Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

TRÍ TUỆ CỦA CÁC CHIẾN SỸ DÂN CHỦ VẸT

Năm nào cũng bày đặt "tưởng niệm" ở bờ hồ, ở mấy xó xỉnh đô thị và ra tượng đài Lý Thái Tổ. Năm nay các ngài dân chủ lại hoành tráng hơn với banrol tưởng niệm in hình lính..Tàu, bị bộ đội ta hạ trong những ngày tháng 2/1979!!!



Lấy hình ảnh lính Trung Quốc in trên banrol để "tưởng niệm"

Lính Tàu cứu nhau trong hoảng loạn, để rồi những kẻ bị thương nặng lại được chỉ huy cho "phát súng ân huệ", hầu hết xác lính chết bị tưới xăng thiêu cháy chứ không được đưa về cố quốc vì "giữ thể diện thiên triều" với tiền tử tuất bằng 1 con lợn. Cựu binh 1979 của Tàu đến nay không hề được hưởng chế độ, thương binh được hẳn 30 tệ = 100.000VND/năm.

Quá đủ để hiểu trí tuệ của các ngài ấy cao siêu đến mức nào, và điều đó cũng thể hiện tương lai cho "sự nghiệp đấu tranh" của họ.

Chưa dám kết luận, nhưng chỉ thắc mắc: không lẽ tất cả các ngài dân chủ Việt đều có vấn đề về thần kinh?

Có lẽ đúng, và đó cũng chính là lý do họ luôn cổ vũ cho cái gọi là "nhân quyền cho các nhóm thiểu số, yếu thế".

Dự là tới đây các ngài ấy sẽ thành lập "đảng của những người thiểu năng trí tuệ".

Chợt nhớ để ngậm ngùi cho một thanh niên Hà Nội vẫn tự xưng là "sỹ phu Bắc Hà" bởi "đã từ quê ra sống nhiều đời ở Thủ đô" và "đã từng có những ngày hừng hực khí thế xuống đường biểu tình đấu tranh chống Tàu ở Hà Nội năm..2011" và nay "đấu tranh bảo vệ chủ quyền trên mặt trận truyền thông" theo gương thủ lĩnh là...người buôn gió Bùi Thanh Hiếu!!!

Thương cho cậu ấy cùng nhiều "sửu nhi phu" khác vẫn chưa được ngài Nguyễn Quang A thống kê vào đây, trong một vài viết "kêu gọi ứng cử Quốc Hội" (danh sách rất hoành, với các học hàm học vị chức danh kêu như chuông này khác, thiếu mỗi thành phần công nông):
“Tất cả những người đủ 5 tiêu chuẩn ứng cử vào Quốc hội nên ứng cử, trước hết là những người trẻ, các luật sư, các nhà hoạt động, các trí thức (chỉ nêu vài gợi ý về những người nên ứng cử mà tôi biết: ở Hà Nội: Gs. Vs. Hoàng Xuân Phú, Gs. Nguyễn Đông Yên, Gs. Nguyễn Huệ Chi, Gs. Phạm Duy Hiển, Ts. Lê Đăng Doanh, nhà văn Phạm Toàn, nhà văn Vũ Ngọc Tiến, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, nhà văn Nguyễn Nguyên Bình, Ts. Phạm Gia Minh, Ls. Trần Vũ Hải, Ls. Hà Huy Sơn, Ls. Lê Quốc Quân và các luật sư khác, Ts. Nguyễn Xuân Diện, ông Nguyễn Tiến Dân, chị Đặng Bích Phượng, anh Nguyễn Chí Tuyến, anh Lã Việt Dũng, chị Phạm Đoan Trang, anh Nguyễn Anh Tuấn, anh Trịnh Anh Tuấn, nghệ sĩ Kim Chi, anh J.B Nguyễn Hãu Vinh, anh Nguyễn Tường Thụy; ở Đà Nẵng Gs. Chu Hảo, Gs. Nguyễn Thế Hùng, anh Nguyễn Anh Tuấn; ở Nha trang nhà báo Võ Văn Tạo, chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,…; ở Phú Yên Ls. Võ An Đôn; ở thành phố HCM Gs. Nguyễn Đăng Hưng, Ts. PGs. Hoàng Dũng, Ts. Phạm Chí Dũng, nhà văn Phạm Đình Trọng, anh Phạm Lê Vương Các, Ts. Nguyễn Tuấn Huy, nhà báo Huy Đức, nhà thơ Bùi Quang Viễn, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, nhà hoạt động Hoàng Dũng …; ở Đà Lạt Ts, Nguyễn Văn Tụ (Hà Sĩ Phu), nhà nghiên cứu Mai Thái Lĩnh, nhà thơ Bùi Minh Quốc, nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự,: ở Đak Lakchị Huỳnh Thục Vy, ở Vũng Tàu dịch giả Phạm Nguyên Trường, nhà thơ Hoàng Hưng; các bạn nên vận động những người khác nữa mà tôi chưa biết ra ứng cử”.
Mà ngài A hay Á, Ạ gì đó này cũng vớ vỉn thật, lộ hết cả danh sách cốt cán đông đảo đến dường này.

Không có lẽ Nguyễn Quang A cũng là người của An ninh cộng sản?

Nghi lắm!

Trong khi đó, chúng luôn ra rả tuyên truyền rằng nhà cầm quyền Việt Nam "bưng bít thông tin, vô ơn với sự hy sinh của các chiến sỹ chống Tàu" nhưng hãy nhìn chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến nghĩa trang TP Lạng Sơn nơi biên giới phía Bắc để tưởng niệm các liệt sỹ và hỗ trợ bà con các dân tộc ở đây, không biết chúng sẽ nghĩ gì?

Mạnh Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét