Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

VÌ SAO VÙNG GIÁO HÀ TĨNH, NGHỆ AN PHỨC TẠP?

Vì sao các vùng giáo dân ở Hà Tĩnh và Nghệ An thường thích nỗi loạn chống chính quyền. Chung quy lại cũng do dốt, thiếu công ăn việc làm, học hành không đến nơi đến chốn, ít tiếp xúc với thế giới văn minh, quanh năm bên lũy tre làng thiếu thông tin, nên thường bị các cha đạo lợi dụng độ hũng hãn này để chống đối chính quyền khi có dịp.

Giáo dân giáo xứ Đông Yên - Kỳ Anh, Hà Tĩnh chặn quốc lộ 1A gây ùn tắc kéo dài

Nếu ai đã từng sống hoặc về các vùng quê xứ đạo ở Hà tĩnh và Nghệ An sẽ thấy rõ được điều này, thường các vùng công giáo đó các cha xứ thường dạy con chiên "dùng biện pháp tránh thai là có tội" sự thiếu hiếu biết của con chiên trong vấn đề này dẫn tới sinh đẻ hàng loạt, nhà ít thì 4-5 con, nhiều thì 10-14 con.

Đẻ nhiều không đủ điều kiện cho học hành, thường đa phần quê tôi nhiều lắm học xong cấp 3 rồi ớ nhà làm ruộng, đi rừng, đông người không có việc gì làm nên dễ sinh chuyện, các cụ từng nói "nhàn cư vi bất thiện" quá không sai.

Người công giáo thôn quê họ có một niềm tin quái đán, cha xứ nói gì nghe nấy, không cần biết đúng sai. Có những trường hợp cha xứ đi buôn gỗ lậu, bị kiếm lâm bắt, lập tức trưởng họ rung chông báo động toàn giáo xứ ra giải cửu.

Sự việc đó nói lên điều gì? Chứng tỏ một điều rằng sau những năm dài sau khi nước nhà độc lập, bộ phận cha xứ muốn làm tay sai cho ngoại bang bắt đầu thực hiện ý đồ, manh nha của mình, lợi dụng sự ngu dốt mông muội của đàn chiên,c ho mưu cầu thế tục.

Quay trở lại Việt Nam trong khoảng 10 năm nay, trong các vụ việc có bóng áo đen của công giáo thì cách làm thường thấy của cộng đồng đạo này là xem thường pháp luật, “coi trời bằng vung”, bất hợp tác với chính quyền, ra mặt khiêu khích. Mặt khác, chúng sắp xếp chuẩn bị để nếu chính quyền hay người dân bất bình can thiệp thì lập tức hô hoán lên là bị đàn áp, đánh đập để lừa gạt người ngoài cả tin. Quả thực Chí Phèo làng Vũ Đại trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao cũng phải lạy bọn này làm sư phụ.

Về vai trò Vatican là một quốc gia nhưng lại đóng vai trò trung ương đầu não của hệ thống điều khiển bầy chiên ở các quốc gia khác trên thế giới. Do đó, đạo Ca-tô là công cụ lý tưởng của các thế lực thực dân phương Tây khi xưa, sen đầm quốc tế ngày nay nhằm can thiệp vào nội bộ của các quốc gia khác, đặc biệt nhóm quốc gia cựu thuộc địa, thông qua lực lượng tín đồ bản địa. Cấy được đạo Ca-tô vào dân bản xứ, liên minh phương Tây - Vatican có trong tay những tay sai đắc lực và trung thành nhất, những “con chiên có nanh” “quên mình trong vâng phục”, sẵn sàng ngoan ngoãn làm theo chỉ đạo của chủ chăn bất chấp quyền lợi dân tộc, bất chấp đạo lý, bất chấp lương tri.

Sự nổi dậy liên tiếp của Công giáo gần đây ở Việt Nam cho thấy những tín điều mới đang được đưa ra. Với công luận quốc tế và trong nước, họ nói rằng những hành động của họ là “bảo vệ nhân quyền”; nhưng với các con chiên, họ dạy rằng “sứ mệnh lớn trong thế kỷ này là phải tiêu diệt Đảng Cộng sản”. Sự thật là họ đang diễn tập cho những cuộc thánh chiến kiểu mới của thế kỷ 21. Nếu ngày xưa, những cuộc thánh chiến thời Trung Cổ mang lại cho nhà cầm quyền phương Tây rất nhiều vàng bạc, châu báu, nô lệ… thì ngày nay,các tố chức phản động lợi dụng cuộc thánh chiến mới của Công giáo Việt Nam để tụ tập đám đông làm một cuộc lật đổ chính quyền, một đám đông mà bấy lâu nau những tố chức phán động với uy tín thảm hại của mình từ lâu lắm rồi đã không thể làm được.

Linh Nguyễn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét