Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

MẠO DANH THÀNH LẬP TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ ĐỐI LẬP Ở VIỆT NAM (TIẾP)

Các tổ chức phản động ở nước ta hiện nay mặc dù đang cố dùng mọi cách để khuếch trương sự hiện diện của tổ chức ở trong nước nhưng đó không phải là sự công khai hóa đối với nhân dân mà chỉ là “khuếch trương”, thể hiện “sự tồn tại của một cái tên” của tổ chúc. Còn bản chất toàn bộ tổ chức vẫn là sự tồn tại lén lút. Bên cạnh đó, việc công khai hóa của các tổ chức phản động hiện nay chỉ là thủ đoạn để nhận được sự ủng hộ, can thiệp từ Mỹ và các nước phương Tây giống như đã từng ủng hộ cho các nước Trung Đông, Bắc Phi thời gian qua. 

Núp bóng dưới các tổ chức XHDS nhằm tạo thành tổ chức chính trị đối lập
Với các tổ chức phản động hiện nay, dù tổ chức có nhiều đối tượng và hoạt động như tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân”, cũng chỉ là một bộ phận cá nhân có tư tưởng chống đối lại sự nghiệp của nhân dân Việt Nam. Những chủ trương hoạt động của các tổ chức này mới chỉ là cương lĩnh hành động cùa tổ chức mà các thành viên của tổ chức phải tuân theo. Cương lĩnh đó không có khả năng thực tế để đảm bảo cuộc sống cho nhân dân, cũng như cho chính những thành viên của tổ chức. Suy cho cùng thì cái gọi là “cương lĩnh” của tổ chức chính là những mưu đồ, kế hoạch chống phá chính quyền Việt Nam.


Từ những phân tích trên đây cho thấy, các tổ chức hiện nay dù dưới danh nghĩa là gì thì cũng đều là tổ chức phản động. Mặc dù các tổ chức đó khuấy động luận điệu “đa nguyên, đa đảng” và tự nhận là một “tổ chức chính trị đối lập” công khai đối trọng, thực chất đó cũng chi là một “tổ chức phản động” không có quyền lực và thực lực, đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam, chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam.

Tuy nhiên, các thế lực thù địch, các tổ chức phản động trong và ngoài nước vẫn không từ bỏ âm mưu đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đàng Cộng sản Việt Nam. Để thực hiện được âm mưu này, chúng tiến hành nhiều hoạt động để có được sự tồn tại chính thức của “tổ chức chính trị đối lập” với Đảng Cộng sản Việt Nam ở trong nước. Qua nghiên cứu cho thấy, việc hình thành các “tổ chức chính trị đối lập” tại nước ta có thể được thực hiện theo thủ đoạn sau:

- Chống phá bằng nhiều con đường để tìm cách được nhà nước thừa nhận sự tồn tại hợp pháp của tổ chức xã hội trá hình. Qua đó để các “tổ chức phản động” đội danh dân chủ dưới chiêu bài “tổ chức chính trị đối lập”.

Theo hướng này thì trước hết chúng có mục tiêu là thành lập được tổ chức phản động dưới danh nghĩa tổ chức chính trị xã hội được công nhận. Sau đó, dưới sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch gây sức ép thừa nhận tổ chức này như một tổ chức hợp pháp. Chúng âm mưu phục hồi các tổ chức, đảng phái chính trị phản động cũ; lập ra tổ chức phản động mới; thao túng, lũng đoạn nhằm biến các tổ chức hợp pháp thành tổ chức phản động. Hiện nay, các đối tượng phản động trong nước, nhất là các đối tượng cơ hội chính trị lập ra các nhóm danh xưng khác nhau như: Đảng Dân chủ thế kỳ 21, Đảng Thăng tiến Việt Nam... Các đối tượng phản động lưu vong cũng đang ráo riết đưa lực lượng về nước hoặc tích cực phát triển lực lượng ngay trong nội địa.

Để thực hiện âm mưu này, các tổ chức phản động hiện hành có nhiều hoạt động công khai và bí mật để tập hợp lực lượng, tạo ảnh hưởng trong xã hội, theo phương thức bất bạo động, hoặc bạo động theo kiểu “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”, “cách mạng hoa nhài” và coi đó như “mùa xuân Ả Rập”. Chúng lợi dụng khoét sâu những yếu kém, tồn tại rồi đưa ra luận điệu dân chủ phương Tây, đòi cho phép các chính đảng do chúng lập ra hoạt động. Đây là hình thức được các thế lực thù địch rất ủng hộ theo kiểu hoạt động “bất bạo động”.

- Tác động chuyển hóa đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước để thay đổi luật pháp theo hướng cho phép thành lập và hoạt động của các “tổ chức, hội, nhóm chính trị” hợp pháp.

Đây là hoạt động của các thế lực cả trong và ngoài nước nằm trong âm mưu thúc đẩy chuyên hóa nội bộ, “tự đổi màu”, “tự diễn biến”, “tự suy thoái”. Thúc đẩy “tự diễn biến” là một trong những mục tiêu cơ bản và nguy hiểm của các thế lực thù địch. “Tự diễn biến” mà trước hết và chủ yếu về chính trị, tư tưởng sẽ kéo theo sự chệch hướng chính trị. Qua đó chúng tác động làm thay đổi đường lối lãnh đạo cùa Đảng, Nhà nước, làm lu mờ định hướng xã hội chủ nghĩa; thay đổi bản chất là nhằm xóa bỏ Điểu 4 Hiến pháp, xóa bỏ các điều trong Bộ luật Hình sự: Điều 88 (Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), Điều 258 (Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân); Nghị định số 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet; Chì thị số 37/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về một số biện pháp tăng cường lãnh đạo và quản lý báo chí... và đòi ban hành các luật về tự do thành lập hội, nhóm; tự do Internet, tự do báo chí, tự do biểu tình.

Hải Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét