Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

GIÁNG SINH CẦU CHO NHAU ĐƯỢC AN YÊN

Mùa giáng sinh đang về, ta lê bước trên con phố vắng, lắng nghe những bản nhạc du dương, nhớ về ngôi nhà thân thương, nơi có thầy, mẹ và các anh chị em đang tất bật cho ngày lễ. Những cây thông được trang hoàng rực rỡ, hình tượng Chúa Giê-su, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, xung quanh là thiên sứ, mục đồng cùng các gia súc như ngựa, lừa kể lại sự tích Chúa ra đời trong hang đá. Nhà cửa được dọn dẹp khang trang, sao vàng, ánh sáng, tất cả đã sẵn sàng cho ngày lễ.


Giáng sinh, người người, nhà nhà quây quần đoàn tụ, cùng nhớ về Thiên Chúa và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất đến muôn nơi, an lành và hạnh phúc. 

Nhớ về Thiên Chúa, chúng ta cùng cầu nguyện cho những con người trên khắp năm châu đang phải chịu khổ đau vượt qua mọi khó khăn vất vả, những em thơ được cắp sách đến trường, ngày ngày vui đùa bên các bạn, không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền.

Mỗi chúng ta, dù người công giáo hay không công giáo hay nói rộng ra là người theo đạo hay không thì mỗi một cá nhân chúng ta đều là công dân của đất nước. Nhưng cuộc sống với muôn vàn khó khăn, chúng ta luôn tìm cách nâng đỡ người nghèo, người bị thiệt thòi, thúc đẩy công bằng, chống lại bất công và đảm bảo rằng: “Mỗi người có thể sống đúng phẩm giá con người”.

Thế giới đã phải chịu nhiều điều bất hạnh. Biết bao con người tị nạn phải rời bỏ quê hương vì chiến tranh tàn phá, đến những người nhập cư phải rời bỏ nhà cửa để đi tìm cuộc sống tốt hơn. Trong khi chúng ra đang sống trong một đất nước hòa bình và ổn định, hãy cùng bày tỏ sự cảm thông và sẻ chia tình yêu với những người chịu thiệt thòi, bị gạt ra bên lề, với những người chịu đau khổ, với những người đang tìm sự cứu độ. Mong cho họ sớm có được cuộc sống yên bình, được Đức Chúa trời chở che và bao bọc.

Hi vọng các cha xứ thực hiện theo ý chúa để cuộc sống tốt đẹp hơn
Con người chỉ thực sự tự do khi họ có thể thực hành đức tin của mình cách tự do. Khi chúng ta đọc được những dòng này, ở nhiều nơi trên thế giới, những người con của Chúa, kể cả các Kitô hữu, bị phân biệt đối xử, thậm chí bị giết chết vì đức tin của mình. Các tín hữu bị ngăn cản, không được tụ họp tại nơi thờ tự. Vì vậy, chúng ta càng trân trọng hơn những gì chúng ta đang có bởi được sống trong một đất nước mà tự do tôn giáo luôn được tôn trọng và bảo vệ.

Nhớ về Thiên Chúa, chúng ta cùng làm theo những lời răn của người, một lòng thảo kính cha mẹ, chớ lấy của người, chớ làm chứng dối và hãy là công dân tốt, kính chúa yêu nước, tốt đời đẹp đạo và tỉnh táo không bị lợi dụng làm các việc làm trái pháp luật. Bởi dân tộc ta là một, tất cả công dân đều con Hồng cháu Lạc, dòng dõi Tiên Rồng.

Còn ta vẫn một lòng hướng về Đức Chúa trời, yêu đất nước Việt Nam của mình. Giờ phút linh thiêng này, tự tay làm những thiệp mừng gửi ông già Noel đem niềm vui đến mọi người; cầu chúc cho gia đình bình an, bớt mọi lo toan về cuộc sống; chúc cho người người muôn nơi một mùa giáng sinh vui vẻ bên gia đình và những người thương yêu nhất.

Nguyễn Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét