Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

TƯỞNG NIỆM, ĐỪNG LỢI DỤNG GÂY RỐI TRẬT TỰ

Ngày 17/2, tròn 37 năm kể từ ngày nhà cầm quyền Trung Quốc điều động quân đội và vũ khí tiến đánh 6 tỉnh biên giới phía Bắc nước ta, chính thức phát động cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, cuộc chiến đã lột trần bộ mặt phản bội và bản chất bành trướng của nhà nước Trung Quốc.

Hình ảnh một số người lợi dụng lễ tưởng niệm để gây rối trật tự công cộng tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

37 năm qua, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ về cuộc chiến, về những người con đất Việt đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất của quê hương để có được cuộc sống hoà bình và ổn định như hôm nay. Máu của các anh đã tô thắm cho màu cờ Tổ quốc, để hôm nay thế hệ con cháu được sống trong niềm hạnh phúc của hoà bình. Tuy nhiên, như đến hẹn lại lên, có không ít kẻ mạo danh yêu nước, lợi dụng sự hi sinh của các anh hùng để tổ chức tưởng niệm cuộc chiến nhằm kích động lòng hận thù dân tộc, xuyên tạc, bôi nhọ Nhà nước. 

Biết rằng, mọi hi sinh đều phải được ghi nhận và mỗi người dân Việt Nam đều không quên những công lao của thế hệ cha anh đi trước. Việc tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung năm 1979 là điều cần thiết và có ý nghĩa, không chỉ giúp thế hệ trẻ thêm trân trọng công lao của cha anh đi trước cũng như hiểu rõ bản chất của cuộc chiến mà còn thức tỉnh cho mỗi chúng ta cần cố gắng nhiều hơn nữa để xây dựng nước nhà và bảo vệ từng thước đất của Tổ quốc. 

Thế nhưng, lợi dụng tổ chức lễ tưởng niệm để kích động lòng hận thù dân tộc, tập trung hô hào kích động với những băng rôn, biểu ngữ gây rối trật tự công cộng chẳng khác nào tiếp tay cho kẻ thù khác làm suy yếu sức mạnh Tổ quốc. Lẽ nào những con người đó lại muốn đất nước phải tiếp tục rơi vào vòng bom đạn chiến tranh, khi mà bao thế hệ cha anh đã phải hi sinh để gìn giữ, hay lại muốn chúng ta tự mất đoàn kết để là cơ hội cho các thế lực bên ngoài nhảy vào chống phá.

Một dân tộc phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống quân xâm lược, hơn ai hết nhân dân Việt Nam quý trọng hoà bình như thế nào. Nhờ chính sách ngoại giao đúng đắn, cùng với sự đồng lòng, đồng sức của cả dân tộc, vượt qua sự tàn phá của chiến tranh ác liệt, đất nước ta cơ bản giữ vững ổn định, từng bước phát triển kinh tế vững vàng và tiến lên sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Thiết nghĩ, trong thời đại mới, với những thời cơ và vận hội đang tới, mỗi chúng ta cần đoàn kết, đồng sức đồng lòng xây dựng đất nước giàu mạnh. Chỉ khi đó, nền hoà bình và ổn định mới được duy trì và phát triển, chủ quyền mới được giữ vững, đất nước ngày một tiến lên, xứng đáng với công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước. 

Còn việc lợi dụng lễ tượng niệm các liệt sỹ hi sinh trong chiến tranh xâm lược của Trung Quốc năm 1979 để tụ tập kích động gây mất trật tự công cộng cũng như các sự kiện khác như “Hải chiến Trường Sa”, “Phản đối giàn khoan HD 981” không những đi ngược lại lợi ích của dân tộc mà còn tiếp tay cho thế lực ngoại xâm tạo cớ gây mất hoà bình và ổn định ở nước ta mà thôi. 

Nguyễn Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét