Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

CHÚNG KHÔNG ĐỦ TƯ CÁCH!

Việt Tân là gì? Việt Tân là một tổ chức có quá trình khủng bố bạo động không những trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại mà còn đối với Việt Nam. Trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, chúng đã từng hành hung thậm chí ám sát những ai dám nói lên sự thật về hoạt động bất chính của chúng. Nhóm người này đã nhiều lần đem vũ khí về đòi lật đổ chính quyền Việt Nam. Đây là một nhóm khủng bố có tổ chức. Những người này mang mặt nạ đấu tranh cho nhân quyền dân chủ để che dấu bản chất bạo động và khủng bố. Do đó, việc xếp nhóm này vào nhóm khủng bố là hoàn toàn có cơ sở.


Việt Tân còn có được sự ủng hộ của Loretta Sanchez. Một nhân vật nổi tiểng hàn học và thù địch với Việt Nam. Nhiều người còn nói rằng Loretta Sanchez coi rằng “dân tộc Việt Nam là kẻ thù”. 



Vậy, nước Mỹ và Việt Tân có đủ “nhân phẩm” và “trình độ” nói về nhân quyền Việt Nam?


Nước Mỹ có số tù nhân là 2,25 triệu. Đây là con số “khủng” trên thế giới. “Thành tích” tra tấn tù nhân chiến tranh ở trại Guantanamo chắc không phải là một điểm sáng của Mỹ. Những vụ đốt nhà thờ của người da đen ở Mỹ, cảnh sát bắn vào người da đen….. chắc cũng không phải là một thành tích tự do tôn giáo hay nhân quyền mà ông đại sứ tự hào. Còn nhiều sự kiện lắm, nhưng bao nhiêu đó thiết tưởng cũng cho thấy nước Mỹ chưa đủ tư cách để đi rao giảng về nhân quyền và tự do tôn giáo cho thế giới.

Về Việt Tân, các bạn cứ search là rõ về ý đồ của chúng. Một tổ chức hoạt động vì “nhân quyền” nhưng đem bom ném vào Đại sứ quán, đốt cờ Tổ quốc trước trụ sở là hiểu “nhân quyền” cỡ nào.

Người Việt chúng ta có câu: “xem mình trước, trách người sau” và “tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”. Muốn giảng đạo cho thiên hạ trước hết phải làm tấm gương cho người khác. Nhưng e rằng tư cách của nước Mỹ và “Việt Tân” chưa cho phép làm người truyền bá ý tưởng nhân quyền.

Mai Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét