Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

VỀ CÁI GỌI LÀ “TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM” VÀ TRÒ MÈO CỦA BỌN LỢI DỤNG TỰ DO DÂN CHỦ

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin “Tù nhân lương tâm” X bị côn đồ hành hung, rồi “Tù nhân lương tâm” Y bị phá hoại cây trồng, đầu độc gia súc… Và hùa theo đó một loạt “Tù nhân lương tâm” nơi này cầm bảng ghi mấy dòng chữ lên tiếng phản đối, nơi kia chụp ảnh thắp nến cầu nguyện… nghĩ mà nực cười.

Trò mèo của đám dân chủ cuội


Chúng ta biết rằng, mọi công dân dù là nước Tư bản chủ nghĩa hay Xã hội chủ nghĩa, dù là công dân của nước Mỹ, Nhật… hay là công dân của Việt Nam đều phải tuân thủ Hiến pháp và pháp luật. Bởi đó là quy tắc xử sự chung do mọi Nhà nước ban hành và đảm bảo thực hiện nhằm để chỉnh các quan hệ xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mọi công dân. Những hành vi vi phạm pháp luật đều phải được nghiêm trị nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm, răn đe, giáo dục đối với người khác.

Ấy thế mà có một số kẻ vừa mới ra tù tự nhận cái gọi là là “Tù nhân lương tâm” đã lên mạng rêu rao bị chính quyền đàn áp, đặt nhiều điều ác, vu cáo, xuyên tạc Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”. Rồi kịch bản không có gì mới khi đâu đó có “vị chính khách” ở đất nước xa xôi lên tiếng phản đối, đòi các yêu sách can thiệp vào công việc nội bộ của nước nhà. Nhưng lộ ra những kẻ đó không ai xa lạ bởi từng có “chiến tích” bám váy ngoại quốc, nói xấu đồng bào, khi ra tù không biết làm gì hơn ngoài “việc nhẹ lương cao”, coi đó là một nghề rồi lên mạng rêu rao bôi nhọ chế độ, nói xấu chính quyền.

Rõ ràng biết rõ bản thân còn đang trong thời gian thử thách, chẳng những không chịu ăn năn hổi cải còn muốn quay lại con đường chống Nhà nước, chống nhân dân. Và cái danh “Tù nhân lương tâm” cũng được chúng tự đặt ra để mong được sự “cưu mang” của “bạn bè” ngoại quốc. Chưa dừng lại, những kẻ trên còn lôi kéo sự ủng hộ của một số kẻ mượn áo tu sĩ lợi dụng niềm tin của tín đồ để kêu gọi thắp nến cầu nguyện hay ngày ăn chay để cố tỏ ra chúng không bị đơn độc. 

Hiến pháp và pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam phản ánh ý chí, tâm tư, nguyện vọng của người dân Việt Nam. Quá trình xây dựng và ban hành đều được Quốc hội thông qua, trong đó có việc lấy ý kiến của đông đảo tầng lớp nhân dân, thể hiện rõ tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ của toàn dân. Mặt khác, trong quá trình xây dựng pháp luật, Việt Nam luôn coi trọng việc nghiên cứu các công ước quốc tế mà mình đã tham gia để vận dụng vào thực tiễn. Do đó, pháp luật Việt Nam luôn bảo đảm sự tôn trọng và phù hợp với các công ước quốc tế. Chính vì thế, việc tự nhận là “Tù nhân lương tâm” và rêu rao nói xấu chính quyền chỉ như trò mèo của những kẻ lợi dụng tự do dân chủ nhằm tìm kiếm sự ủng hộ từ các thế lực ngoại bang luôn có quan điểm thù địch với Việt Nam.

Thiết nghĩ, với những hành động xem thường pháp luật, đặt nhiều điều ác xuyên tạc tình hình “dân chủ”, “nhân quyền” ở nước ta cần được làm rõ và xử lý nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác, đem lại yên bình cho Tổ quốc và nhân dân. Và những kẻ mang danh tu sĩ lợi dụng lòng tin của tín đồ vì tư lợi cá nhân càng cần phải lên án mạnh mẽ.

Nguyễn Lan Chi 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét