trong các trường đại học, bệnh viện, viện nghiên cứu … đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam hôm nay. 

Còn Nguyễn Lân Thắng thì sao?

Là cử nhân - kỹ sư duy nhất của dòng họ Nguyễn Lân, Thắng chấp nhận ở nhà bám váy vợ để vợ vất vả đi làm lấy tiền mua sữa cho con, nuôi con và nuôi Thắng để Thắng ở nhà làm bảo mẫu. Hàng ngày, công việc chính của Thắng là cho con ăn, rửa đít cho con và tranh thủ lúc con ngủ vào facebook chém gió, chửi đổng vài tiếng nhằm thu hút sự chú ý của người khác để “nổi tiếng”. Thỉnh thoảng, Thắng tìm cách đánh bóng tên tuổi bản thân bằng cách lên RFA, BBC húng hắng phát biểu vài câu linh tinh để cho có tiếng với bạn bè là nhà hoạt động dân chủ. 

Ôi sự hy sinh của Thắng vì lý tưởng thật là vĩ đại. Rạng rỡ thay, tự hào thay.

Hoàng Trung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét