Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

CẦN PHẢI LÊN ÁN KẺ XÚC PHẠM CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Ở Việt Nam chúng ta, không ai là không biết và ước ao rằng cũng được tặng danh như gia tộc dòng họ Nguyễn Lân. Đây là gia tộc danh tiếng với các tên tuổi như cố Nhà giáo Nguyễn Lân, các giáo sư Nguyễn Lân Hùng, Nguyễn Lân Việt, Nguyễn Lân Dũng và hàng loạt các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ khác. Các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ dòng họ Nguyễn Lân đang công tác tại nhiều lĩnh vực và cống hiến, đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước.


Bất kì ai trong dòng họ này cũng đều cảm thấy tự hào về gia tộc của mình. Bất kỳ người Việt Nam nào cũng thấy ngưỡng mộ về gia tộc này. Ấy vậy mà, đáng tiếc thay, cái danh dự và truyền thống gia đình danh giá đấy đang đứng trước nguy cơ bị vấy bẩn cũng bởi một cái tên trong dòng họ, đó chính là Nguyễn Lân Thắng.

Xuất phát từ bản chất cơ hội, thực dụng, cộng chút bất mãn và cái nhìn phiến diện về đất nước, bị các tổ chức, cá nhân thù địch khác lôi kéo, Nguyễn Lân Thắng đã trở thành một “nhà dân chủ”, cùng hội, cùng thuyền với các phần tử chống đối chính quyền. Nguyễn Lân Thắng đã có nhiều việc làm trái với luân thường, đạo lý, thậm chí vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền. Người ta dễ dàng nhận thấy Nguyễn Lân Thắng xung kích trong các cuộc tụ tập nói xấu Đảng, bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh, gây rối trật tự công cộng như một kẻ đại ca bụi đời. 

Nguyễn Lân Thắng xúc phạm Bác Hồ - hành động đáng lên án

Người ta không khó để tìm đọc các bài viết, hình ảnh của Nguyễn Lân Thắng tuyên truyền chống Nhà nước. Đặc biệt thời gian gần đây Nguyễn Lân Thắng còn có nhiều bài viết xúc phạm, bôi nhọ cả chủ tịch Hồ Chí Mịnh, vị cha già kính yêu của dân tộc. Gia tộc Nguyễn Lân cũng như người Việt Nam nói chung đều xem chủ tịch Hồ Chí Minh là thần tượng, đều biết và ghi nhớ công lao to lớn của Người đối với dân tộc. Hiếm ai dám xúc phạm thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh. Ấy vậy mà Nguyễn Lân Thắng lại có thể miệt thị, bôi nhọ hình ảnh cao đẹp của Người.

Sự láo lếu của Nguyễn Lân Thắng đã khiến cho mới đây, một bộ phận đông quần chúng nhân dân quá bức xúc đã kéo đến nhà hỏi tội Nguyễn Lân Thắng, khiến Thắng hoảng hồn trốn tiệt trong nhà và phải gọi điện nhờ Công an cứu viện.

Có lẽ ở dưới suối vàng, cố nhà giáo Nguyễn Lân đang cảm thấy vô cùng đau đớn khi chứng kiến những hành động ngỗ ngược, trái đạo lý, phỉ nhổ vào dòng họ của đưa cháu mình.

Thời gian qua, cư dân mạng đang tỏ ra rất bất bình trước hành động phỉ báng chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng. Nhiều người đã dùng mạng xã hội để bày tỏ sự tức giận của mình, bằng cách tự quay video vạch mặt, chửi Nguyễn Lân Thắng; hoặc viết các dòng status đầy căm phẫn. Thậm chí, có người còn đến nhà Nguyễn Lân Thắng để chỉ thẳng mặt là thằng phản quốc, phản động. Vừa qua, cửa nhà của hắn cũng bị nhiều người ném đồ phế bẩn vào.

Tất cả những hành động trên đều cho thấy sự tẩy chay của cộng đồng mạng và những người dân xung quanh nhà Nguyễn Lân Thắng đối với hắn. Đó là cái kết xứng đáng dành cho một con người vô liêm sỉ, hắn ta đã bị xã hội và cộng đồng ruồng bỏ.

Tưởng chừng hắn ta sẽ ăn lăn hối cải. Nhưng không. Nguyễn Lân Thắng đã một lần nữa khẳng định cái bản chất phản động của mình khi tuyên bố: xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh là do hắn chủ ý và hắn chấp nhận những chuyện đã xảy đến với hắn.

Câu nói này không khác nào một lời tuyên chiến của hắn đối với cả dân tộc Việt Nam. Đơn giản bởi lẽ xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh là xúc phạm tới toàn thể dân tộc Việt Nam. Đó là một điều không thể chấp nhận được.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của BBC, Nguyễn Lân Thắng cũng đã thừa nhận việc được nhận tiền tài trợ của nước ngoài để chống Đảng, Nhà nước Việt Nam và xúc phạm hình tượng chủ tịch Hồ Chí Minh. Hắn quả đúng thật là một kẻ phản động, một kẻ vong ân bội nghĩa, ăn cháo đá bát, bất hiếu, bất kính với truyền thống của gia đình mình, dòng họ mình. Dư luận, xã hội sẽ tiếp tục lên án và tẩy chay hắn ta ra khỏi cộng đồng. Chúng ta không thể chấp nhận một con người vô liêm sỉ, vô đạo đức như thế trong cộng đồng người Việt chúng ta.

Thời gian qua, do yêu cầu của mẫu quốc ngoại bang, lưu vong… tiến hành phá hoại trước đại hội XII, bè lũ dân chủ ở Việt Nam đã tiến hành rất nhiều hoạt động nhằm đạt được mục đích đó. Kể đến một số hoạt động như: Thúc đẩy dân chủ, nhân quyền theo lối mòn của Mỹ quốc, phương Tây, cho ra đời các hội, nhóm trái pháp luật, đưa người về nước để hoạt động, yêu cầu các đối tượng chống đối trong nước tích cực tuyên truyền, xuyên tạc, kích động khiếu kiện, dân oan tụ tập đông người, xúc phạm danh dự lãnh tụ…

Tiêu điểm trong tháng 9 và tháng 10 này các đối tượng chống đối tập trung chủ yếu vào hoạt động xúc phạm danh dự Tổ quốc. Đáng chú ý trong vấn đề này có 2 vấn đề nổi lên: Trương Văn Dũng dẫm lên quốc kỳ Việt Nam, Nguyễn Lân Thắng xúc phạm danh dự chủ tịch Hồ Chí Minh, không những không đạt được mục đích của mình, 2 đối tượng này còn bị cộng đồng truy lùng ráo riết.

Nguyễn Lân Thắng đã bị cộng đồng mạng “hỏi tội” theo cách tìm đến tận nhà yêu cầu xin lỗi trước anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh, xin lỗi toàn thể dân tộc Việt Nam, lời hứa: Nếu đối tượng này không xin lỗi hắn sẽ còn phải chịu áp lực từ phía những người yêu nước.

Trương Văn Dũng, kẻ tan đàn rã đám trong nhóm dân chủ do bản chất hung hăng đã có hành đồng dẫm lên quốc kỳ nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam. Kẻ này bị cộng đồng mạng tẩy chay nghiêm trọng, và Trương Văn Dũng có thể bị truy cứu trách nhiệm theo điều: Điều 276 Bộ luật Hình sự hiện hành của nước Việt Nam quy định về “Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy”, trong đó nêu rõ: Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Những kẻ này cần phả vạch mặt lên án.

Minh Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét