Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

KẺ CƠ HỘI MANG TÊN TRUNG QUỐC

Trung Quốc không chỉ là kẻ lật lọng, xảo trá, vừa ăn cắp vừa la làng mà còn là một kẻ cơ hội bậc nhất.


Chuyện là sau những hành động cải tạo phi pháp trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam và bị cả thế giới lên án, Trung Quốc có lẽ cũng bắt đầu cảm thấy có chút e sợ sức ép của cộng đồng quốc tế nên quyết định thay đổi chiến lược: chuyển sang ve vãn, mồi chài các nước khác cùng vào hùa với mình dưới danh nghĩa “hợp tác cùng khai thác”.

Âm mưu “hợp tác cùng khai thác” của Trung Quốc

Trung Quốc đã đưa ra lời mời gọi các nước cùng sử dụng những cơ sở đang xây dựng trên biển Đông. Bản chất của việc này không có gì khác là để hợp thức hóa các hành đông phi pháp của Trung Quốc, lôi kéo các nước cùng sai như Trung Quốc để rồi biến cái sai thành cái đúng, dùng lợi ích để mồi chài các nước từ đó cô lập Việt Nam, triệu tiêu sức mạnh quốc tế trong cuộc tranh đấu bảo vệ chủ quyền của Việt Nam.

Tuy nhiên thế giới đều đã biết bản chất của Trung Quốc. Thế nên không có nước nào chấp nhận lời mồi chài này. Ai cũng biết đây là chiêu trò nham hiểm của Trung Quốc để hiện thực hóa cái gọi là “độc chiếm biển Đông” của mình.

Nếu chấp nhận lời mồi chài của Trung Quốc, có khác gì mắc mưu Trung Quốc và tiếp tay cho Trung Quốc hùng bá biển Đông, chà đạp lên luật pháp quốc tế.

Rõ ràng Trung Quốc đang làm tất cả các chiêu trò bỉ ổi nhất để đạt được tham vọng sai trái của mình.

Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhất thiết luôn phải đề cao cảnh giác trước kẻ cơ hội mang tên Trung Quốc.

Hoàng Mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét